Những tính năng ưu việt  làm nên chất lượng của trống điện tử roland

Trống điện tử Roland là một thương hiệu sản xuất trống điện hàng đầu thế giới, luôn đáp ứng được tất cả những điều mà một tay trống mong đợi, từ mẫu mã, kết nối, độ nhạy các mặt pad cho đến giá thành sản phẩm, đều phù hợp với túi tiền cũng như mục tiêu biểu diễn và tập luyện của bạn.

Bộ trống điện tử của Roland bao gồm:

  • Một module âm thanh điện tử sản xuất ra những âm thanh bộ gõ tổng hợp hoặc sampler
  • Một hoặc nhiều bộ cảm biến điện để kích hoạt âm thanh. Các cảm biến của trống điện tử được chơi bằng dùi trống hoặc bằng tay (tùy thuộc vào loại drum pad), với thể thức chơi tương tự như một dàn trống acoustic.

Trống điện Roland bao gồm các dòng:

  • Dòng V-drum
  • Dòng Percussion
  • Dòng Hybrid drum.

Hiên nay dòng V-dum đặc biệt được người chơi trống tại Việt Namyeeu thích bởi thiết kế mô phỏng như một bộ trống jazz còn kết hợp nhiều tính năng hưu ích khác giúp người chơi thỏa sức đam mê và giải trí.

Điều gì làm nên chất lượng của trống điện tử Roland?

Kiểm soát âm lượng

Trống điện tử rất ít phát ra tiếng ồn âm thanh sinh ra khi chơi, bởi vậy chúng ta có thể hoàn toàn kiểm soát đượcâm thanh dễ dàng với nút âm lượng và đó cũng là lý do khiến trống điện tử trở thành một lựa chọn tuyệt vời để biểu diễn sân khấu, trong nhà thờ, hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn. Ngoài ra, trống điện tử sẽ dễ dàng để có được các track âm thanh chuyên nghiệp với giới chơi trống chuyên nghiệp bởi nó không có micro và preamp.

Truy cập nhanh đến nhiều bộ âm thanh khác nhau

Bạn sẽ dễ dàng tập luyện nhiều thể loại âm nhạc chỉ trên một bộ trống điện tử duy nhất bởi trống điện tử Roland cho phép thay đổi âm thanh của dàn trống chỉ với thao tác nhấn nút nhanh chóng.  Đồng thời bạn cũng có thể truy cập ngay lập tức âm thanh các bộ rock, âm thanh của bộ gõ dàn nhạc, âm thanh electronic và techno, hay âm thanh funky hiphop và nhiều bộ âm thanh khác.

Thích hợp cho thực hành, chơi một mình và tích hợp sẵn ghi âm

Trống điện tử Roland chiếm diện tích không nhiều, dễ dàng tháo lắp và di chuyển, rất thuận tiện trong việc sử dụng khi đem trống đi biểu diễn. Các model trống điện tử Roland thường tích hợp sẵn metronome, có khả năng kết nối MP3 hoặc CD để người chơi chơi được những bản nhạc ưa thích. Hơn thế nữa, có nhiều phong cách chơi trống khác nhau khi chơi các bài hát trên mainboard và các pattern âm nhạc, hoặc bạn hoàn toàn có thể truy cập  MP3 và WAV file với một USB, thâm chí có thể ghi âm phần biểu diễn của mình.

Tính năng nổi trội của trống điện tử Roland

Trống điện tử Roland có thể mô phỏng hoặc tái tạo hoàn hảo vô số âm thanh acoustic và các hiệu ứng thông qua module hoặc software.

Để ghi âm, trống điện Roland không cần microphone phức tạp, thay vào đó, âm thanh có thể thu được qua line out hoặc kết nối MIDI. Ứng dụng này rất tốt trong việc giảng dạy, tập luyện và soạn nhạc, trong phòng thu hoặc biểu diễn trực tiếp.

Kiểm soát hoặc lấy mẫu từ công cụ MIDI hoặc làm việc với các sampler khác, thí dụ như trống điện tử Roland SPD-SX, Roland SPD-30, hoạt động tốt với phần mềm DAW.

Nhìn chung,  các model trống điện tử Roland ra mắt đều mang đến giải pháp tối ưu nhất cho người chơi vì nó phù hợp với mọi không gian và mục đích sử dụng, đồng thời giúp cải thiện kỹ năng chơi trống rất nhanh với phần mềm học trống và kiểm soát âm thanh ngay trong tầm tay.

hongctv