NHẠC CỤ LẠ: CÁC NHẠC CỤ BẤT THƯỜNG NHẤT THẾ GIỚI

Hầu hết các nhạc sĩ khao khát chọn các nhạc cụ truyền thống như piano, violin hoặc guitar. Nhưng với nhiều người khác, họ lại nhận thấy rằng những nhạc cụ đó quá đỗi truyền thống. Dưới đây là danh sách với một số nhạc cụ khác thường nhất từng được tạo ra, bao gồm một số nhạc cụ mà bạn có thể chưa từng nghe thấy trước đây:

Hydrolauphone

Như tên cho thấy, các nhạc cụ này tạo ra âm thanh thủy lực. Thuật ngữ này thực sự phân loại toàn bộ một loại nhạc cụ giống như dây, gỗ hoặc bộ gõ. Nó cung cấp một trải nghiệm cảm giác khi âm nhạc được chơi bằng cách bao phủ các vòi nước khác nhau để tạo ra các cao độ khác nhau. Bạn có thể nghĩ hydrolauphone như một con lai, một cây sáo dưới nước với khá nhiều đường ống xung quanh. Một số hydrolauphones sử dụng lau sậy nhiều giống như cách các nhạc cụ woodwind làm và yêu thích tuyệt đối của chúng tôi trong thể loại này là H2Oboe.

The Vegetable Orchestra

Nghe có vẻ buồn cười, nhưng những nhạc sĩ này nghiêm túc về việc chơi nhạc với thức ăn của họ. Tập đoàn được thành lập năm 1998 tại Vienna, Áo. Họ chơi nhiều loại nhạc trên rau tươi bằng mọi thứ từ bí ngô trống cho đến sáo cà rốt. Một số nhạc cụ đã chỉ với rau củ, nhưng một số yêu cầu một số sẽ cần điêu khắc thêm. Tuy nhiên, họ không lãng phí bất cứ thứ gì, họ sử dụng những miếng rau còn lại để nấu món súp mà họ phục vụ cho khán giả sau buổi biểu diễn.

popfest 2015

Singing Ringing Tree

Công trình nghệ thuật này được xây dựng từ các đường ống với chiều dài khác nhau. Khi gió thổi qua, nó tạo ra một âm thanh kỳ lạ. Tòa tháp này cao 3 mét và được đặt ở East Lancashire, Anh. Vào tháng 3 năm 2017, một phiên bản khác được xây dựng bên ngoài Austin, Texas ở Hoa Kỳ.

The Glass Harmonica

Được phát minh bởi Benjamin Franklin, nhạc cụ này sử dụng hiệu trưởng giống như chơi ly rượu. Một loạt bát thủy tinh xoay trong khi người chơi chỉ cần chạm vào bát bằng ngón tay ướt để tạo ra các ghi chú mong muốn. Do thiết kế độc đáo, nhiều nốt nhạc có thể được phát cùng lúc tạo ra một số âm thanh đẹp ám ảnh. Trên thực tế, nó khá phổ biến vào thời đó, một số nhà soạn nhạc vĩ đại như Mozart và Beethoven đã sắp xếp các bản nhạc để bao gồm cả kèn hòa tấu thủy tinh, nhưng thật đáng buồn là sự phổ biến của nó đã giảm dần theo thời gian.

Zeusaphone a.k.a. Thoramin

Hãy để cho tên trừng phạt đánh lừa bạn nghĩ rằng đây là một công cụ thuần hóa. Zeusaphone hoặc Thoramin có tên thích hợp thực sự chơi nhạc bằng sét. Nó về cơ bản là một loa plasma hoạt động bằng cách điều chỉnh đầu ra tia lửa của cuộn dây Tesla, tạo ra hiệu ứng gây sốc. Nhạc cụ này dễ dàng chiến thắng trong các hạng mục tên hay nhất và trải nghiệm nghe đáng sợ nhất.

reviewnhaccu