Trống Jazz khác với trống điện tử như thế nào ?

Trống jazz là bộ trống truyền thống tạo ra các âm thanh chân thật và có giá cao, trống điện tử được cách tân hơn, tạo ra các âm thanh nhờ chip điện tử, nhỏ hơn và giá rẻ hơn.

trống jazz khác trống điện tử như nào

Không gian

–  Trống điện tử ra đời nhằm đem đến sự tiện dụng như nhỏ và gọn hơn mang lại lợi ích lớn cho những ai muốn tập luyện ở nhà. Một số bộ trống còn có thể được xếp gọn một cách dễ dàng sau khi sử dụng! Việc đặt một bộ trống điện tử lên sân khấu sẽ rất dễ dàng, một người bình thường có thể mang vác 1 bộ trống điện tử ra sân khấu còn đối với trống Jazz thì không thể.

– Bộ trống Jazz thường lớn và chiếm diện tích hơn so với bộ trống điện tử. Nếu bạn bắt đầu từ bộ trống điện tử rồi sau đó chuyển sang Jazz, thì bộ Jazz dường như sẽ lớn hơn nhiều, đặc biệt dành cho những người chơi trẻ tuổi. Vì thế người chơi nên học cách lắp ráp, điều chỉnh bộ trống Jazz.

Âm thanh tạo ra

–  Trống điện tử cũng yên tĩnh hơn nhiều, và có nhiều ưu điểm hơn cho việc sử dụng trong nhà hay ở bất cứ nơi đâu ồn ào thường được sử dụng trong những sân khấu có quy mô vừa phải. Nhưng đừng vì vậy mà chúng không mang lại âm thanh lớn. Tùy thuộc vào thương hiệu bạn chọn và ngân sách, một số bộ trống có thể tạo ra âm thanh lớn tương tự như khi bạn đang chơi một bộ trống Jazz vậy. Roland Electronic Drum Kit, hay Soundking SKD được đánh giá là một trong những bộ trống yên tĩnh nhất trên thị trường ngày nay.

–  Bộ trống điện tử sở hữu âm thanh có thể chuyển đổi, đặc biệt là sự kết hợp nhiều bộ trống lại với nhau. Thương hiệu Roland một trong những thương hiệu nhạc cụ nổi tiếng trên thế giới hiện đang sở hữu hàng trăm bộ trống, cymbal, hiệu ứng và âm thanh hài hòa chuyển đổi cho nhau, có thể thay thế cho những những bộ trống khác và theo yêu cầu của người sử dụng.

–  Trống Jazz tạo ra âm thanh lớn hơn, chân thực hơn và đây được xem là điểm hấp dẫn các tay trống hơn. Nó thường được dùng trong những buổi âm nhạc quy mô lớn, những đêm nhạc Rock sôi động. Bộ pad giảm âm có thể làm hạn chế tiếng ồn, nhưng khi đó trải nghiệm chơi trống thì chúng không còn nhiều thú vị.

Về tính năng

– Trống điện tử còn sở hữu các công cụ hỗ trợ nhằm giúp bạn cải thiện kỹ năng chơi. Thực sự rất quan trọng để thực hành thường xuyên với âm nhạc và metronome (hay Click) để cải thiện khả năng về thời gian.

–  Mỗi bộ trống Jazz đều sở hữu cho mình mỗi âm thanh theo phong cách riêng biệt. Trong chơi trống, thể loại âm nhạc khác nhau đòi hỏi bộ trống, cymbal và âm thanh khác nhau. Nhiều tay trống kinh nghiệm sẽ tìm cách sở hữu toàn bộ phạm vi về trống và cymbal mà để đáp ứng được hoàn cảnh này.

Về việc di chuyển

– Trống Jazz: đây đúng là khuyết điểm của trống jazz, hễ để nguyên bộ vác đi thì cồng kềnh, mà hễ tháo ráp thì mất thời gian

– Trống điện tử: việc xếp gọn, di chuyển nhẹ nhàng, linh hoạt thật sự là ưu điểm của trống điện tử

Thời gian sử dụng

– Khác với trống điện tử, những bộ trống Jazz sẽ không lỗi mốt quá nhanh và nó sẽ ít mất giá khi bạn không có nhu cầu và muốn bán lại.

– Trống điện tử được bảo hành 2 năm và có thể cài thêm các bài nhạc hay chuyển phát dữ liệu sang các thiết bị kỹ thuật số khác.

Mục đích sử dụng

– Nếu để cảm thụ âm thanh đúng nghĩa thì trống jazz là sự lựa chọn hợp lý cho người mới bắt đầu, xác thực, đúng âm thanh, nhưng bất lợi là gây ảnh hướng đến những người xung quanh và chúng ta lại quay về sự tiện ích trong ‘nơi đặt trống’

– Trống điện tử chỉ cần gắn headphone vào là bạn thỏa sức tập luyện nhưng lại không mô phỏng hết tiếng trống acoustic. Đấy là chưa nói đến việc kinh phí hạn hẹp, bạn chỉ chọn được trống “cùi”

Giá thành

– Trống jazz thường có giá cao hơn trống điện tử

– Trống điện tử: cũng tuỳ thương hiệu, chất lượng đi đôi chất liệu, tinh xảo của bộ trống để có mức chi phí tương ứng. Tức là, tiền nào của nấy đấy mà!

Công nghệ

– Trống jazz: được dùng các chất liệu tốt nhất để mang lại âm thành hay và độ chắc chắn

– Trống điện tử: được áp dụng nhiều công nghệ mới và được các chuyên gia nghiên cứu, nâng cấp thường xuyên để cố gắng mô phỏng âm thành đúng với bộ trống jazz, nhưng rủi ro là thiết bị điện tử mức độ hư hỏng có bất ngờ hay hên xui.

Đó đều là những ưu nhược điểm của trống điện tử và trống jazz để bạn lựa chọn tuỳ vào nhu cầu của mỗi người.

reviewnhaccu