Nếu bạn chưa biết cách chọn mua một cây đàn piano cơ cũ tốt thì đây chính là bài viết dành cho bạn

Không phải ai cũng biết cách chọn mua một cây đàn piano cơ cũ tốt để có được cây đàn piano cơ chất lượng trong một mức giá hợp lý nhất. Vì vậy, bài viết này xin được chia sẻ đến các bạn một số cách chọn mua một cây đàn piano cơ cũ tốt.

Trước khi biết cách chọn mua đàn piano cơ, thậm chí là trước khi đi mua đàn, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

  • Bạn mua đàn piano với mục đích sử dụng là gì: đẻ học tập, luyện tập, hay mua để giải trí biểu diễn, hay đơn giản chỉ mua làm vậy trang trí nội thất ….
  • Ngân sách tối đa bạn có thể chi trả cho cây đàn piano cơ cũ là bao nhiêu?
  • Ai sẽ là người sử dụng đàn piano? Bạn hay con bạn? Người chơi là người mới học hay người đã biết chơi đàn piano rồi?

Cho dù là đàn piano điện hay đàn piano cơ, những câu hỏi trên đây vẫn vô cùng cần thiết cho bạn để bạn định hướng cũng như thu hẹp được phạm vi đàn tham khảo phù hợp với mục đích và điều kiện của mình.

Cách chọn mua một cây đàn piano cơ cũ tốt

Những thương hiệu piano cơ cũ quen thuộc và được nhiều người Việt tin tưởng lựa chọn bao gồm: đàn piano cơ cũ Yamaha, đàn piano cơ cũ Kawai,… Tuy nhiên, mỗi hãng đàn piano khác nhau đều đem đến những giá trị khác nhau, lợi thế khác nhau cho người sử dụng.  Hiểu được điểm mạnh của mỗi thương hiệu piano, đồng thời cũng hiểu được nhu cầu và điều kiện của bản thân sẽ giúp bạn tìm được thương hiệu đàn phù hợp với mình.

Tuy nhiên, đối với sản phẩm đàn piano cơ đã qua sử dụng thì ngoài thương hiệu, những yếu tố dưới đây bạn cũng phải kiểm tra thật kỹ trước khi chọn mua:

Chọn piano cơ cũ theo năm sản xuất, model

Mỗi một cây đàn piano cơ đều được đánh dấu bởi số series và dựa vào số series đó, bạn có thể kiểm tra được năm sản xuất, nước sản xuất,  nắm được tuổi thọ của cây đàn và có quyết định có thế tin tưởng mua sản phẩm đó hay không. Tuy nhiên, năm sản xuất hay số series chỉ phản ánh được một phần, đôi khi cũng không có mấy giá trị. Bởi đàn piano cơ cũ đã qua sử dụng, chất lượng của nó còn tốt hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào việc cây đàn đó đã được bảo quản, giữ gìn như thế nào. Do vậy những đặc điểm của bản thân cây đàn sẽ là cơ sở chính để bạn cân nhắc khi lựa chọn mua đàn piano cũ.

Kiểm tra âm thanh (tiếng đàn)

Cách tốt nhất để chọn cây đàn piano tốt là nạn nên trực tiếp nghe, thử tiếng đàn xem chất lượng của âm thanh thế nào, có phù hợp với bạn hay không. Hãy xem âm thanh đàn có bị dè, lẫn tạp âm hay không; âm thanh của cây đàn đó dày hay mỏng, đanh, chua hay trầm, vang, tất cả bạn đều có thể nghe, thử và so sánh, hãy mạnh dạn kiểm tra dù bạn có chuyên môn hay không.

Kiểm tra phím đàn

Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra phím đàn bằng mắt thường mặc dù bạn không phải là một chuyên gia, để chắc chắn tất cả các phím đều bằng nhau, mặt phím không gồ ghề.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm đến những địa điểm bán đàn piano tin cậy để “chọn mặt gửi vàng”, nhất là khi phần lớn chúng ra đều không phải là người có chuyên môn về việc chọn đàn, nên việc lựa chọn nơi bán đàn tin cậy sẽ là một lựa chọn an toàn, đặc biệt nếu bạn muốn mua một cây đàn cơ cũ.

Trên đây là những kinh nghiệm nho nhỏ của chúng tôi về cách chọn mua một cây đàn piano cơ cũ tốt muốn chia sẻ đến các bạn, hy vọng rằng phần nào giúp ích trong quá trình mua đàn của bạn.

 

hongctv