Những nghệ sĩ đánh trống hay nhất thế giới

Trống luôn là nhạc cụ không thể thiếu trong một bản nhạc và hầu hết các tay trống đều là linh hồn không thể thiếu trong mỗi ban nhạc. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những nghệ sĩ đánh trống hay nhất thế giới.

Neil Peart Ellwood

Neil Peart là một nhạc sĩ người Mỹ gốc Canada, được biết đến như một tác giả của những bản hit lớn, một tay trống cuồng loạn và một nhà thơ trữ tình. Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Peart đã nhận được nhiều giải thưởng cho màn trình diễn xuất sắc, trong đó có tiết mục ngẫu hứng nổi tiếng tại Modern Drummer Hall of Fame vào năm 1983, khiến ông trở thành người trẻ tuổi nhất nhận được vinh dự này.

John Henry Bonham

John Henry Bonham sinh ngày 31//5/1948 tại Redditch, Vương quốc Anh. Bonham (biệt danh Bonzo) là một tay trống hard rock chuyên nghiệp và được công chúng biết đến nhiều nhất là với tư cách là tay trống tuyệt đỉnh trong ban nhạc Led Zeppelin. Bonham cũng là một trong những ca sĩ hát bè trong ban nhạc.

Michael Portnoy

Michael Portnoy là một tay trống người Mỹ được công chúng biết đến như một tay trống điêu luyện, một ca sĩ, và là người đồng sáng lập ban nhạc theo đuổi dòng nhạc pha trộn giữa hard rock và progressive rock Dream Theater. Portnoy đã giành được 30 giải thưởng từ tạp chí Drummer hiện đại.

Keith John Moon

Keith John Moon là một tay trống người Anh trong ban nhạc rock huyền thoại The Who. Ông nổi tiếng với phong cách độc đáo của mình cũng như những hành vi tự hủy hoại bản thân một cách đầylập dị của mình. Kỹ năng chơi trống của ông liên tục nhận được những lời tán dương ca ngợi từ các nhà phê bình và các nhạc sĩ. Ông được truy tặng danh hiệu tại Modern Drummer Hall of Fame vào năm 1982. Năm 2011, Moon đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng những tay trống huyền thoại do tạp chí Rolling Stone bình chọn.

Buddy Rich

Bernard “Buddy” Rich là một tay trống jazz Mỹ và chỉ huy dàn nhạc. Ông được biết đên với kỹ thuật điêu luyện, đầy uy quyền và tốc độ chơi trống kinh hoàng của mình. Rich luôn được tung hô là “tay trống vĩ đại nhất thế giới” trong suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật của mình. Ông đã từng biểu diễn với nhiều bandleaders, đáng chú ý nhất là Tommy Dorsey, Harry James, Count Basie và dẫn dắt cho nhóm riêng của mình Buddy Rich Big Band”.

Dave Grohl

David Eric “Dave” Grohl là một nhạc sĩ nhạc rock người Mỹ, với khả năng chơi nhiều nhạc cụ và đồng thời là một nhà sản xuất âm nhạc. Ông chính là cựu thành viên đảm nhiệm phần trống của ban nhạc huyền thoại theo dòng grunge rock – Nirvana. Ông cũng chính là người sáng lập và thủ lĩnh của ban nhạc rock Foo Fighters, đảm nhiệm vai trò hát chính, một trong ba nghệ sĩ guitar và nhạc sĩ chính. Ngoài ra, Grohl còn là tay trống và đồng sáng lập của đá siêu nhóm Them Crooked Vultures. Không chỉ vậy, Dave Grohl còn tham gia một số dự án âm nhạc với Queens- một trong những ban nhạc rock lẫy lừng lịch sử.

Lars Ulrich

Lars Ulrich là một tay trống người Đan Mạch và là một trong những thành viên sáng lập ra ban nhạc heavy metal của Mỹ Metallica. Ông sinh ra ở Gentofte, Đan Mạch trong một gia đình thượng tầng lớp trung lưu. lrich chuyển đến Los Angeles năm 1980 khi mới chỉ 16 tuổi và bắt đầu tập chơi trống. Sau khi thấy tin tuyển thành viên tại 1 tờ báo địa phương The Recycler, Ulrich đã gặp James Hetfield và thành lập nên Metallica lẫy lừng.

Shannon Leto

Shannon Leto là một nhạc sĩ người Mỹ và là tay trống của ban nhạc rock Thirty Seconds to Mars. Shannon chính là người đồng sáng lập nhóm vào năm 1998 tại Los Angeles, California, với em trai của mình là Jared. Leto cũng đã từng hợp tác trên nhiều dự án âm nhạc với các nhà sản xuất lừng danh khác như Antoine Becks hay Wonder Girls, và thường xuyên xuất hiện biểu diễn bên dàn Street Drum Corps. Leto nổi tiếng với phong cách chơi trống năng động đầy nhiệt huyết cùng những màn biểu diễn trực tiếp tràn đầy năng lượng.

Joey Jordison

Joey Jordison là một nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ. Joey được biết đến như một cựu tay trống và đồng sáng tác các ca khúc cho ban nhạc heavy metal Slipknot. Ngoài ra anh còn là một tay guitar trong nhóm nhạc theo dòng Horror Punk- Murderdolls. Joey hiện là tay trống của ban nhạc Scar the Martyr do chính mình thành lập vào năm 2013. Jordison chơi trong Slipknot kể từ khi nhóm hình thành vào năm 1995 cho đến khi anh rời khỏi ban nhạc tháng 5/2013. Jordison còn hợp tác biểu diễn với những nhóm hard rock metal khác như Rob Zombie, Metallica, Korn, Otep và Satyricon.

 

 

hongctv