Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Đàn guitar giá bao nhiêu?

Khi mới bắt đầu chơi đàn guitar, rất nhiều người băn khoăn trong việc nên đầu tư bao nhiêu tiền vào cây đàn đầu tiên. Nên mua đàn guitar giá bao nhiêu, mua đàn giá rẻ hay đàn tầm trung? Cây đàn guitar rẻ nhất hiện nay có giá bao nhiêu?…..là câu hỏi của nhiều người.  Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn câu trả lời.

Đàn guitar giá bao nhiêu là rẻ nhất?

Chỉ từ 400.000 – 600.000đ là bạn cũng có thể mua một chiếc đàn guitar classic mới và chỉ từ 800.000 – 900.000đ với một cây đàn guitar acoustic chất lượng tương đối ổn. Nhưng trên thực tế cho thất, đàn guitar classic trong khoảng giá trên chỉ dành cho những người đang có ý định khảo sát sở thích của mình với cây guitar hoặc với những bạn đang quá eo hẹp về tài chính mà thôi. Bởi các bạn biết đấy, giá thành thấp luôn đi với chất lượng âm thanh không thể bằng những cây đàn đắt tiền hơn.

Dù vậy, nếu bạn chỉ đủ tiền để mua một cây guitar giá rẻ trong tầm giá đó thì bạn cũng không nên quá coi trọng về giá cả. Điều quan trọng là đam mê và quyết tâm học và chơi đàn của bạn.

Đàn guitar cao cấp giá bao nhiêu?

Nếu bạn xác định mua đàn guitar chất lượng tầm trung và cao cấp, bạn có thể chọn các cây đàn guitar của những thương hiệu nổi tiếng như Yamaha. Fender, Gibson….Và đương nhiên phải là đàn chính hãng, được mua ở những đại lý phân phối đàn chính hãng có uy tín.  Đơn cử như model đàn guitar F6000 mang thương hiệu Yamaha. Rất nhiều bạn trẻ tìm mua cây đàn này trên mạng và các cửa hàng nhạc cụ. Gía cây Guitar Yamaha F600 thường dao động trong khoảng từ 2.500.000 – 3.000.000 (tùy theo phụ kiện.). Cây đàn này được giới thiệu khá hay như: thiết kế đẹp, màu gỗ tự nhiên nên được khách hàng khá ưa chuộng . Mặt, lưng, hông đàn làm bằng gỗ Spurce cao cấp . Âm thanh tốt, ấm, phù hợp với người chơi đệm hát. Là dòng mới của Yamaha dành cho thị trường Đông Nam Á và thị trường Nhật Bản nên F6000 được thiết kế tương đối tốt dù mức giá không quá cao.

Nhưng nếu chịu khó tìm hiểu một chút trên trang chủ của hãng Yamaha, bạn có tìm mỏi mắt cũng không có model đàn này. Nếu không, bạn chỉ cần hỏi người tư vấn của các trung tâm nhạc cụ là đại lý chính của Yamaha tại Việt Nam, bạn sẽ nhận được câu trả lời: nếu là hàng Guitar Chính Hãng Yamaha thì không có Model nào là F6000, chỉ có F310 và F370. Do đó khi mua đàn bạn nên để ý tem có phải của Yamaha hay không, nếu hàng không phải của Yamaha thì sẽ không có số seri.

Gía của những cây đàn guitar mang thương hiệu Yamaha, Gibson, hay Fender… thường có giá rẻ nhất là hơn 3 triệu/cây hoặc nhiều hơn. Đàn guitar Acoustic và Guitar Clasical Yamaha có giá dao động từ 2.5 triệu – 15 triệu (tầm thấp và tầm trung), còn giá cao hơn nếu là dòng đàn guitar cao cấp. Các cây đàn guitar chính hãng của thương hiệu Gibson và Fender tcó giá cao hơn vì chúng có phân khúc thị trường không giống Yamaha.

Với dòng đàn guitar electric (guitar điện) thì giá thành thường cao hơn các model đàn guitar acoustic và đàn guitar classical. Một cây đàn guitar điện chính hãng rẻ nhất cũng rơi vào khoảng giá trên 4 triệu.

Đàn guitar là một cây đàn khá đặc biệt so với những loại các nhạc cụ khác.  Những người chơi guitar bao giờ cũng có nhu cầu đổi đàn khi trình độ lên một mức cao hơn. Chính vì vậy, nên mua đàn guitar giá bao nhiêu, mua guitar giá rẻ hay guitar cao cấp thì đó cũng chỉ là sự khởi đầu cho một đam mê, và dù thế nào bạn cũng hãy cháy hết mình vì niềm đam mê ấy.

hongctv