Hướng dẫn tự học đàn piano điện nhanh nhất

Tự học đàn piano điện như thế nào cho nhanh nhất là mối quan tâm của nhiều người hiện nay. Trên thực tế đối với piano, người ta vẫn thường coi trọng việc “học sâu” hơn là “học nhanh”. Tuy vậy,  học đàn piano nhanh nhất vẫn là nguyện vọng của rất nhiều người khi mới bắt đầu học chơi loại nhạc cụ này. Bỏ qua các quy tắc và những từ ngữ chuyên sâu, bài viết dưới đây sẽ gới thiệu cho bạn một vài mẹo nhỏ giúp bạn học đàn piano đơn giản hơn và nhanh nhất có thể.

Đặt ra mục tiêu cho từng buổi học

Hướng dẫn tự học đàn piano điện nhanh nhất

Hướng dẫn tự học đàn piano điện nhanh nhất

Học đàn piano cũng vậy, hay làm bất cứ việc gì khác, nếu bạn không có mục tiêu thì sẽ rất dễ bị lạc hướng, không thể biết được khi nào mình sẽ đi đến đích. Có một mục tiêu rõ ràng trong một quá trình học và mỗi khi bắt đầu bài học piano sẽ giúp bạn chú tâm hơn vào việc học tập và luyện tập để hoàn thành những gì mình đã đặt ra. Không chỉ giúp hiệu quả trong học tập, một mục tiêu rõ ràng cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian học, do vậy sẽ đẩy nhanh tiến trình học tập của bạn hơn.

Tìm “đồng bọn” để chơi đàn cùng

Chơi nhạc cùng người khác là cách tốt để giúp bạn cải thiện kỹ thuật chơi nhạc và đẩy nhanh tiến độ học tập. Tốt nhất là bạn nên học cùng một người bạn hoặc một thành viên trong ban nhạc. Học đàn piano cùng  đồng bọn sẽ giúp bạn tập trung, hứng khởi và sáng tạo hơn. Hơn nữa, sự tương tác, cạnh tranh giữa các thành viên cũng là đòn bẩy để bạn tiến bộ nhanh nhất. Chưa kể, việc học cùng bạn bè đồn bọn cũng mang lại niềm vui và phá vỡ sự nhàm chán mà nếu thực hành Piano một mình thì bạn không thể có.

Không nên lo lắng về những lỗi sai khi học piano

Đừng lo lắng về những lỗi sai khi bạn học piano. Bởi lo lắng cũng không ích gì, lo lắng và tự ti không bao giờ có ích cho quá trình tiến bộ của bạn. Nếu bạn quá lo lắng, bạn sẽ không thể nhìn ra được lỗi sai của mình và cũng đánh mất những thú vị xung quanh. Những lỗi sai sẽ giúp bạn gần hơn với mục tiêu của chính mình nếu như bạn bình tĩnh và nhận ra lỗi và sửa nó rồi tiếp tục di chuyển đến đích một cách dễ dàng.

Tìm hiểu cách để chơi hợp âm cơ bản

Đa số bản nhạc piano phổ biến nhất cho người học đàn thực hành đều dựa trên những hợp âm đơn giản. Do vậy, việc biết cách chơi các hợp âm cơ bản sẽ bạn chơi được rất nhiều bản nhạc nổi tiếng mà bạn muốn.

Không để cảm xúc tồi tệ ảnh hưởng đến thời gian học đàn piano của bạn

Nếu bạn đã có một ngày tồi tệ, với những cảm xúc tiêu cực … thì bạn không nên thực hành đàn piano trong ngày hôm đó. Khi tập đàn piano hay bất cứ nhạc cụ nào khác, nếu bạn căng thẳng, bực bội, đau khổ hay buồn phiền… sẽ rất khó để hoàn thành bài tập piano ngày hôm đó như đã định, và nó cũng ảnh hưởng đến những buổi tập ngày hôm sau.

Một tâm hồn thư thái sẽ dễ dàng tiếp thu được bài học và hiểu được ý đồ của tác giả trong từng nốt nhạc. Hãy tìm cách để cân bằng trạng thái cảm xúc của mình rồi hẵng học piano. Nếu không thể cân bằng được, bạn hoàn toàn có thể tự thưởng cho mình một ngày nghỉ và ngày mai bắt đầu với bài học Piano mới.

Tận dụng trí tưởng tượng phong phú để chơi nhạc

Chơi piano cũng cần rất nhiều trí tưởng tượng. Bởi đôi khi cảm xúc thăng hoa sẽ bắt gặp trong tưởng tượng, trong những giấc mơ, hoặc thậm chí trong những trải nghiệm mà ta cho rằng nó hết sức vô lý. Khi tập đàn, bạn hãy tưởng tượng mình là một nhạc công đang biểu diễn trên một sân khấu lớn. Khi thư thái, hãy thử hình dung mình đang chơi một bản nhạc mà bạn đang trong quá trình tập luyện gần đây hoặc bản nhạc bạn rất yêu thích: hình dung nó trong tâm trí bạn, các ngón tay chạm vào phím đàn, vị trí ngón tay, thế bấm….và rồi từng nốt nhạc ngân lên.

 

hongctv