Những cây đàn piano điện phù hợp cho người mới học

Đa số những người mới học đàn Piano hiện nay đều lựa chọn Piano điện thay vì Piano cơ vì giá thành của nó rẻ hơn và một số tính năng riêng phù hợp cho người mới tập, đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên, việc tìm mua được một sản phẩm chất lượng tốt, ưng ý mà giá cả phải chăng là thách thức đối với nhiều người.

Dưới đây là một số yếu tố quan trọng bạn cần xem xét nếu bạn đang có ý định mua Piano điện cho người mới tập:

Số phím

Bạn nên mua đàn 88 phím, số tiêu chuẩn trên tất cả các cây đàn piano. Nhiều người tập có thể chọn đàn Piano điện với 76 phím hoặc Keyboard Organ 61 phím nhưng về lâu vè dài thì những cây đàn có số lượng phím ít hơn sẽ khó có thẻ phát huy hiệu quả trong quá trình bạn chơi nhạc sau này. Số phím nhiều hơn là bạn có thể chơi những bản nhạc phức tap hơn và kỹ năng âm nhạc của bạn cũng tiến bô hơn.

Weighted, Semi-Weighted và Unweighted Keyboards

Đây là 3 tùy chọn mà bạn có thể tìm kiếm một cây đàn Piano điện. Unweighted keyboards có nghĩa là bạn sẽ không gặp bất kỳ lực nào khi bấm phím. Phím Semi- Weighted cung cấp cho bạn độ nặng bàn phím gần giống với đàn Piano cơ.. Do vậy, Semi-Weighted không chỉ tốt cho người bắt đầu học mà còn là sự lựa chọn tốt nhất cho các nghệ sĩ Piano đang tìm cách phát triển như một nghệ sĩ Piano cổ điển hoặc Jazz. Điều này cho phép bạn kiểm soát âm thanh và cảm giác phím một cách đầy đủ, ngón tay của bạn cũng sẽ khỏe lên nhiều.

Một số cây đàn piano điện nổi bật cho người mới học

Đàn Piano điện Casio PX150

Đàn Piano điện Casio PX150

Đàn Piano điện Casio PX150

Giá tiền của cây đàn này rơi vào khoảng: hơn 15 triệu.

Đàn Piano điện Casio PX150 là sự lựa chọn hợp lý cho người mới bắt đầu, nó có thể được so sánh với Yamaha P-115 theo nhiều cách. Một số tính năng của Casio PX150 bao gồm: Công nghệ âm thanh đa chiều Morphing AiR, Bàn phím hoạt động đầu cần ba cảm biến II mới phản ứng bằng cách kết hợp một hệ thống với 3 cảm ứng dò chạm bàn phím liên tiếp, phím đàn mô phỏng mun đen và trắng ngà, bàn đạp giảm âm ở 4 mức điều chỉnh,..

Thiết kế của Casio PX150 tập trung vào việc tạo ra những âm thanh Piano trung thực nhất có thể. Phần mềm ghi âm 2 ca khúc trên Casio PX150 là tính năng đặc biệt hấp dẫn cho người mới bắt đầu vì bạn sẽ biết được quá trình luyện tập của mình tiến triển đến đâu và giúp bạn tải một số sản phẩm âm nhạc cơ bản để thực hành.

Đàn Piano điện Kawai CN25

Đàn Piano điện Kawai CN25

Đàn Piano điện Kawai CN25

Có thể nói, Kawai CN25 là một nhạc cụ tuyệt vời, tuy nhiên nó không hề rẻ.  Nếu bạn không có điều kiện mua đàn Piano cơ mới và thực sự bạn thích Piano, mục tiêu học lên Piano chuyên nghiệp thì đây chính là cây đàn Piano điện dành cho bạn. Một số tính năng:

  • 88 phím với trọng lượng phím gần giống Piano cơ.
  • 3 bàn đạp với chức năng như bàn đạp của Piano cơ
  • Âm sắc 192 – key
  • Tính năng giáo dục như các bài hát,bài học
  • Jack tai nghe để bạn thưc hành yên tĩnh
  • Kết nối cổng USB

hongctv