Giới thiệu một số cây đàn guitar trẻ em đang được yêu thích

Việc chọn đàn guitar phù hợp với độ tuổi và sở thích của trẻ không những tạo sự hứng thú trong học guitar mà còn giúp trẻ phát triển kỹ năng đàn guitar cách tốt nhất. Không cầu kỳ về tiếng và điệu như đàn organ, không thử thách trí tuệ như đàn piano nhưng đàn guitar có một sức hút kỳ lạ đặc biệt cho những em thích cá tính. Nhưng vấn đề đặt ra đó là liệu con em của mình có thể chơi được đàn guitar hay chưa và nếu các bé muốn học thì phải ở tuổi nào? Chọn mua đàn guitar trẻ em nào là nỗi băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh hiện nay.

Đàn guitar trẻ em là guitar gì?

Đàn guitar trẻ em là những cây đàn guitar thích hợp cho trẻ. Mức độ thích hợp đó phụ thuộc vào độ tuổi và chiều cao của con trẻ và tùy thuộc vào năng khiếu của mỗi bé. Vì vậy, có thể nói là bạn nên dẫn bé đi mua guitar và cho bé thử cảm giác cầm đàn guitar và có thể nói cây guitar nào làm cho bé thoải mái nhất khi học tập và biểu diễn đó chính là đàn guitar phù hợp với bé. Sau đây là bảng liệt kê về kích thước đàn guitar thích hợp cho trẻ.(Thông số này chỉ mang tính tương đối vì như đã nói ở trên, kích thước đàn còn phụ thuộc vào năng khiếu và sở thích của bé)

 

Lứa tuổi 4-6 Cao: lên đến 3’9 “ Guitar: 1/4 kích thước (30 “)
Lứa tuổi 7-8 Cao: 3’10 “- 4’5” Guitar: 1/2 kích thước (34 “)
Độ tuổi từ 9-11 Cao: 4’6 “- 4’11” Guitar: 3/4 kích thước (36 “)
Tuổi từ 12 tuổi trở lên  5 ‘và cao hơn 7/8 hoặc Full Size đàn guitar

 

Nên cho trẻ học đàn guitar trẻ em nào?

Đàn guitar có nhiều thể loại khác nhau: đàn guitar cổ điển (đàn guitar classic), đàn guitar đệm hát (đàn guitar modern), đàn guitar điện (guitar electric), đàn guitar bass (guitar bass),.. Tuy nhiên nếu bé mới học guitar thì theo nghiên cứu của các chuyên gia về đàn guitar bạn nên cho con bạn học guitar đệm hát (guitar modern).

Gợi ý một số loại đàn guitar trẻ em  cho bạn

Nếu bạn cho bé theo học dòng đàn guitar cổ điển (classic guitar ) thì bạn có thể chọn dòng guitar classic Chateau C08-C06 cho bé. Chateau C08-C06 được thiết kế theo các  đặc tính theo chuẩn âm thanh guitar của Pháp. Chất liệu làm đàn được làm từ gỗ Mahogany mang lại cho đàn guitar chất âm ấm. Dù vậy, cây đàn này lại có giá thành khá rẻ, chỉ giao động hơn 1 triệu đồng. Do đó, guitar classic Chateau C08-C06 được xem là dòng đàn guitar classical đáng để mua cho các bé.

Nếu bé theo học đàn với dòng guitar hiện đại, thì các modern guitar chuyên dụng cho việc đệm hát sẽ là sự chọn của bé. Trong đó, model guitar  Fender Squier SA-105 là sự lựa chọn tuyệt vời. Fender vốn là thương hiệu guitar nổi tiếng với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Fender được người chơi đàn guitar tại Việt Nam và thế giới biết đến như một dòng guitar xa xỉ và đắt đỏ. Thế nhưng,  vào đầu năm 2015, điều tuyệt vời đã xảy ra. Hãng guitar đắt đỏ này đã cho ra đời một dòng đàn guitar giá rẻ chuyên dụng cho người mới bắt đầu, hay các model đàn guitar trẻ em dành cho các bé từ 8 tuổi mà đỉnh cao là  model  guitar Squier SA-105. Squier SA-105 được xem là dòng guitar được người học guitar kỳ vọng và tin dùng với mức giá khá mềm hơn dao động khoảng 2 triệu đồng.

Trên đây là 2 dòng đàn guitar trẻ em phù hợp cho các bé trên 8 tuổi, phù hợp với cả những người mới bắt đầu học guitar nên sử dụng vì chúng vừa đảm bảo âm thanh chất lượng, vừa đảm bảo được độ bền, kiểu dáng đẹp mắt và đặc biệt là thương hiệu uy tín và đẳng cấp.

hongctv