Những lưu ý khi mua đàn piano điện cho bé

Bạn đang có nhu cầu cho bé nhà mình học đàn piano điện nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Dưới đây là các lưu ý cho bạn khi mua đàn piano điện cho bé.

Đàn Piano điện là sự lựa chọn phù hợp cho mọi lứa tuổi, cho người chơi đàn ở mọi cấp độ, và đặc biêt là người mới tập đàn. Nếu bạn có ý định cho trẻ học đàn Piano thì bạn nên cho trẻ học Piano điện bởi giá rẻ hơn đàn Piano cơ và bàn phím phù hợp với sự phát triển bàn tay của trẻ. Thêm vào đó vì là đàn điện tử nên bạn không cần phải lo lắng về việc điều chỉnh đàn cho trẻ. Tuy nhiên, để lựa chọn một chiếc đàn Piano điện cho bé thì quả thực không phải điều dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số gợi ý cho bạn, hy vọng sẽ giúp bạn tìm được cho trẻ một cây đàn Piano điện phù hợp nhất.

Những lưu ý khi mua đàn piano điện cho bé

Những lưu ý khi mua đàn piano điện cho bé

Những đối tượng nên sử dụng đàn Piano điện

  • Các nhạc sĩ muốn sáng tác nhạc hoặc thực hành bài học riêng với ban nhạc. Piano điện có thể kết nối với mát tính của các nhạc sĩ.
  • Các gia đình không có không gian rộng hoặc điều kiện tài chính còn hạn chế.
  • Trẻ em (như đã nói ở trên). Nhiều bậc phụ huynh cho trẻ học Piano điện bởi họ cũng không biết được liệu con mình có tiếp tục niềm đam mê với Piano cơ không.

Nên mua đàn Piano điện nào cho trẻ?

Upright là đàn Piano đứng, Grand là đàn Piano to (còn được gọi là đàn nằm hay đàn cánh dơi), hai đàn này dùng để biểu diễn chuyên nghiệp tại các sân khấu lớn nên cũng không cần thiết và phù hợp cho các bé lắm. Đàn Automatic Player như tên gọi của nó có lắp thêm bộ tự chơi, còn được gọi với cái tên đặc biệt là đàn ma (vì khi nghệ sĩ chơi rồi thu lại, đàn sẽ tự chơi như có người vô hình ngồi chơi).  Những chiếc đàn này thường tốt và đắt. Tóm lại, các cháu nhỏ chưa cần đến những cây đàn Piano đắt tiền. Sự lựa chọn  thông minh nhất cho các bé vẫn là Piano điện hoặc Organ. Bạn có thể mua một cây đàn đàn Piano điện mới của Yamaha với giá từ 12,5 -16 triệu cho các bé chơi và luyện tập. Các models tiêu biểu như: đàn Piano Yamaha P 35B, đàn Piano Yamaha P 105B, Đàn piano điện Casio CDP-120, Đàn piano điện Celviano CDP-120, Đàn piano điện Casio PX-860, Đàn piano điện Casio PX-350.

Nếu chưa định đầu tư nhiều, bạn nên mua cho cháu Organ Yamaha (đàn phím điện tử Organ) khoảng dưới 10 triệu. Tuy nhiên, loại này có phím nhẹ, thế nên nếu bạn muốn chuyển con sang chơi đàn Piano cơ hay điện thì phải làm quen mất một thời gian nhất định, có thể là vài tuần hoặc vài tháng.

Cuối cùng, để kết luận lại bài viết, chúng tôi khuyên bạn rằng: Khi cho con học piano bạn cần cân nhắc kỹ về vấn đề tài chính cũng như mục đích rõ ràng cho con theo học. Khi quyết định cho con học đàn piano, ngoài việc chọn một cây đàn phù hợp cho con, các bậc phụ huynh còn phải chọn trường, chọn lớp, chọn thầy cô giáo cho con theo học, và đặc biệt đồng hành cùng con trong suốt quá trình học tâp và luyên tập. Việc này là một công việc khá tốn kém và đòi hỏi sự kiên nhẫn theo đuổi.

 

hongctv