Đánh giá đàn piano điện Kawai KDP-70

Đàn piano điện Kawai KDP-70 là model đàn piano điện mới của Kawai, Đàn piano điện Kawai lúc nào cũng được đánh giá cao, âm thanh hay, nhận được nhiều giải thưởng.

Only Piano – chỉ tập trung vào piano mà chủ yếu là piano cơ, dù vậy những cây đàn piano điện của Kawai vẫn luôn được người dùng tin tưởng.

Hôm nay chúng tôi review nhạc cụ mới của Kawai  KDP-70 model 2019

Âm hưởng và cảm giác của đại dương cầm

Với piano Kawai KDP-70, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi Kawai KDP-70 mang đến cảm giác của một cây đại dương cầm đẳng cấp thế giới thông qua hệ bàn phím Responsive Hammer Compact (RHC). Hệ thống phím đàn được thiết kế theo nguyên tắc đòn bẩy không sử dụng lò xo, từng búa đàn đều có trọng lượng giống như bàn phím của cây đàn grand piano; giúp người chơi cảm nhận được cảm giác của từng ngón đàn theo mỗi giai điệu mạnh nhẹ của bản nhạc.

chiều dài của phím được gia tăng, bề mặt phím nhám giúp người chơi có cảm giác phím tốt hơn, thể hiện các giai điệu mượt mà, tự nhiên và có độ chân thực cao

Kawai KDP-70 dù chỉ mới ra mắt trong thời gian ngắn nhưng đã thu hút các pianist bởi khả năng đem đến âm hưởng của những cây đàn Kawai EX Grand Concert  Piano với công nghệ tái tạo âm thanh Harmonic Imaging. Mỗi phím đàn trong hệ 88 phím của Kawai KDP-70 đều được thu tiếng trực tiếp, tái tạo chính xác và chân thực nhất từ âm thanh của cây đàn EX Grand Concert lừng danh. Chơi trên piano điện KDP-70 bạn sẽ có cảm giác như đang được biểu diễn trên một cây đàn grand piano cổ điển đích thực với âm thanh trầm ấm, đầy đặn, hài hòa trong từng nốt nhạc dù bạn chơi bản đàn ballad nhẹ nhàng cho tới những bản giao hưởng mạnh mẽ nhất.

Ngoài 4 tiếng Grand Piano theo tiêu chuẩn, đàn piano điện KDP-70 còn mang tới 11 tiếng nhạc cụ khác để người chơi có thể thỏa sức sáng tạo với từng thể loại nhạc khác nhau. Mỗi tiếng đều được trau chuốt và được tái tạo một cách tự nhiên nhất.

Cảm hứng bất tận cho việc học piano

Đôi khi việc học tập trên những cây đàn acoustic piano sẽ gây nên sự chán nản cho những tay pianist non trẻ mới bắt đầu. Nắm bắt được điều này, piano điện KDP-70 được thiết kế với nhiều tính năng hỗ trợ cho việc luyện tập. 

 

Đầu tiên phải nhắc tới những bài học thú vị được hãng đưa vào đàn. Kawai KDP-70 gồm các bài nhạc chọn từ các giáo trình âm nhạc nổi tiếng như Burgmüller, Czerny và Alfred đem đến cho người học sự hứng thú và khơi gợi sự yêu thích trong khi luyện tập. Tính năng độc quyền này của Kawai là yếu tố làm nên sức hấp dẫn của KDP-70 đối với những người mới bắt đầu học chơi piano cũng như tạo nên sự khác biệt của KDP-70 với các sản phẩm piano điện khác.

Khả năng song tấu và máy đếm nhịp cũng giúp cho giáo viên hay thậm chí phụ huynh có thể cùng luyện tập cùng người học, giúp gia tăng sự khích lệ và niềm vui trong âm nhạc.

 

Hỗ trợ biểu diễn bán chuyên và chuyên nghiệp

Đàn piano điện Kawai KDP-70 không chỉ hấp dẫn đối với những người mới học mà còn phù hợp cả với những pianist chuyên nghiệp. Hiếm thấy 1 cây piano điện nào có sẵn hiệu ứng Reverb giúp thêm tiếng vang vào âm thanh theo ý muốn của người chơi. Ngoài ra tính năng thu ghi của đàn cũng giúp thu lại các bản nhạc sáng tác ngẫu hứng mà người chơi có thể chỉnh sửa lại khi kết nối đàn với máy tính qua cổng MIDI.

Với những pianist yêu thích chơi đệm hát, đàn KDP-70 cũng có thể tăng giảm tông để phù hợp theo giọng hát của từng bài nhạc một cách dễ dàng thông qua tính năng Transpose.  

Đàn còn được thiết kế với đầy đủ 3 pedal như 1 cây piano acoustic, giúp người biểu diễn sáng tạo hơn, tạo ra âm nhạc chất lượng hơn; đồng thời cũng là chất xúc tác thúc đẩy người chơi phải luyện tập cho phù hợp, không ngừng học hỏi, khám phá  những kỹ thuật mới để có hiệu quả tốt nhất.

Vẻ đẹp hiện đại, điểm sáng cho mọi không gian

Là một sản phẩm đáp ứng chính cho việc học và giải trí tại gia đình, nên thiết kế của đàn Kawai KDP-70 được trau chuốt bởi vẻ đẹp hiện đại, nhỏ gọn như một món đồ trang trí nội thất và là điểm nhấn cho bất kỳ không gian nào.

Đàn Kawai KDP-70 vẫn được giữ nguyên thiết kế nắp trượt bàn phím giúp bảo vệ bàn phím tránh các va chạm và bụi bẩn giống với 1 cây piano acoustic thông thường. Các nút điều khiển tùy chọn cài đặt được thiết kế ngay bên cạnh phím đàn, giúp việc sử dụng dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Tuy nhiên phần chân đàn đã được tối giản, trở nên gọn nhẹ hơn; giúp người dùng có thể dễ dàng di chuyển và vệ sinh khi cần. Đàn cũng đi kèm sẵn 1 chiếc ghế từ hãng, do đó việc lo lắng về vị trí ngồi sao cho phù hợp với đàn cũng được giải quyết một cách dễ dàng.

Có thể nói rằng, dù mới chỉ là một tân binh mới trình làng piano trong thời gian vài tháng trở lại đây, nhưng đàn piano điện Kawai KDP-70 hội tụ đầy đủ các “tài năng” mà một người chơi piano mong muốn nhưng chỉ ở một mức giá vô cùng hợp lý và hứa hẹn sẽ trở thành cơn sốt trong các cộng đồng piano.

reviewnhaccu