So sánh dòng đàn piano điện Casio và piano điện Roland

 

Là 2 thương hiệu sản xuất đàn piano điện nổi tiếng trên thế giới, đều đến từ xứ sở Hoa Anh Đào, Casio và Roland mỗi thương hiệu có những ưu và nhược điểm khác nhau, đây cũng chính là điều khác biệt, tạo ra nét riêng cho đàn piano điện của mỗi thương hiệu. Để có thể có được một lựa chọn phù hợp với đặc điểm và điều kiện của bản thân, chúng ta cần hiểu rõ đặc điểm dòng đàn của từng thương hiệu. Vậy đàn piano điện Casio và piano điện Roland giống và khác nhau ở đâu?

dan-piano-dien

Casio và Roland đều là những thương hiệu có lịch sử phát triển và tồn tại từ khá lâu đời trên thị trường nhạc cụ. Đón nhận được niềm tin của người tiêu dùng vào các sản phẩm, doanh thu bán đàn hàng năm của 2 thương hiệu này khá lớn.

Nói đến đàn piano điện của Roland, người ta nói đến chất lượng âm thanh và thiết kế đẹp mắt. Cấu trúc đàn piano của thương hiệu này thường phức tạp hơn những cây đàn piano cùng đặc điểm của các thương hiệu khác.

Chính vì vậy, để chơi được đàn piano của Roland đòi hỏi người chơi phải có được một số yêu cầu cụ thể, kiến thức bài bản và một sự chuyên nghiệp. Đàn của thương hiệu Roland hay được lựa chọn sử dụng cho các buổi biểu diễn lớn bởi chất lượng âm thanh thật, rõ nét, cao và tiếng đàn có được độ thanh  thoát; đồng thời kiểu dáng bên ngoài cũng khá sang trọng và bát mắt.

Còn khi nhắc đến đàn piano điện của Casio, người ta sẽ nhắc đến sự phổ biến, bởi so với các dòng đàn piano điện trên thị trường, sản phẩm của thương hiệu đáp ứng được các yêu cầu cơ bản và có mức giá phù hợp với rất nhiều người đặc biệt là những người có điều kiện kinh tế hạn hẹp.

Không chỉ vậy, đàn piano điện của Casio còn có thể sử dụng được cho mọi lứa tuổi kể cả trẻ em và đây cũng là một trong những thương hiệu mà các cơ sở, trung tâm, trường học dạy nhạc sử dụng trong đào tạo nhạc cho các học viên.

Từ sự khác biệt và những ưu điểm nổi trội của 2 thương hiệu, chúng ta cũng dễ dàng phân biệt được sản phẩm của 2 thương hiệu nổi tiếng này.

organ-cho-be

Về thương hiệu: Đều là những thương hiệu lớn, có uy tín và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Song thương hiệu Roland được xem là dòng sản phẩm cao cấp và thích hợp cho những người chơi chuyên nghiệp phục vụ cho mục đích biểu diễn và sáng tác.

Về thiết kế bên ngoài: về hình thức bên ngoài thì thương hiệu Roland được đánh giá khá cao, không chỉ là sự chắc chắn, bền đẹp qua thời gian mà piano điện còn được xem là một vật trang trí khá sang trọng cho ngôi nhà. Nhưng sản phẩm của thương hiệu Casio cũng không đến nỗi bị lép vế, sản phẩm vẫn toát lên được một vẻ sang trọng, đẳng cấp cho không gian.

Về chất lượng âm thanh: đàn piano điện Roland vẫn chiếm được vị trí top đầu khi nói đến chất lượng âm thanh, mặc dù chất lượng âm thanh của Casio cũng được đánh giá khá cao.

Về mức độ phổ biến: về yếu tố phổ biến thì thương hiệu Casio chiếm ưu thế hơn, điều này đến từ sự tiện lợi trong sử dụng và mức giá của các sản phẩm piano điện thương hiệu này.

Về mức giá: Với đặc điểm này, đàn piano điện của Casio chiếm ưu thế, đây cũng chính là lý do mà đàn của thương hiệu này được nhiều người lựa chọn sử dụng và có một sự phổ biến trên thị trường.

 

Điểm qua một vài yếu tố chính, chắc các bạn cũng phần nào hiểu được đặc điểm của từng thương hiệu và đây cũng được xem là căn cứ giúp mọi người lựa chọn được một thương hiệu phù hợp cho ý định mua đàn piano điện của bản thân.

reviewnhaccu