Một số mẫu đàn organ dành cho nhạc công tiêu biểu

Nếu bạn đang tìm mua một cây đàn organ dành cho nhạc công với những tính năng phù hợp thì bài viết dưới đây chắc chắn là dành cho bạn.

Đàn organ dành cho nhạc công cần những tính năng gì?

Cây đàn organ dành cho nhạc công cần phải được đảm bảo đầy đủ các tính năng chuyên nghiệp như một dàn nhạc sống thực thụ, âm sắc đa dạng đặc biệt là những tiếng tranh, sáo, bầu,…của Việt Nam.

Ngoài ra, giao điện đàn organ dành cho nhạc công cũng phải chắc chắn, trực quan sinh động, có thể dễ dàng mang vác trong quá trình di chuyển, đặc biệt là di chuyển bằng xe gắn máy. Các cây đàn organ mà các nhạc công chọn phải được hỗ trợ tính năng kết nối USB để có thể có được sự thoải mái trong khi biểu diễn với những âm sắc và giai điệu của riêng mình. Đàn cũng cần sự hỗ trợ nhiều định dạng file đặc biệt là: MP3 hoặc WAV. Sở hữu một cây đàn organ chuyên nghiệp như vậy, các nhạc công có thể thỏa sức tận hưởng cùng âm nhạc bởi dường như một ban nhạc đã trong tầm tay.

Một số model đàn organ dành cho nhạc công tiêu biểu

Model organ Yamaha S950

 

Yamaha S950 là sự tập hợp của 408 phong cách khác nhau trong một Styles năng động với chất lượng tuyệt vời.  Những cây đàn này đã được hãng Yamha cho ghi lại và lồng vào những bản nhạc của các nhạc sĩ chuyên nghiệp một cách xác thực nhất.

Ngoài ra, tính năng Harmony Vocal 2 là công cụ đắc lực để giúp bạn tiến xa hơn trong âm nhạc. Cùng với công nghệ Voices Mega với những tính năng kĩ thuật khác nhau tạo ra hiệu suất âm thanh như: slide ngón tay khi chơi guitar và bass, hiệu ứng vocal… Do đó khi chơi trên model đàn này, bạn sẽ cảm thấy như mình đang được chơi với các nhạc sĩ chuyên nghiệp, thúc đẩy niềm đam mê âm nhạc và khả năng sáng của người nhạc công.

Model  organ Roland BK-5

Với kho nhạc đệm tự động phong phú (trên 1.000 điệu nhạc tích hợp trong đàn) cùng với âm sắc đa dạng với đủ loại phong cách và thể loại âm nhạc (bao gồm cả Đông-Châu Âu, MỹLatin, Châu Á, Việt Namvà nhiều hơn nữa… có thể chỉnh sửa tiếng hoặc format, Roland BK – 5 đáp ứng đầy đủ chức năng chơi như một band nhạc. Ngoài ra,  các nhạc công cũng có thể chơi các file nhạc MIDI có sẵn, ví dụ như vọng cổ 1, 2… trên Roland BK-5 với các định dạng file  MP3 hoặc WAV được đọc trực tiếp từ USB. Thêm vào đó, đàn có thể chỉnh nhanh/ chậm (Tempo), cao độ, ngắt lời / giảm thiểu giọng hát của bài hát nhạc MP3, và tạo ra ngay lập tức chế độ karaoke theo ý muốn của các nhạc công.

Model organ Roland EA7 

Đây là dòng mới nhất với 2 màn hình LCD, 156 nút chuyên dụng, 1.500 âm sắc, cùng 600 điệu đệm và chỉ nặng 7,9kg, bộ nhớ 128 Mb lưu trữ tới 512 Sample.

 Roland E-A7  vừa nổi trội với âm nhạc phương Tây vừa thể hiện thế mạnh với âm nhạc từ các vùng miền khác trên thế giới nhờ hàng loạt điệu đệm được các nghệ sĩ nổi tiếng ở châu Á, Trung Đông, châu Âu và Nam Mỹ thiết kế. Do cậy, các nhạc công có thể yên tâm biểu diễn ở bất cứ nơi đâu – đáp ứng được bất cứ nhu cầu nào.

Trên đây là một số model đàn organ dành cho nhạc công chuyên nghiệp. Với những tính năng đa dạng, được sản xuất bởi những hãng nhạc cụ danh tiếng, những model đàn này giúp các nhạc công làm được rất nhiều thứ, và khá là linh động để phần trình diễn của nhạc công được nhanh, tiện lợi, và chuyên nghiệp, giúp cho những bữa tiệc âm nhạc được thăng hoa.

hongctv