Mua lại đàn Organ cũ có tốt hay không ?

Nên hay không nên mua đàn organ cũ?

có nên mua piano cũ

Nên mua đàn organ cũ hay không là câu hỏi của những người không có nhiều điều kiện mua đàn organ mới hoặc là những người chỉ định mua đàn organ để tập xem thử khả năng của mình.

– Vì mỗi người có một điều kiện và nhu cầu khác nhau khi mua đàn organ cho nên không thể nói là nên hay không nên mua đàn organ cũ. Tuy nhiên đối với những người chơi nhạc lâu năm thì hãy cố gắng mua đàn mới vì những lý do dưới đây.

– Mua đàn cũ nên bạn cũng khó xác định được chất lượng của chiếc đàn organ. Bạn chỉ có thể dựa vào hình dáng để xác định nó còn tốt hay không, tuy nhiên hình dáng lại là cái có thể làm mới dễ dàng.

– Một vấn đề nữa là đàn organ cũ thường dễ hư và tốn công sửa, dù có sửa nhiều cũng không thể giống đàn mới được. Cho nên, bạn nên tính luôn về chi phí sửa đàn hoặc chế độ bảo hành đàn organ cũ trược khi mua đàn. Đừng để mất cả đống tiền mua đàn cũ về rồi bị hỏng, gọi thợ đến lại phán một câu không chữa được..

– Công nghệ và kĩ thuật ở nước ta cũng như kinh nghiệm khôi phục đàn còn non kém, cho nên mua đàn cũ có rủi ro cao. Còn nếu bạn có kinh nghiệm sửa đàn cũ thì có thể tự tin mua được.

– Quan trọng là về chất lượng âm thanh của đàn organ. Nếu là người mới tập càng khoonh nên mua đàn organ cũ vì mới tập cần cảm thụ âm thanh tốt, một cây đàn cũ có thể làm cho cảm thụ âm thanh của bạn sai lêch.

Những việc lưu ý khi mua đàn organ cũ

–       Nên xem qua thử ít nhất 5 chiếc đàn organ cũ trước khi quyết định mua đàn. Nên kiểm tra tên thương hiệu, và số serial và hình dáng bên ngoài đàn.

–       Cần biết rõ về chất lượng hiện tại của đàn organ cũ, xem đàn bị hư những gì. Yêu cầu người cửa hàng cho biết về các hỏng hóc của đàn, cũng như hình ảnh của đàn organ cũ nếu bạn đang xem hàng qua mạng.  Nếu chiếc đàn organ cũ mà bạn định mua đòi hỏi phải phục hồi hoặc sửa chữa, thì bạn nên kiểm tra đàn cùng với kỹ thuật viên để biết chi phí bao nhiêu. Biết về mức độ hư hại có thể giúp bạn đinh giá đàn tốt hơn.

–       Với nhiều loại đàn organ, mỗi chiếc đàn đều có nguy cơ mất độ căng, bị mòn hoặc bám bụi ở trong đàn ngay bộ phận chuyển động. Trực tiếp chơi thử đàn để biết về chất lượng âm thanh của đàn còn tốt hay không.

–       Nếu biết lý do tại sao chủ sở hữu bán đàn sẽ tốt hơn. Nếu họ có ý định mua một chiếc đàn mời thay cho chiếc đã cũ, bạn nên gặp trực tiếp chủ nhân của nó để hỏi tại sao chiếc đàn organ cũ không còn phù hợp với nhu cầu của chủ sở hữu hiện tại

  1. Những thương hiệu nên mua của organ cũ

– Mua một thương hiệu đàn tốt thì bạn sẽ có thể an tâm nhiều hơn về độ bền và uy tín của sản phẩm. Ở nước ta có thể chọn những thương hiệu nổi tiếng sau đây như: CasioYamaha, organ Roland, Korg

Tuy nhiên nếu bạn có khả năng thì hãy mua đàn organ mới và vì trên thị trường hiện nay có nhiều dòng đàn organ có giá khá rẻ, chỉ với 3 đến 5 triệu là bạn có thể có ngay một chiếc mới rồi.

reviewnhaccu