Đàn guitar acoustic là đàn gì – những điều cần biết

Bạn thường nghe đàn guitar acoustic nhưng vẫn không biết đó là loại đàn gì?  Vậy thì hãy cùng tìm hiểu xem đàn guitar acoustic là đàn gì, giá bao nhiêu,.. và những điều cần biết về loại đàn này trong bài viết dưới đây.

Đàn guitar acoustic là đàn gì ?

Đàn guitar acoustic là loại đàn được sử dụng khá phổ biến hiện nay, đặc biết trong giới học sinh, sinh viên và cả các nhạc sĩ, ca sĩ , nhạc công, người yêu guitar. Đàn guitar acoustic đặc biệt phù hợp chơi các dòng nhạc Pop và Rock và  đệm hát.

Cấu tạo đàn guitar acoustic

Cấu tạo đàn guitar acoustic

Cấu tạo đàn guitar acoustic

Dây đàn: dây đàn guitar acoustic làm bằng kim Loại. Chính vì vậy, dây đàn có sự cứng cáp, đem đến âm thanh lớn và mạnh mẽ. Tuy nhiên, chính vì dây đàn bằng sắt nên người chơi ban đầu sẽ hơi khó khăn khi luyện tập vì sẽ có cảm giác đau ở các đầu ngón tay, nhưng nếu đã chơi một thời gian rồi, thì sẽ dần quen và sẽ không bị ảnh hưởng nhiều vì chuyện này nữa.

Cần đàn: do đây là loại đàn guitar chuyên để đánh hợp âm và đệm hát, chính vì thế cần đàn guitar acoustic luôn nhỏ hơn đàn guitar classic.

Thân đàn ( hay còn được gọi là thùng đàn ) : thùng đàb guitar acoustic luôn to hơn thùng đàn guitar classic. Do cấu tạo là thùng to kết hợp với dây sắt, hai yếu tố này gộp lại tạo ra một âm thanh đàn lớn hơn và cũng đanh hơn, do đó đàn rất phù hợp với các thể loại nhạc như pop – rock.

Guitar acoustic phù hợp với loại nhạc, lối chơi nào?

Một số bạn mới tập chơi cho rằng, đàn guitar acoustic chỉ chơi được đệm hát còn đàn guitar classic thì chỉ chơi độc tấu. Đây là một nhận định sai lầm bởi 2 loại đàn này đều có thể độc tấu và đệm hát được. Tuy nhiên tiếng đàn nào phù hợp với kiểu chơi nào sẽ quyết định lối chơi và dòng nhạc mà nó theo đuổi.

Như đã nói ở trên, đàn guitar acoustic sở hữu tiếng đàn vang và đanh nên chủ yếu được dùng để chơi đệm hát cho những dòng nhạc mạnh và sôi nổi, đặc biệt là dòng nhạc pop và rock.  Đàn guitar acoustic cũng có thể được sử dụng để chơi dòng nhạc cổ điển hoặc finger style tuy nhiên âm thanh không thể hay và phù hợp như khi bạn chơi đàn guitar classic. Đàn guitar classical được rất nhiều nghệ sĩ guitar fingerpick sử dụng vì loại đàn này mang lại cho họ một sự rõ ràng giữa mức cao, trung độ, và thấp độ.

Thương hiệu đàn guitar acoustic nổi bật, được ưa chuộng trên thị trường

  • Đàn guitar acoustic Taylor
  • Đàn guitar acoustic Fender
  • Đàn guitar acoustic Takamine
  • Đàn guitar acoustic Suzuki
  • Đàn guitar acoustic Samick
  • Đàn guitar acoustic Yamaha
  • Đàn guitar acoustic Kapok

Đàn guitar acoustic có giá bao nhiêu tiền?

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại đàn guitar khác nhau với giá trong khoảng từ $ 60 đến $ 1000. Chính vì vậy, nếu chỉ dựa vào giá để lựa chọn quả thực khó khăn, quan trọng nhất đó chính là chất liệu tạo nên đàn guitar và tay nghề của thợ làm đàn.

Nếu không chắc chắn thì bạn không nên quá mạo hiểm để chi nhiều tiền cho một thương hiệu đàn guitar acoustic nổi tiếng. Đàn guitar acoustic từ $ 60 đến $ 80, hoặc một cây đàn guitar acoustic cao cấp hơn giá $ 600 là lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu. .

Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên, hy vọng rằng bạn đã tìm ra được cây trả lời đàn guitar acoustic là đàn gì. Nếu bạn là một người trẻ trung sôi động và mạnh mẽ, đàn guitar acoustic quả thực là một sự lựa chọn hợp lý nếu như bạn có ý định chơi đàn guitar.

 

 

hongctv