Nên lựa chọn loại đàn piano điện Nhật Bản nào thì tốt

Nhật Bản chính là nơi khởi đầu của nền công nghiệp đàn Piano. Đàn piano Nhật Bản được người ta nhắc đến với niềm yêu thích, sự tự hào và lòng ngưỡng mộ. Có hàng loạt các thương hiệu đàn piano Nhật Bản xuất hiện, với mức giá thành cạnh tranh ổn định.  

Tại sao đàn piano Nhật Bản được ưa chuộng tại Việt Nam

Chất lượng âm thanh tốt

Đàn piano Nhật Bản luôn được biết đến với chất lượng âm thanh trong trẻo và thanh thoát rất đi vào lòng người. Đặc biệt, các thương hiệu piano Kawai của Nhật Bản được nhiều nhạc công chơi đàn đánh giá rất cao bởi chất lượng âm sắc của nó giống những cây đàn piano của châu Âu.

Đàn piano Nhật Bản có thiết kế đa dạng

Ngoài chất lượng về âm thanh, nguyên vật liệu làm đàn cao cấp, những cây đàn piano của Nhật Bản còn được đánh giá cao bởi thiết kế sang trọng, phù hợp với sở thích khác nhau.

Mỗi hãng đàn piano Nhật thường có nhiều dòng đàn khác nhau, với số lượng model đa dạng, nhiều màu sắc, đáp ứng nhu cầu lựa chọn của nhiều khách hàng.

Tính năng được cải tiến

Công nghệ sản xuất cũng như các tính năng luôn được các nhà sản xuất  đổi mới, cải tiến không ngừng. Với mong muốn cho ra đời những cây đàn đáp ứng được sự thoải mái khi chơi cũng như nhu cầu thực tế của người chơi.

Giá hấp dẫn

Bạn phải bỏ ra số tiền vào khoảng hơn 200 triệu đồng để sở hữu một cây đàn Châu Âu trong khi những cây đàn mang thương hiệu Nhật Bản có giá chỉ từ hơn 100 triệu đồng, nhưng chất lượng vẫn như thế.

Người Việt Nam thường đầu tư để có thể sở hữu một cây piano Nhật Bản thay vì một cây đàn piano đắt tiền mang thương hiệu Châu Âu cũng là vì thế.

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu 3 dòng sản phẩm đàn piano Nhật Bản được dùng nhiều nhất hiện nay:

Đàn Piano điện Kawai.

Kawai là một thương hiệu đàn piano Nhật Bản nổi tiếng với thiết kế vô cùng ấn tượng và chất lượng âm thanh tuyệt diệu. Trên thị trường piano luôn có cạnh tranh giữa những hàng trăm các thương hiệu đàn piano khác nhau, Kawai vẫn luôn giữ được phong độ ổn định, thậm chí ngày càng được ưa chuộng, và tin dùng phổ biến hơn.

Hiện nay, các models đàn piano Kawai được người dùng lựa chọn sử dụng nhiều nhất là Kawai CN 34, Kawai KCP-80, Kawai KDP-80, ND-21.

Đàn piano điện cao cấp Roland

Là một thương hiệu đàn piano Nhật Bản cao cấp, Roland được các chuyên gia hàng đầu về nhạc cụ đánh giá là có âm thanh khá độc đáo. Những thanh âm từ đàn piano Roland được ví như những cây đàn piano acoustic với nguồn âm thanh Supernatural “đắt” giá. Nó được rất nhiều các nhạc công lựa chọn để chơi, phục vụ trình diễn.

đàn piano điện roland

Piano điện Roland sở hữu những thiết kế tinh tế, đẹp mắt và được chau chuốt tỉ mỉ đến từng những chi tiết nhỏ nhất. Cùng với đó là khả năng kết nối với những thiết bị điện tử thông minh (như máy tính, Ipad, điện thoại,..) Roland không chỉ được ưa chuộng tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Thêm vào đó, một số model thuộc thương hiệu Roland có thiết kế gần giống với hình mẫu đàn piano Upright truyền thống; hợp cho những đối tượng khách hàng yêu thích phong cách classic cổ điển. Roland thuận tiện cho việc luyện tập và phát huy sức sáng tạo.

Các dòng sản phẩm của Roland được phân chia theo bậc từ thấp đến cao lần lượt là: Grand Pianos, Premium Upright Pianos, Upright Pianos, Stage Pianos với những models chất lượng tiêu biểu như RP401R, RP301R, RP301.

Đàn Piano Yamaha

Nhắc đến đàn piano Nhật Bản thật thiếu sót nếu không nhắc đến thương hiệu đàn piano Yamaha. Đây là dòng thương hiệu đàn có xuất xứ Nhật Bản và có độ phủ sóng cực lớn hiện nay. Yamaha cũng là thương hiệu đàn Piano điện đầu có mặt đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Sản phẩm của Yamaha có độ bền bỉ cao, âm thanh chất lượng tốt và thiết kế nhỏ gọn, tinh tế. Một số dòng sản phẩm đặc trưng của Yamaha như đàn Digital Arius YDP,  Digial Clavinova CPV, Digital Clavinova CLP,…

Những cây đàn piano Yamaha được giới chuyên môn cũng như người dùng đánh giá rất cao về chất lượng âm thanh cũng như các tính năng và thiết kế kiểu dáng. Là một thương hiệu lớn, Yamaha chinh chiến trên nhiều phân khúc với mức giá hợp lý trên thị trường. Từ  những sản phẩm tầm trung đến những dòng cao cấp; nếu ta đi đến những cửa hàng kinh doanh đàn điện, tôi dám cá với các bạn rằng: không có một cửa hàng hoặc nơi cung cấp đàn nào lại vắng bóng thương hiệu Yamaha.

 

reviewnhaccu