Review những sản phẩm máy ghi âm thương hiệu Zoom đáng mua nhất

Máy ghi âm Zoom là sản phẩm đang được ưa chuộng trên trang web bán hàng Amazon. ReviewNhaccu thống kê 5 mẫu máy ghi âm nhỏ gọn đáng mua nhất.

  1. Zoom H1n Handy Recorder

  2. Zoom H5 Four Track Portable Recorder

  3. Zoom H6 Six-Track Portable Recorder

  4. Zoom H2n Handy Recorder

  5. Zoom H4N Pro Digital Multitrack Recorder

1. Zoom H1n Handy

Zoom H1n Handy làm mẫu máy thu âm nhỏ gọn, Thân máy được sắp xếp hợp lý với lớp hoàn thiện mờ và vỏ mic bảo vệ được thiết kế mới mang lại cho model cơ bản này từ Zoom H1n, tính gọn nhẹ.

Nhờ có thiết kế nhỏ gọn và chắc chắn bạn có thể sử dụng nó để ghi lại âm thanh chất lượng cao ở bất kì nơi nào. Mang nó trong túi của bạn, nhét nó trong ba lô của bạn, hoặc mang nó bất cứ nơi nào bạn thích mà không phải lo chiếc máy sẽ bị tổn hại.

Một màn hình LCD, nút một chạm và các menu định vị rõ ràng giúp cho chiếc H1n trở nên hoàn hảo cho cả người dùng thông thường và chuyên gia. Nó có thể được sử dụng theo nhiều cách – ghi lại ý tưởng bài hát, âm thanh cho các dự án phim, tham gia các bài giảng hoặc cuộc họp, phỏng vấn podcast, v.v. Và tất cả mọi thứ được ghi lại với chất lượng âm thanh đặc biệt.

H1n có bộ giới hạn trên bo mạch tiên tiến, điều này cho phép người dùng ghi âm mà không bị biến dạng, lên đến mức cường độ âm thanh là 120 dB. Điều này cho phép bạn ghi lại các buổi hòa nhạc, buổi diễn của ban nhạc hoặc trong những môi trường ồn ào khác mà không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh chút nào.

Tùy chọn Kiểm soát tốc độ phát lại, cho phép bạn dễ dàng nghe lại các cuộc phỏng vấn với sự chuẩn xác cao. Trong khi đối với các nhạc sĩ, chức năng lặp A-B rất hữu ích phục vụ cho việc học hoặc luyện tập các bài hát.

Một tính năng tuyệt vời cung cấp cho bạn cơ hội để thêm âm thanh mới trên nền của  bản ghi hiện có. H1n cũng có cài đặt để tự động ghi, ghi trước và tự hẹn giờ.

Thiết bị có micrô âm thanh nổi X / Y tích hợp bao phủ một khu vực rộng trong khi tập trung vào trung tâm của khu vực ghi âm. Điều này cho phép người dùng ghi lại âm thanh rõ nét ở hầu hết mọi nơi.

Nó cũng có tính năng tạo tone. Những khả năng này giúp bạn dễ dàng đánh dấu điểm bắt đầu và điểm dừng trong khi làm việc với hình ảnh, để đồng bộ hóa âm thanh với video.

Đánh giá:4.4 out of 5 stars

Ưu 

  • Gọn nhẹ
  • Pin được tối ưu hóa
  • Giao diện thân thiện dễ dùng
  • Giá cả hợp lí

Nhược

  • Khung nhựa không quá chắc chắn
  • Chất lượng âm chưa đạt chuẩn đặc biệt dành cho những bản ghi âm đòi hỏi cao.

2. Zoom H5

Máy thu âm Zoom H5  là một máy ghi âm khác từ Zoom, và thậm chí với nhiều chức năng hơn nữa, bởi vì đây là công ty có xu hướng chiếm lĩnh thị trường máy ghi âm cầm tay.

Đầu tiên, về cách bố trí, bảng điều khiển phía trên của H5 là màn hình LCD có đèn nền hiển thị các cài đặt ghi âm. Bảng điều khiển phía dưới có một số nút, bao gồm nút ghi thông thường, bắt đầu, phát và chuyển tiếp nhanh.

Nhìn chung, khung máy có một cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn. Nó có một lớp cao su đẹp, giúp máy ghi âm có độ bám tốt, đặc biệt là trong điều kiện ẩm ướt. Nó cũng có các thanh kim loại bảo vệ các nút điều khiển khỏi khỏi bị tác động một cách vô ý.

Các micrô được gắn trên một thiết bị chống sốc. Điều này giúp giảm rung động và do đó xử lý tiếng ồn tốt hơn.

Các bản ghi khác nhau cần micrô khác nhau, một số kiểu máy của Zoom, bao gồm cả H5, đáp ứng tốt nhu cầu này. Bạn có thể chọn đầu bọc micro tốt nhất cho mọi tình huống bằng cách sử dụng hệ thống các đầu bọc đầu vào có thể hoán đổi cho nhau.

