Cách chọn đàn organ Yamaha cho trẻ mới bắt đầu

Yamaha là thương hiệu nhạc cụ nổi tiếng thế giới và cũng là một trong những thương hiệu nhạc cụ có mặt đầu tiên ở Việt Nam.  Mỗi sản phẩm đàn đàn organ của Yamaha đều rất được ưa chuộng và tin dùng bởi chất lượng, độ bền cũng như âm thanh gần như hoàn hảo. Tuy nhiên, với đàn organ Yamaha cho trẻ mới bắt đầu thì không phải loại nào cũng tốt. Các bậc phụ huynh muốn chọn đàn organ Yamaha cho trẻ mới bắt đầu thì nên chú ý những điểm sau đây.

Chọn đàn organ Yamaha cho trẻ mới bắt đầu theo kích thước đàn

Bạn nên chú ý đến chọn đàn với kích thước phù hợp với vóc dáng của bé, như thế bé mới có thể đánh hết các phím đàn. Một cây đàn organ Yamaha mini hay organ Yamaha có kích thước vừa phải cho bé sẽ là sự lựa hợp lý. Bạn cũng nên tính đến việc mua đàn không những cho thời điểm hiện tại và cả những năm sau đó khi bé lớn lên.

Đàn organ là một trong những loại đàn có sự đa dạng về màu sắc cũng như kiểu dáng với kích cỡ trải rộng từ loại đàn 49 phím, 61 phím, 76 phím cho đến dòng đàn có kích thước đầy đủ là 88 phím. Các phụ huynh có thể lựa chọn đàn 49 phím hoặc đàn 61 phím cho các trẻ lớp mầm dưới 5 tuổi bởi kích thước đó khá phù hợp với bàn tay nhỏ nhắn của trẻ. Bên cạnh đó, đàn organ casio cho trẻ mới bắt đầu 76 phím cũng được khá nhiều các bậc phụ huynh lựa chọn cho trẻ lớn hơn do sự hợp lý về mức giá, tiết kiệm được tối đa.

Tuy nhiên, sự lựa chọn tốt nhất vẫn là loại đàn organ casio với số phím đầy đủ 88 phím bởi dòng đàn này hội tụ đầy đủ tất cả các tính năng cần thiết cũng như cho trẻ được làm quen với số phím đàn giống đàn piano nếu trẻ có dự định học sang piano sẽ không bị bỡ ngỡ.

Các tính năng cần thiết khi chọn đàn organ Yamaha cho trẻ mới bắt đầu

Một cây đàn organ cho trẻ tốt cần phải đáp ứng và c sở hữu những tính năng cơ bản cùng đầy đủ phụ kiện của mình, bao gồm: bàn phím có thể điều chỉnh độ nặng nhẹ, có giá để bản nhạc, ghế đàn và bàn đạp.

Trong đó, các phụ huynh cần lưu ý tới bàn phím. Nên mua đàn có loại bàn phím có thể điều chỉnh độ nặng nhẹ bởi bàn phím không thể điều chỉnh sẽ coó thể quá nặng hoặc quá nhẹ đối với trẻ. Từ đóm gây ra những cản trở trong quá trình học và tập luyện đàn của trẻ, thậm chí khiến trẻ chán nản, kỹ thuật chơi đàn kém, có thể gây ra những chấn thương ngón tay và bàn tay của trẻ.

Một bộ phận rất quan trọng nữa nhưng rất hay bị các bậc cha mẹ bỏ qua khi chọn mua đàn organ Yamaha cho trẻ mới bắt đầu đó chính là bàn đạp. Trẻ nhỏ thường không đủ chiều cao để điều chỉnh bàn đạp khi chơi đàn nhưng với những trẻ lớn hơn thì việc cần có bàn đạp để sử dụng là điều vô cùng cần thiết.

Một số model đàn organ Yamaha cho trẻ mới bắt đầu gợi ý cho bạn

Tùy theo khả năng tài chính của gia đình, bạn có thể chọn loại đàn organ Yamaha cho trẻ mới bắt đầu phù hợp cho bé như:

  • Đàn organ Yamaha PSR E253 giá 3,5 triệu đồng.
  • Đàn organ Yamaha PSR E353 giá 4,3 triệu đồng
  • Đàn organ Yamaha PSR-VN300 giá 4,3 triệu đồng
  • Đàn organ Yamaha PSR E453 giá 6,8 triệu đồng.

Đảm bảo những lưu ý cần thiết trên đây, chắc chắn các bậc phụ huynh sẽ chọn được cây đàn organ Yamaha cho trẻ mới bắt phù hợp cho con cũng như trong một tầm giá hợp lý nhất.

hongctv