Có nên mua đàn guitar Classic của Takamine

Đàn guitar acoustic Takamine nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng, còn đàn guitar Classic có nổi tiếng ko? Có nên mua không?

Chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu

Takamine là thương hiệu đàn guitar lâu đời tại Nhật Bản. Những cây đàn guitar Takamine nổi bật với thiết kế đa dạng, thiết kế ấn tượng và chất lượng âm thanh ngang ngửa những cây đàn đến từ các thương hiệu nổi tiếng bậc nhất thế giới. Trong các sản phẩm guitar, dòng đàn guitar Classic của Takamine luôn được đánh giá cao.

Thiết cổ cổ điển

Dòng guitar classic của Takamine có thiết kế chuẩn mực của một cây đàn cổ điển, không có các họa tiết trang trí cầu kỳ mà thiên vị phong cách đơn giản mộc mạc. Nhưng sự phối màu lại tạo nên vẻ đẹp sang trọng, quý phái của cây đàn.

Chất liệu gỗ được Takamine sử dụng để làm đàn guitar classic đều là những loại gỗ cao cấp, được lựa chọn kỹ lưỡng. Gỗ gụ, gỗ vân sam rắn chắc, gỗ hồng mộc với màu sắc ấn tượng. Các loại gỗ này được phối hợp với nhau để tạo nên các loại âm thanh mà từng cây đàn muốn biểu hiện. Trên bề mặt đàn còn được phủ lớp sơn cao cấp vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa khiến cây đàn bền hơn. Các sản phẩm classic của Takamine rất bền, có thể chơi lâu dài mà không phải lo lắng về chất lượng hay xuống cấp.

Dây đàn nylon khiến cho đàn có trọng lượng nhẹ và âm thanh trong trẻo mà trầm ấm. Kết cấu thanh giằng hình quạt, mặt đàn lớn hơn và bộ phận cảm âm mỏng hơn khiến chất âm càng dày và ấm.

Âm thanh tối ưu cho thể loại truyền thống

Giống như mọi cây đàn classic khác, guitar classic của Takamine có chất âm tối ưu dành cho các thể loại cổ điển truyền thống, đặc biệt là thể loại Flamenco.

Cảm giác âm thanh mà Takamine classic guitar mang lại và sự trầm ấm, mượt mà và giàu tình cảm. Sự sống động của âm thanh, độ cộng hưởng và độ ngân lý tưởng dành cho dòng nhạc cổ điển khiến những người ưa chuộng đàn guitar classic ấn tượng mạnh.

Các dòng sản phẩm

Dòng đàn guitar classic của Takamine tập trung vào những cây đàn cao cấp, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của những người nghệ sĩ chuyên nghiệp. Những cây đàn guitar cổ điển cao cấp được biết đến nhiều nhất của Takamine là TC132SC, P3FCN, TC135SC,… Những cây đàn này có thiết kế độc đáo, chất liệu tiêu chuẩn đảm bảo cho âm thanh đầy nội lực.

Ngoài ra, Takamine còn cho ra mắt Takamine GC Series có hoặc không có pickups với giá thành khác nhau dành cho nhiều đối tượng người chơi từ mới học, nghiệp dư và chuyên nghiệp.

Thiết bị điện tử độc quyền

Một số các dòng đàn cao cấp của Takamine classic guitar có thiết kế cutaway-venetian gắn hệ thống điện tử hiện đại. Hệ thống này bao gồm hệ thống chỉnh âm độc quyền của Takamine gồm  CTP-3 Cool TubeTM và kênh kép CTP-3 góp phần mang đến âm thanh trung thực nhất đối với từng phổ âm. Các sắc thái của âm thanh như tươi sáng, mạnh mẽ hay trầm ấm đều được thể hiện rõ nét.

Chỉnh âm nằm ở dải tầm trung semi-parametric với 3 dải EQ, giúp cho người dùng có thêm sự lựa chọn, có thể tích hợp một tuner loại onboard chromatic.

Giá thành

Các sản phẩm guitar classic của Takamine thuộc 2 phân khúc giá là giá rẻ và cao cấp đáp ứng nhu cầu chơi của nhiều đối tượng khác nhau. Trong đó, các model thuộc GC Series có mức giá rẻ dao động từ khoảng 4 triệu đồng đến gần 9 triệu đồng phù hợp với những người mới chơi hoặc biểu diễn nghiệp dư, còn dòng sản phẩm cao cấp sẽ có mức giá từ hơn 20 triệu đồng đến hơn 40 triệu đồng, thích hợp với người chơi guitar chuyên nghiệp.

Để trải nghiệm các dòng sản phẩm guitar classic của thương hiệu Nhật Bản này, bạn có thể tìm đến các showroom của Việt Thương Music – nhà phân phối chính hãng của Takamine tại Việt Nam.

 

reviewnhaccu