Khi nào nên mua piano cơ hay mua piano điện

Đàn piano cơpiano điện có nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên cũng khác xa nhau ở nhiều đặc tính. Đàn piano điện là nhạc cụ dùng điện để tái tạo âm thanh dựa vào con chip âm thanh. Trong khi đó piano cơ lại là âm thanh thanh cơ tự nhiên truyền thống. Ngoài ra âm đàn piano cơ to hơn, làm bằng gỗ và giá tiền cao hơn. Vì thế mà mua piano cơ hay điện hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện của mỗi người.

khi nào nên mua piano cơ hay piano điện

Số tiền muốn mua

Đàn piano cơ trung bình có giá trên 50 triệu và thường có giá trên dưới 100 triệu. Còn đối với đàn piano cao cấp hơn thì có giá cao hơn nữa. Dù là mua lại đàn piano cơ cũ thì giá tiền vẫn cao thường là trên dưới 50 triệu. Đàn piano điện cũ thì rẻ hơn có giá tầm 5 triệu đến 30 triệu là mua được một mẫu đàn vừa ý.

Ngoài ra thì về chi phí bào hành của đàn piano cơ cũng tốn nhiều tiền và công sức hơn so với piano điện. Vì đàn piano cơ làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên nên dễ bị tổn thương bởi các tác động nước và nhiệu của bên ngoài.

Tuỳ vào phong cách chơi nhạc

Người chọn đàn piano là người thích tìm hiểu thêm nhiều phong cách, hoặc những người chưa phát hiện ra sở thích âm nhạc của mình là gì. Đó thường là những người trẻ thích trải nghiệm qua nhiều phong cách âm nhạc mà chỉ đàn piano điện mới có nhiều tính năng hỗ trợ chơi đàn như vậy.

Nếu bạn chọn phong cách âm nhạc cổ điển, truyền thống thì chọn đàn piano cơ. Nhiều người nghệ sĩ thích âm thanh piano cơ nguyên thuỷ truyền thống hơn. Do đó, mặc dù có một số đàn Piano điện tử là bản sao tuyệt vời của đàn Piano cơ, nhưng rất nhiều nghệ sĩ Piano cổ điển vẫn thích âm thanh và cảm giác chơi đàn Piano cơ hơn.

Nhu cầu sử dụng

Người chơi đàn piano điện thuộc nhiều độ tuổi khác nhau và nhu cầu khác nhau. Như các em nhỏ khi chưa biết được năng khiếu của bé thì không nên mua ngay đàn piano cơ cho bé tập mà chỉ nên mua piano điện choie trước. Hoặc các bạn trẻ thích chơi đàn piano điện dành cho biểu diễn nhiều sôi động thì chọn đàn piano điện.

Còn đối với những bạn thích cảm giác chân thực và âm thanh tự nhiên của đàn piano cơ, đồng thời có khả năng học lên cao và biểu diễn thì nên mua piano cơ về tập luyện.

Không gian đặt đàn piano

Không gian để đàn piano là quan trọng. Như chúng ta đều biết chiếc đàn piano cơ có kích thước khá lớn và nếu nhà bạn ở thành phố không có nhiều không gian luyện tập thì mua một cây đàn piano cơ thật to về để trong nhà sẽ vướng nhiều không gian. Đặc biệt đối với những nhà chung cư hay có cầu thang nhỏ thì việc di chuyển đàn piano cơ không phải là một lựa chọn khả thi dễ thực hiện.

Trong khi đó piano điện lại nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển và tháo lắp, tiết kiệm được nhiều không gian. Và đặc biệt đàn piano điện có tai nghe giúp người chơi không gây ồn cho những người xung quanh và tập trung chơi tốt hơn.

Đó là những lưu ý cần thiết khi bạn định chọn mua đàn piano cơ hay piano điện. Dù mua đàn cơ hay đàn điện thì đó cũng là một khoản đầu tư giá trị, cho nên bạn hãy cẫn nhắc kỹ trước khi mua để mua được nhạc cụ phù hợp nhất.

Tham khảo những dòng piano cơ và piano điện tại đây: https://www.vietthuongshop.vn/

reviewnhaccu