H5 rất phù hợp để phát podcast, phát sóng và thu thập tin tức điện tử cũng như ghi lại các buổi hòa nhạc và diễn tập trực tiếp. Và nó ghi trực tiếp vào thẻ SD và SDHC với dung lượng lên tới 128GB, do đó, việc lưu trữ không phải là vấn đề.

Có hai đầu vào mic / line với đầu nối kết hợp XLR / TRS, mỗi đầu vào có công suất có thể lựa chọn và miếng đệm -20dB. H5 được thiết kế để xử lý âm thanh cực lớn, làm cho nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo để ghi lại các buổi hòa nhạc rock trực tiếp.
Đánh giá:4.5 out of 5 stars

Ưu

  • Bộ phận giảm rung động giúp tăng chất lượng âm thanh và giảm tiếng ồn
  • Giao diện thân thiện
  • Nhẹ nhàng và gọn gàng
  • Chức năng Cubase để xử lí audio tốt hơn

Nhược

  • Cảm giác đôi khi hơi khó cầm
  • Mức giá khá cao

3. Zoom H6

Lột sản phẩm tuyệt vời khác đến từ Zoom, lần này là H6.

Nó được trang bị tất cả mọi thứ bạn cần để có thể tạo ra bản ghi âm với chức lượng tuyệt hảo nhất. Thiết bị này bao gồm một đầu bọc mic XYH-6 X / Y, một đầu bọc mic MSH-6 MS, thẻ SD 2 GB, 4 pin AA, Phần mềm Cubase LE, Kính chắn gió, Cáp USB, Vỏ và hướng dẫn sử dụng.

Nhưng tại sao lại có tới hai đầu bọc? Giống như Zoom H5, H6 cũng sử dụng một hệ thống các đầu bọc mic có thể hoán đổi cho nhau để bạn có thể chọn cái tốt nhất để dùng bất cứ lúc nào. Đây giống như là việc thay đổi micro để ghi âm những nhạc cụ khác nhau. Máy ghi được cung cấp với một đầu bọc X / Y âm thanh nổi và một đầu bọc âm thanh nổi MS (cỡ trung).

Cũng tương tự việc thay đổi đầu bọc, bạn cũng có thể thay đổi góc ghi âm. Điều này cho phép bạn sửa đổi phạm vi định hướng của bản ghi âm.

Zoom H6 nhỏ gọn, máy ghi âm rất nhẹ và có thể dễ dàng mang đến bất cứ nơi nào bạn cần để ghi lại âm thanh.

Không giống như hầu hết các máy ghi âm cầm tay khác chỉ sử dụng track stereo, H6 cho phép sáu bản ghi đa âm. Điều đó có nghĩa là bạn thực sự có thể chồng nhiều bản ghi âm lên nhau, vì vậy bạn có thể ghi lại nhanh các ý tưởng bài hát chỉ với guitar và giọng hát trên 1 track và thêm vào âm trống, âm bass hay âm đàn piano trên những track khác.

Cho phép sáu đầu vào âm thanh nổi thông thường, đi kèm với bốn đầu vào micrô / line với đầu nối kết hợp XLR / TRS, mỗi đầu vào có điều khiển âm lượng chuyên dụng, công suất tùy chỉnh và miếng đệm -20dB.

Một tính năng đáng chú ý khác là khả năng xử lý giảm tiếng ồn. Đây là một tính năng không có trong các mẫu Zoom trước đây.

Đánh giá:4.6 out of 5 stars

Ưu

  • Chất lượng âm thanh cao
  • Nhẹ nhàng và gọn gàng
  • Bộ nhớ lưu trữ lớn
  • Có thể trang bị Cubase để xử lí âm thanh tốt hơn

Nhược

Giao diện hơi rắc rối

4. Zoom H2n 

H2n là một thiết kế đơn giản hơn nhiều so với nhiều máy ghi âm đặc trưng phía trên. Một ví dụ nổi bật đó là nó có tính năng khởi động tức thì. Điều này rất tốt cho những người thu thập tin tức, cho phép ghi âm tức thì bất cứ khi nào cần, không cần đợi máy ghi âm của bạn khởi động, vì bạn có thể sẽ bỏ lỡ 30 giây đầu tiên của một thông báo quan trọng.

Bố cục đơn giản dễ sử dụng với bảng điều khiển phía dưới có màn hình LCD dùng để chọn cài đặt, chẳng hạn như Tự động tăng tốc và Lo-Cut. Màn hình cũng bao gồm các tính năng bổ sung như máy đếm nhịp, điều chỉnh tốc độ phát lại và khả năng thiết lập kết thúc vòng lặp. Tất cả các tính năng này làm cho H2n trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các nhạc sĩ.

