NHẠC CỤ UKULELE GIÁ BAO NHIÊU?

Tìm kiếm ukulele phù hợp với bạn có thể là nhiệm vụ khá khó khăn. Có tất cả các kích cỡ, loại gỗ, loại và thương hiệu khác nhau trên thị trường nhưng nó có thể và sẽ rất bổ ích khi bạn tìm đúng. Bài viết dưới đây sẽ giải thích sự khác biệt chính giữa các loại ukulele và giá thành của chúng.

Kích thước

Có bốn kích cỡ chính trong ukulele. Soprano, concert, tenor và baritone. Gần đây, sopranissimo cũng đang trở nên phổ biến, chiếc này thậm chí còn nhỏ hơn (16inch, 40 cm) so với đàn ukulele cỡ soprano. Tuy nhiên, soprano có kích thước truyền thống nhất ở mức 20 inch (51 cm). Đây là một trong những phổ biến nhất và cũng là kích thước mà hầu hết mọi người liên kết ukulele với, nó cũng làm cho âm thanh ukulele cổ điển điển hình thực sự.

Một quy định lớn hơn là ukulele concert ở 23 inch (58 cm). Kích thước lớn hơn và cổ dài hơn với nhiều khoảng trống giữa các phím đàn, do đó làm cho nó dễ dàng chơi hơn các cây đàn khác. Tuy nhiên, kích thước phổ biến nhất gần đây là kích thước tenor ở kích thước 26 inch (66 cm). Hầu hết người chơi ukulele chuyên nghiệp và nổi tiếng đều chọn loại đàn ukulele có kích thước tenor (ví dụ James Hill).

Ukulele lớn nhất có kích thước 30inch (76 cm) và được gọi là baritone. Đây là một trong những có giai điệu sâu sắc nhất và âm thanh thậm chí giống như một cây đàn guitar dây nylon cổ điển. Đây là loại ukulele ít phổ biến nhất, vì nhiều người chơi chọn ukulele vì kích thước, dễ mang đi và âm thanh ukulele của nó (và baritone có âm thanh guitar). Điều chỉnh cũng khác với các kích thước khác, nó có một điều chỉnh giống như guitar.

Các loại gỗ

Nếu bạn đã thực hiện một chút nghiên cứu, bạn sẽ nhận thấy rằng có rất nhiều loại gỗ khác nhau được sử dụng cho ukulele: gỗ gụ, xoài, koa, gỗ hồng, gỗ tuyết tùng, cây keo, tôi sẽ thảo luận về những loại phổ biến nhất được sử dụng.

Koa là loại gỗ từ Hawaii và do đó hầu hết các loại ukulele đến từ Hawaii đều được làm từ koa. Gỗ Koa có thớ gỗ đẹp, âm thanh rất ấm và chỉ đơn giản là tuyệt vời. Gỗ Koa được sử dụng trên những cây đàn ukulele đắt tiền hơn. Đàn ukulele trung cấp thường được làm từ gỗ gụ (tất nhiên cũng có loại đàn ukulele rắn chắc đắt tiền hơn). Gỗ gụ nghe có vẻ mềm hơn một chút so với đàn ukulele do koa sản xuất, nhưng nó vẫn là một loại gỗ tốt và ít tốn kém. Bên cạnh koa và gỗ gụ có thể nói rằng vân sam là phổ biến nhất. Spruce được sử dụng trên các ukulele cấp thấp hơn (ví dụ: Mahalo,).

Các thương hiệu

Có rất nhiều thương hiệu chất lượng tốt ngoài kia. Các thương hiệu ukulele phổ biến nhất là Kala, Mahalo, Lanikai, Pono, Kamaka, Luna và Kanilea. Pono và Kanilea cung cấp đàn ukulele cao cấp hơn tại sao Kala có phạm vi rộng với đàn ukulele cấp thấp hơn và cao hơn. Họ cũng cung cấp bộ dụng cụ khởi động rất tốt.

Phần kết luận

Như mọi khi với nhạc cụ, nếu có thể, hãy thử dùng chúng tại cửa hàng nhạc cụ. Nếu không hãy kiểm tra đánh giá và hỏi các cửa hàng những gì họ đề nghị cho cấp độ của bạn. Nếu bạn nghiêm túc về việc muốn chơi ukulele, tôi sẽ đề nghị bỏ qua các bộ khởi đầu rẻ ở mức giá $ 20- $ 30, hãy bắt đầu với một cây đàn ukulele $ 50- $ 100, vì với giá thành này, và âm nhạc mà chúng tạo nên sẽ là động lực tuyệt vời cho bạn.

Hi vọng bài hướng dẫn này sẽ giúp bạn củng cố hơn cho quyết định của mình. Hẹn gặp lại bạn ở các bài viết sau!

reviewnhaccu