Vì sao đàn Organ rất phù hợp cho bé tập luyện

Thị trường nhạc cụ có rất nhiều sản phẩm phù hợp được thiết kế dành riêng cho các bé ở nhiều độ tuổi như đàn piano, organ, violon. Mỗi loại đàn sẽ có những ưu điểm đặc trưng riêng nhưng nhiều người lại chọn đàn organ. Đàn organ có phải là lựa chọn tốt nhất? Đàn organ có bảo đảm bé tập luyện đàn tốt và chơi hay hơn hay không?

organ-cho-be

Đàn organ không chỉ được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng chơi nhiều mà ngay tới những em bé nhỏ tuổi cũng rất thích. Bởi đàn organ cũng có nhiều tính năng ngang hàng với đàn pino, và còn có giá rẻ hơn rất nhiều. Vì vậy, nhiều bậc phụ huynh muốn cho con học đàn organ một phần giúp hỗ trợ học tập. Đồng thời, cũng là cách để cho bé giải trí, cảm thụ âm nhạc nhanh nhất.

Thực tế thì nhiều người băn khoăn rằng đàn piano cũng hay mà và chơi cũng không quá khó? Tại sao không cho con học đàn piano thay vì organ? Với những thắc mắc này bạn hãy đặt câu hỏi ngược lại : “Nên cho bé chơi đàn organ, Lợi ích gì mang lại cho bé khi chơi đàn organ?”.

Bên cạnh đó, không phải bạn bắt con của mình chỉ chơi đàn piano là tốt nhất. Đừng nên quá ép buộc bất cứ một điều gì với độ tuổi của các bé. Thay vì đó, hãy chọn những thứ phù hợp, mà bé yêu thích và cảm thấy thích thú, thích khám phá, hài lòng nhất. Như vậy, mới thực sự bổ trợ tốt trong quá trình phát triển của bé lành mạnh, an toàn.

 

Đàn organ có 61 phím và khá nhẹ nhàng

Điểm đặc biệt nhất là cây đàn organ chỉ có 61 phím không quá dài phù hợp với ngón tay, bàn tay của bé. Và các phím đàn organ khá nhẹ và được thiết kế kết hợp với nhau rất hợp lí. Do đó, các bé không cần quá dùng tới sức nhiều vẫn có thể đàn hát vi vu thoải mái.

 

Đàn organ có thể mô phỏng âm thanh của nhiều nhạc cụ khác

 

Nhiều người còn nói rằng âm thanh của đàn organ không hay bằng piano? Điều này chưa chắc đã chính xác bởi đàn organ cũng có âm thanh đặc trưng mang tiết tấu riêng của nó. Ngoài âm thanh vui nhộn, êm dịu khi đệm hát; thì cây đàn organ còn có thể mô phỏng được rất nhiều loại nhạc cụ khác như kèn, sáo, tiếng trống, đàn nhị.

 

Thêm nữa, bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí mua nhạc cụ, vừa giúp bé biết cách phân biệt và nhận diện được âm thanh của các loại nhạc cụ khác nhau. Do đó, với độ tuổi của các bé rất hay nghịch ngợm, thích khám phá những cái mới lạ. Đặc biệt, bạn thực sự muốn bé theo đuổi học âm nhạc lâu dài thì cây đàn organ là sự lựa chọn phù hợp để tập luyện.

 

Đàn organ không chỉ phù hợp với bé từ 4 tuổi trở nên, mà dành cho cả những trẻ bị mắc bệnh tự kỷ

Các chuyên gia nhạc cụ thường khuyến khích cha mẹ nên cho con mình đi học đàn organ. Độ 4 tuổi cũng khá phù hợp bởi đây là giai đoạn phát triển não bộ, khám phá sáng tạo của trẻ. Chiếc đàn organ không chỉ là nhạc cụ để cho trẻ tập luyện, giải trí mà nó còn là minh chứng, gắn kết với những bé mắc bệnh hiểm ác như tự kỷ tới gần với mọi người hơn.

 

Theo như chị Nguyễn Nguyệt Thu một nghệ sĩ nổi tiếng Quốc tế nói rằng: “Từ nhỏ con chị đã có những biểu hiện ít nói, ít giao tiếp với mọi người, ít hoạt động chân tay và rất cục cằn. Qua tìm hiểu, chị mới biết con mình đã mắc chứng tự kỷ, mọi hy vọng như sụp đổ dưới chân chị. Để cứu con, tôi dùng đủ mọi cách, hết mang đến các trường chuyên biệt, lại đưa con từ Hà Lan, sang Malaysia, sang Singapore, Hà Lan để điều trị nhưng cũng không có kết quả gì.

 

Cũng là một nghệ sĩ tôi đã quyết định cho con học đàn organ. Và phép màu thực sự đã xuất hiện con trai tôi dần dần có chuyển biến”. Vì vậy, bạn đừng quá đắn đo mã hãy cho con chơi đàn organ đó như là một quà đặc biệt, ý nghĩa giúp bé kết nối với cộng đồng, môi trường xung quanh một cạch thực tế hơn.

Đàn organ giúp cho bé không chỉ luyện đàn mà còn luyện ngón tay dẻo dai, khéo léo

Việc cho bé chơi và tiếp xúc với đàn organ sớm rất tốt giúp trẻ có thể cảm thụ được âm nhạc một cách rất tự nhiên và yêu thích âm nhạc. Trẻ có thể dễ dàng bắt chước ngay giai điệu và hát theo bản cài sẵn trên đàn. Đồng thời, bé có thể tập ngón tay linh hoạt, uyển chuyển và khéo léo hơn.

 

reviewnhaccu