Những thương hiệu đàn guitar cho người mới học tốt, giá hợp lý

Việc lựa chọn cho mình một cây guitar là một việc hết sức thú vị mà cũng rất khó khăn, đặc biệt là đối với những người mới học, khi mà kinh nghiệm chọn đàn chưa có chưa kể có nhiều người tài chính còn hạn chế.  Vì vậy, dưới đây chúng tôi xin gợi ý đến các bạn những cây đàn guitar cho người mới học chất lượng đến từ các thương hiệu nổi tiếng nhưng với giá rất phải chăng.

Không nên mua đàn guitar cho người mới học có giá quá rẻ

Rất nhiều bạn trẻ bắt đầu học guitar sẽ mua những cây đàn rẻ tiền với giá khoảng vài trăm nghàn đồng, điều này hoàn toàn là không nên bởi:

–  Một cây đàn guitar kém chất lượng đồng nghĩa với việc âm thanh không đạt chuẩn và những âm thanh không chuẩn này sẽ ghim vào trong đầu bạn và được mặc định là những âm thanh chuẩn. Và sau này, khi bạn có điều kiện để mua đàn mới tốt hơn, được nghe những âm thanh chuẩn thì bạn sẽ bị vấn đề bối rối trong việc cảm âm vì bạn không nhận ra chúng nữa.

– Bạn sẽ không thích và không có hứng chơi nếu với một cây đàn guitar giá rẻ kém chất lượng. Sau một thời gian, gần như là chắc chắn nó sẽ được tống vào trong tủ và bị quên lãng.

Tuy nhiên, bạn cũng không phải chi thật nhiều tiền cho việc mua cây đàn đầu tiên. Có rất nhiều loại đàn tốt, có âm thanh đạt chuẩn mà không quá đắt trên thị trường. Kể cả khi bạn mua một cây đàn tốt và bạn gần như bạn cũng không chơi nó, thì bạn luôn có thể bán lại nó cho một ai đó khác có nhu cầu.

Những thương hiệu đàn guitar cho người mới học tốt, giá hợp lý

Guitar Samick 

Đàn guitar Samick là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc, còn khá mới mẻ với thị trường Việt Nam. Được thiết kế bởi Greg Berrnett, đàn guitar Samick gây ấn tượng với người chơi bởi mẫu mã đẹp bắt mắt và âm thanh vang và ấm, rất phù hợp với đối tượng học sinh sinh viên, những người mới học hoặc đã biết chơi guitar cơ bản.

Tùy vào mẫu mã, kích thước mà đàn guitar Samick có các mức giá khác nhau, tuy nhiên chỉ dao động trong khoảng từ 2, 5 triệu – 5 triệu đồng.

Guitar Suzuki

Suzuki là thương hiệu nhạc cụ đến từ Nhật Bản được biết đến từ lâu, đặc biệt là đối với người yêu đàn guitar và nhạc cụ nói chung. Đàn guitar Suzuki rất phù hợp với đối tượng là những người mới học, học sinh sinh viện hoặc những người đã biết chơi ở mức cơ bản, có nhu cầu biểu diễn ở sân khấu nhỏ hoặc giao lưu văn nghệ tập thể, gia đình. Suzuki là thương hiệu đàn với phân khúc tầm trung với giá khá rẻ dao động từ : 2 triệu – 3,5 triệu

Guitar Fender

Fender là thương hiệu guitar của Mỹ,  nổi tiếng nhất trên toàn thế giới với hơn 60 năm phát triển. Việc sở hữu và chơi một cây đàn guitar Fender là một niềm tự hào đối với những người yêu âm nhạc.

Với đặc trưng Fender là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi đối tượng khách hàng, mọi nhu cầu, mọi thể loại nhạc, đặc biệt là đệm hát bởi âm thanh vang và ấm, tươi sáng, cùng với dáng đàn Dreadnough kết hợp với hệ thống Pick Up nổi tiếng Fishman.

Hiện nay, guitar Fender có hai phân khúc giá

+ Dòng trung bình (không có Pick Up) có giá khoảng từ 3 triệu – 6 triệu

+ Dòng cao cấp (có Pick Up)  có giá dao động khoảng từ 7 triệu – 20 triệu.

Trên đây là những gợi ý của chúng tôi về đàn guitar cho người mới học, hy vọng sẽ giúp bạn phàn nào trong việc chọn được cho mình một cây đàn ưng ý, phù hợp.

hongctv