Các tính năng tiện dụng khác cho nhạc sĩ bao gồm các hiệu ứng trên bo mạch, bao gồm nén / giới hạn và lọc cắt thấp, cộng với bộ chỉnh màu.

Thiết bị có tới năm micrô tích hợp. Và bốn chế độ ghi âm bao gồm Âm thanh nổi giữa (MS), âm thanh nổi X / Y và cả âm thanh vòm 2 kênh và 4 kênh. Có thể sử dụng núm khuếch đại micrô loại Analog để dễ dàng điều chỉnh cài đặt mức tăng của máy ghi.

Máy ghi âm này thậm chí còn nhỏ và gọn hơn các máy ghi âm khác, ngoài ra có thể dễ dàng nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn.

Các tính năng Auto Gain, Auto-record và Pre-record, cũng như chức năng Phục hồi dữ liệu là những chức năng độc quyền trên máy ghi âm này. Vì vậy, nếu có bất kỳ tính năng nào mà bạn mong muốn thì đây là máy ghi âm cầm tay tốt nhất cho bạn.

Nó chạy trên hai pin sạc AA hoặc NiMH và có thời lượng pin lên tới 20 giờ, cho các phiên ghi âm dài hơn nhiều so với hầu hết các sản phẩm khác trên thị trường.

Một tính năng độc đáo khác, đó là Zoom H2n là máy ghi âm cầm tay duy nhất, hoàn hảo để tạo các tệp âm thanh giả lập VR, âm thanh 360 độ, không gian. Chúng có nguồn gốc từ Nền tảng thực tế ảo Google JUMP và hoàn toàn tương thích với YouTube.

Cổng USB của nó cho phép các tệp này được nhập vào phần mềm chỉnh sửa trên máy tính của bạn như WaveLab LE, tại đây bạn có thể loại bỏ tiếng ồn và nâng cao chất lượng âm thanh.

Như thể đó là đủ, bạn thậm chí có thể sử dụng H2n làm giao diện âm thanh kỹ thuật số 2-in/ 2-out làm micrô USB.

Đánh giá:4.4 out of 5 stars

Ưu:

  • Chất lượng âm tuyệt vời
  • Nhiều chức năng
  • Gọn nhẹ
  • Ghi âm kép và thời lượng pin lớn
  • Chức năng tích hợp sẵn để cải thiện chất lượng âm

Nhược

  • Mức giá khá cao

5. Zoom H4N Pro

Chúng ta sẽ bắt đầu với bố cục. Bảng điều khiển trên cùng của H4N, có màn hình đèn nền LCD 1,9 inch được sử dụng để hiển thị bất kỳ tùy chọn ghi nào đã được chọn.

Nó có ba nút để chọn từ ba chế độ đầu vào tương ứng, đó là MTR, âm thanh nổi và 4CH. Bảng điều khiển cũng chứa các nút điều khiển khác như ghi âm, phát, chuyển tiếp nhanh và đảo ngược.

Để ghi âm chất lượng tốt nhất, bạn có thể gắn nó trên giá ba chân hoặc thậm chí trên máy ảnh của bạn. Ghi âm cầm tay không được khuyến khích, vì nó có thể dễ bị lẫn tạp âm khi cầm máy.

Với trọng lượng khoảng 300 gram, máy ghi âm này dễ dàng được mang theo mọi lúc mọi nơi. Thân máy cao su tiện dụng cũng làm cho nó trở nên lý tưởng hơn để sử dụng cùng với một máy ảnh.

Nó có khả năng xử lý mức cường độ âm thanh lên tới 140 dB, vì vậy rất tuyệt để ghi lại mọi thứ, từ thể loại nhạc metal đến EDM nặng bass.

Và cũng như một số kiểu Zoom khác, các góc của micrô âm thanh nổi có thể được thay đổi để sửa đổi phạm vi định hướng của bản ghi âm, do đó bạn dễ dàng có được chính xác số lượng băng tần ghi âm của mình.

Thiết bị cho phép ghi âm stereo hoặc bốn kênh nguyên sơ, với tốc độ lấy mẫu lên tới 24 bit / 96 kHz nhưng thời gian khởi động khoảng 30 giây, dài hơn hầu hết một chút.

Nó có cổng kết nối stereo đường kính 0.125 inch, cho phép bạn kết nối Zoom H4n Pro với máy ảnh DSLR của mình miễn là máy ảnh của bạn có đầu vào micrô bên ngoài. Điều này cung cấp cho bạn âm thanh chất lượng cao cũng được mã hóa theo thời gian thực. Nó cũng có một cổng để cắm tai nghe của bạn.

Đánh giá:4.5 out of 5 stars

Ưu

  • Âm thanh chất lượng cao cấp
  • Nhẹ
  • Có thể trang bị thêm Cubase để cải thiện chất lượng âm

Nhược

  • Thời gian khởi động lâu
  • Vấn đề với việc sử dụng

Liên hệ tư vấn

reviewnhaccu