Mới học có nên mua đàn Organ đắt tiền hay không ?

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu đàn organ nổi tiếng như  Korg, Kawai, Casio, Yamaha, Roland…. Mỗi thương hiệu có những thế mạnh riêng và dành cho những đối tượng khác nhau. Hiện nay hai thương hiệu đàn organ được nhiều người mua nhất là đàn organ Casio và đàn organ Yamaha và đàn Roland.

Nhiều người mua đàn organ cũng không quá chú ý đến thương hiệu mà thường tập trung và giá cả tính năng và mục đích sử dụng. Nói chung thì đàn organ có định hướng dành cho các bé mới tập và dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu đàn.

có nên mua organ đắt tiền

Nên mua đàn Organ đắt tiền khi mới tập

Bình thường đàn Organ giá rẻ sẽ có ít tính năng hơn những cây đàn Organ đắt và cao cấp. Mua đàn organ không quan trọng là đắt hay rẻ mà chủ yếu là dựa vào tính năng của đàn, nếu bạn mua đàn cao tiền cho bé mới tập thì bé cũng không dùng hết các tính năng đó.

Đối với đồ điện tử công nghệ thì mỗi năm đều có sự cải tiến và nâng cấp lên những công nghẹ mới. Nếu bạn đua theo các dòng đàn cao cấp và đua theo công nghệ thì bạn sẽ không đủ tiền mà cũng không mang lại lợi ích nhiều. Tuy nhiên đối vói các dòng đàn organ cơ bản thì luôn có các tính năng tập đàn cơ bản cho người mới tập như hỗ trợ tập đàn và luyện ngón.

Xét về công nghệ và các tính năng cần dùng khi chơi đàn organ thì người chơi đàn organ ít có khả năng đổi đàn mới hơn so với đàn Guitar

Khi chọn đàn organ cha mẹ nên chọn cây đàn giá rẻ nhưng có đủ các tính năng tập đàn cho bé. Có nhiều dòng đàn của những thương hiệu nổi tiếng nên mua như casio và yamaha, tuy nhiên bạn nên mua những chiếc đàn nhiều người dùng. Những kiến thức mà bạn thắc mắc khi chơi đàn thì bạn có thể nhờ sự giúp đỡ trên các diễn đàn về nhạc cụ.

Có những tính năng cơ bản cần thiết cho người chơi như sau. Một số tính năng cần thiết nhất:

– Bàn phím: 61 phím hoặc 88 phím là tốt nhất.

– Nên hỗ trợ chạy bằng cả pin và điện

– Có tích hợp máy đếm nhịp

– Có bàn đạp

– Chế độ tự động tắt khi không sử dụng (tiết kiệm điện)

– Nên có chức năng ghi âm.

– Cảm ứng phím tốt

– Chiều rộng bàn phím nên bằng phím đàn Piano

Nên chọn Organ có giá bao nhiêu?

Như trên thì chúng ta thấy là mới học thì nên đàn organ giá rẻ thì tốt hơn và hiện nay đàn organ giá rẻ có rất nhiều mẫu mã thương hiệu cho bạn tha hồ lựa chọn. Nếu bạn không thực sự am hiểu về nhạc cụ thì có thể mua theo những dòng đàn mà nhiều người thường mua.

Chọn đàn organ giá bao nhiêu là tuỳ vào điều kiện và chiếc đàn mà bạn muốn mua. Tuy nhiên đối với người mới tập thì có thể những dòng đàn giá dưới 5 triệu. Giới thiệu một số dòng đàn sau đây: Đàn Organ CTK 1300, đàn organ LK 247….

 

reviewnhaccu