Nên học trống jazz hay trống điện tử khi mới tập

 

Sự mạnh mẽ, sôi động của bộ trống luôn có một sức hút với những người yêu nhạc, họ cũng mong muốn cầm dùi và gõ từng nhịp lên những thành phần của bộ trống. Đây cũng chính là lý do mà hiện nay nhu cầu học trống đang ngày càng gia tăng cao, nhưng đứng trước sự lựa chọn học trống jazz hay trống điện tử khiến nhiều người phân vân, không biết đưa ra lựa chọn nào sẽ tốt nhất. Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều người đam mê trống.

Khi mới bắt đầu tiếp xúc với trống, bạn sẽ không có kinh nghiệm cũng như kiến thức cụ thể để có thể đưa ra một lựa chọn chính xác. Vì vậy, trước khi lựa chọn học trống jazz hoặc trống điện tử, bạn nên nắm bắt một số đặc điểm của 2 loại trống này.

nen-hoc-trong-jazz-trong-dien-tu

Đặc điểm cơ bản của bộ trống điện tử

Trống điện tử hoạt động dựa vào năng lượng lấy từ nguồn điện, kích thước của bộ trống điện tử khá nhỏ gọn nên khá thích hợp sử dụng cho những người có không gian sống hẹp hoặc muốn tập luyện tại nhà. Vì nhỏ gọn nên việc mang vác hoặc di chuyển trống điện tử cũng khá dễ dàng.

Âm thanh của bộ trống này có thể chuyển đổi được và với sự hỗ trợ của các công cụ đi kèm nên sẽ tạo được sự đơn giản hơn cho người chơi cũng như giúp người chơi nâng cao được kỹ năng. Trống điện tử có thể sử dụng cho mọi không gian khác nhau, không gian trong nhà, không gian các sân khấu vừa phải mà chất lượng âm thanh vẫn được đảm bảo. Có bộ trống điện tử của một số thương hiệu lớn vẫn tạo được âm thanh khá tốt. Song nếu như mất điện thì bộ trống điện tử sẽ không thể sử dụng được.

dan-trong

Đặc điểm của bộ trống jazz

Khác với bộ trống điện tử, bộ trống jazz có kích thước lớn và chiếm một diện tích khá lớn, nếu không gian nhà hẹp, bạn sẽ rất khó có thể luyện tập trống jazz tại nhà. Vì vậy, trống jazz thường sử dụng cho các buổi biểu diễn lớn. Chất lượng âm thanh được tạo ra từ bộ trống này thường lớn và chân thực hơn, đây cũng chính là điểm thu hút người chơi và kể cả người nghe.

Bộ trống jazz mang lại âm thanh khá đa dạng với nhiều phong cách khác nhau, đó là do bộ trống jazz có nhiều thành phần khác nhau, âm thanh các thành phần có thể thay đổi tùy kích thước và chất liệu.

Theo kinh nghiệm của những người từng chơi trống jazz cho biết, cảm xúc chơi bộ trống này rất khác biệt, nó có một sức hút vô cùng hấp dẫn và việc điều khiển một bộ trống có kích thước lớn cũng tạo cho người chơi sự mạnh mẽ, sôi động và nổi bật hơn rất nhiều trên sân khấu. Một điểm đáng khen cho trống jazz là sẽ không bao giờ bị lỗi mốt. Song học trống jazz sẽ đòi hỏi sự kiên trì và thời gian lâu hơn.

 

Khi đã hiểu được đặc điểm của từng loại trống, bạn sẽ dễ dàng hơn khi đưa ra lựa chọn. Chúng tôi không thể đưa ra một lời khuyên chính xác cho bạn là nên học trống jazz hay trống điện tử, bởi mỗi người mỗi niềm đam mê và yêu thích khác nhau, sự lựa chọn tốt nhất phải căn cứ vào yêu cầu, mục đích sử dụng và điều kiện của bản thân. Đây chính là lời khuyên hữu ích nhất mà chúng tôi dành cho bạn và những người có đam mê học trống.

 

 

reviewnhaccu