Lý do để mua piano cơ mới thay vì mua piano cũ

Hiện nay khi mua đàn piano cơ thì nhiều người chọn mua piano cơ mới, nhiều người chọn mua piano cơ cũ. Vì theo lý do gì thì cũng đều là hợp lý cả. Sau đây là những phân tích so sánh khi mua piano cũ và khi mua piano mới.

Ưu điểm khi mua piano cơ mới

Hàng chính hãng, nhập khẩu và bảo hành 2 năm theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Được sở hữu một chiếc đàn piano mới nguyên, chưa qua tay ai sử dụng. Được tuỳ ý mình sử dụng và không bị những hư hại tìm ẩn như khi mua cũ

Nhược điểm khi mua đàn piano cơ mới

– Chi phí khá cao, gấp đôi đàn piano cũ

– Mất giá đáng kể nếu bán lại trong vòng vài năm đầu tiên (dù không phải là mặt hàng điện tử, nhưng điều này không bao giờ tránh khỏi với bất kì mặt hàng nào, tuy nhiên, cũng trừ những thương hiệu lớn như Steinway, với những cam kết 5-10 hoàn vốn đầy hấp dẫn)

– Những cây đàn mới hiện nay cũng có xu hướng thiết kế hiện đại, khó tìm thấy những cây Piano có phong cách, thiết kế..không có những thiết kế kiểu vương giả ngày xưa nữa.

Ưu điểm khi mua đàn piano cơ cũ

– Giá mua đàn piano cũ khá thấp, chỉ từ 30 – 50 phần trăm đàn mới. Chi phí đầu tư cho một cây đàn piano cũ thấp, rất phù hợp với thu nhập của các gia đình Việt Nam . Hiện nay khoản 50 triệu là mua lại được những chiếc đàn cũ của những model nổi tiếng rồi.

– Giá có thể thương lượng được. Điểm này rất thuận lợi cho những ai sành mua bán trả giá và có khả năng đánh giá đàn tốt

– Chất lượng âm thanh của đàn cũ đôi khi được đánh giá cao hơn đàn mới, nhất là những dòng đàn Yamaha thời xưa.

– Mỗi cây đàn piano cũ hay cây đàn piano cổ luôn có một lịch sử hấp dẫn đằng sau nó.

Đối với những thành viên yêu thích thiết kế cổ điển, thì họ sẽ dễ dàng chọn mua mình một cây đàn piano cũ. Bởi nó đáp ứng được một vẻ đẹp cổ điển, độc và chất lượng âm thanh tốt.

– Đặc biệt một số cây đàn piano cũ được phục chế chuyên nghiệp có thể có chất lượng âm thanh ngang bằng với piano mới nhưng giá thành thấp hơn.

piano mới piano cũ

Nhược điểm khi mua đàn piano cơ cũ

– Không còn đầy đủ khả năng và thời gian bảo hành chính hãng từ nhà sản xuất nữa. Tuy nhiên vẫn có sự bảo hành từ đại lý bán hàng.

-Nguy cơ nhiều nhất là từ sự hỏng hóc tìm ẩn bên trong đàn. Đối với những ai không có nhiều kinh nghiệm thì đây thực sự là nguy cơ. Khi mua một chiếc đàn cũ mà không đánh giá hết được những hư hỏng của nó.

-Nguy có bị hố tiền khi bạn bị vẻ ngoài phụ chế mới của đàn làm cho hoa mắt và chịu giá cao hơn mà không đánh giá được thực chất của đàn.

– Mua đàn cũ thì bạn phải chịu nguy cơ khó tìm được phụ kiện thay thế khi hư hỏng.

– Khi bán lại lần nữa thì chắc chắn là mất giá nhiều hơn nữa so với bán đàn mới.

Tại sao nên mua đàn Piano Kawai ND 21

Nếu bạn muốn mua đàn piano cơ cũ thì chúng tôi khuyên bạn nên mua đàn Piano kawai ND 21 như là một lựa chọn thay thế vì những lợi thế sau đây.

-Thương hiệu Kawai danh tiếng

– Được áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến của Kawai

– Bảo hành từ nhà phân phối piano kawai Việt Thương

– Giá chỉ bằng piano cơ cũ là: 68.000.000đ

– Đây thực sự là một lựa chọn tuyệt vời thay thế khi bạn muốn mua piano cũ.

reviewnhaccu