Giá đàn piano điện bao nhiêu tiền một cây?

Bạn đang đi tìm mua một cây đàn piano điện và không biết là giá đàn piano điện thì bao nhiêu tiền một cây? Mỗi hãng khác nhau sẽ có những giá đàn khác nhau. Cùng một hãng cũng sẽ phân chia thành các dòng đàn khác nhau với các mức giá chênh lệch. Chúng ta cùng tìm hiểu giá đàn piano điện ở Việt Nam trong bài viết dưới đây nhé.

Piano điện là gì?

Piano điện là sự kết hợp hài hòa giữa piano acoustic và keyboard. Chúng hoạt động dựa trên các con chip và bắt chước âm thanh của piano acoustic, kết hợp với chức năng đa dạng, sôi động của keyboard và bước cải tiến cuối cùng là có hình dáng cầu kỳ, thẩm mỹ hơn keyboard và gọn gàng hơn piano acoustic.

Những cây đàn Piano điện tạo ra âm thanh thật và tốt hơn so với keyboard vì chúng sở hữu bộ loa tích hợp sẵn, nhưng điều này cũng có thể làm giảm tính năng di động của cây đàn so với keyboard. Trong khi đó, Piano điện có cùng độ dài (88 phím đàn) và có “trọng lượng phím đàn” nặng hơn nên tạo cảm giác giống như một cây đàn acoustic piano.

Hầu hết các cây đàn Piano điện sở hữu đầu ra MIDI cho phép kết nối với máy tính thông qua giao diện đơn giản. Do đó, bạn có thể ghi âm và chỉnh sửa bài biểu diễn và bổ sung nhiều bài hát, cũng như điều khiển những nhạc cụ khác.

Piano điện lại là một thiết bị điện tử liên tục được cải tiến, sản phẩm ra đời sau kế thừa và phát triển dựa trên công nghệ cũ. Vì thế việc chọn mua piano điện nào phù hợp, với giá cả phải chăng, sử dụng được tốt là một điều phân vân của hầu hết khách hàng. Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại Piano điện với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên để xác định mua đàn piano điện giá bao nhiêu lại phù hợp với mình thì trước hết bạn nên xác định được mục đích của việc học đàn piano điện của mình.

Khảo sát giá đàn piano điện trên thị trường

Thông thường, với một cây đàn Piano điện mới được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài mang các thương hiệu nổi tiếng như Yamaha, Casio, Roland,… thì giá của chúng thường khá cao, khoảng tầm từ 20 đến 50 triệu động. Lý do những cây đàn này sở hữu giá lại cao như vậy là vì bên cạnh những tính năng vượt trội, chúng được thiết kế theo kiểu dáng cực kì sang trọng, cao cấp, chưa kể chi phí nhập khẩu, vận chuyển về Việt Nam.

Giá 1 cây đàn piano điện ở Việt Nam là bao nhiêu?

Những cây đàn Piano điện giá rẻ sẽ có giá thành dưới 5 triệu như đàn piano điện Yamaha YDP-88, đàn piano Yamaha YDP-101, đàn piano điện Casio AP-12S, đàn piano điện Kawai PW 300,…. Những cây đàn Piano điện này chủ yếu phục vụ những khách hàng mua đàn piano điện cho trẻ em, hoặc mua để luyện tập, không đòi hỏi nhiều tính năng hiện đại.

Nếu khả năng tài chính của bạn dư giả hơn bạn có thể tham khảo những cây đàn có giá tầm trung (dưới 10 triệu) như: đàn Piano điện Roland F90, đàn piano điện Casio AP220, đàn piano điện Yamaha CVP65, ….

Nếu bạn có điều kiện kinh tế khá giả, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn với những cây đàn chất lượng với mức giá trên 10 triệu như đàn piano điện Yamaha YDP s30, đàn piano điện Yamaha YDP131, đàn piano điện Roland HP207LC, đàn piano điện Roland HP-7,…

Nhìn chung, giá của một cây đàn piano điện bao giờ cũng đa dạng và phụ thuộc vào đối tượng, nhu cầu của người chơi, thậm chí còn có sự chênh lệch giữa một vài nơi bán với nhau. Do đó, bạn nên có sự tìm hiểu trước và có sự chọn lọc để có thể lựa chọn được cho mình một cây đàn Piano điện phù hơp nhất với mình: phù hợp cả chất lượng và giá cả.

hongctv