Điểm danh những nghệ sỹ chơi trống nổi tiếng trên thế giới

Trống là một nhạc cụ luôn mang đến cho chúng ta cảm giác sôi động và cuồng nhiệt, là linh hồn trong các bản nhạc rock. Trống cũng là loại hình nghệ thuật đưa tên tuổi của nhiều nghệ sĩ đến gần hơn với chúng ta. Hãy cùng chúng ta cùng điểm qua những nghệ sĩ chơi trống nổi tiếng thế giới trong bài viết sau đây.

Nghệ sĩ chơi trống người Canada  – Neil Peart

Neil Peart  là một nghệ sĩ trống nổi tiếng người Canada gốc Mỹ, được biết đến với những bản hit trốngnổi tiếng biểu hiện rất rõ sự sôi động và cuồng nhiệt.  Ông cũng đã nhận được rất nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá.

Nghệ sĩ chơi trống người Anh – Keith John Moon

Keith John Moon là một nghệ sĩ cũng rất thành công trong việc sử dụng trống, là tay trống của ban nhạc Anh huyền thoại The Who. Phong cách chơi nhạc của ông khá đặc biệt, đặc biệt đến mức lập dị, đó là những hành vi tự hủy hoại mình. Kỹ thuật chơi trống của ông luôn được các chuyên gia, cũng như giới phê bình âm nhạc tán thưởng, khen ngợi. Ông quả thực là một tài năng hiếm có trong lĩnh vực chơi trống nhạc lúc bấy giờ.

Nghệ sĩ chơi trống người Mỹ – Michael Portnoy

Michael Portnoy sinh ra và lớn lên tại Mỹ, là một tay chơi trống chuyên nghiệp được nhiều người biết đến.Michael Portnoy đã nuôi dưỡng trong mình một tình yêu rất lớn đối với âm nhạc ngay từ khi còn nhỏ. Và đến khi lớn lên ông đã sống hết mình, cháy hết mình trong đam mê của mình, trở thành một tay trống có kỹ thuật điêu luyện, một ca sĩ đầy tài năng và đã tự thành lập ban nhạc cho riêng mình. Michael Portnoy là hiện thân cho sự sôi nổi, sự say mê và cuồng nhiệt của nghệ sĩ chơi trống thực thụ.

Nghệ sĩ chơi trống người Nhật – Funky Sueyoshi

Funky Sueyoshi là tay trống đến từ Nhật Bản, đồng thời vừa là nhạc sĩ và nhà sản xuất, nổi tiếng nhất ở Nhật Bản với bản mega-hit ‘Runner’.

Ông viết nhạc cho ban nhạc Bakufu-Slump của mình, để rồi đưa họ đến thành công biểu diễn trên Kohaku-Uta Gassen – chương trình âm nhạc hàng năm trên truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK. Sau thành công với Bakufu-Slump, ông lại khởi động lại sự nghiệp âm nhạc của mình ở Trung Quốc. ÔNg cũng chính là người đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của nhạc rock Trung Quốc và các thể loại âm nhạc khác trong hơn 20 năm.

Ông cũng dẫn đầu dự án nhạc Rock cho Bắc Triều Tiên – nơi mà ông dạy nhạc rock cho học sinh trung học, lấy cảm hứng từ bộ phim “School of Rock”.

Nghệ sĩ chơi trống 56 tuổi này hiện đang hoạt động ở cả Nhật Bản và Trung Quốc.

Các giải thưởng mà Funky Sueyoshi đat được đáng chú ý và nổi bật phải kể đến:

  • Năm 1996: giải thưởng “Top Ten Chinese Gold Songs Award” cho giải sang tác hay nhất với album solo đầu tiên ở “Asian Drum Spirit” ở Trung Quốc.
  • Năm 1997: Top Ten Chinese Gold Songs Award- Sáng tác hay nhất với bản ‘Don’t Break My Heart’ cho Li Huizhen. Đồng thời, giải thưởng Japan Record Award – Best Asian Music, cho album ‘Asian Drum Spirit’
  • Năm 2003: China Popular Music Contest – Best Original Song, với bài hát “Red Dance Shoes ‘cho Meng Meng. Ông cũng là nhà sản xuất ban nhạc rock Trung Quốc của Zero Point, giúp họ thành công trong các buổi biểu diễn tại sân vận động.
  • Năm 2004: Đạt Top ten Chinese Goold Songs Award với bài hát “Green Life” cho Meng Meng
  • Năm 2006: Ông trở thành giám đốc âm nhạc cho bộ phim “Crazy Stone” – bộ phim ghi nhận doanh thu phòng vé tại Trung Quốc còn vượt qua bom tấn The Titanic.

hongctv