Những nhạc cụ độc đáo của đất nước Ấn Độ

Ấn Độ – đất nước của Phật giáo có những nhạc cụ vô cùng độc đáo. Nhạc cụ Ấn Độ gồm nhiều loại khác nhau như nhạc cụ dây, nhạc cụ gõ và nhạc cụ hơi.

Sitar: nhạc cụ độc đáo của Ấn Độ

Sitar là của nhạc cụ dây phổ biến nhất của người Bắc Ấn Độ. Sitar đóng một vai trò quan trọng trong việc giới thiệu âm nhạc cổ điển Ấn Độ đến với khán giả phương Tây. Sitar có cần dài với hai mươi phím đàn kim loại và sáu đến bảy dây chính. Dưới các phím của Sitar là mười ba dây đồng cảm được điều chỉnh các nốt của Raga. Bầu đàn hoạt động như một hộp cộng hưởng. Các phím đàn được di chuyển lên và xuống để điều chỉnh các nốt.

Sarangi: nhạc cụ độc đáo của Ấn Độ

Sarangi là một trong những nhạc cụ dây cung phổ biến nhất và lâu đời nhất ở Ấn Độ. Thân Sarangi rỗng được làm từ gỗ tếch trang trí bằng khảm ngà voi. Sarangi có bốn mươi dây trong đó ba mươi bảy dây đồng cảm. Sarangi được giữ thẳng đứng và chơi với một cây cung. Để chơi Sarangi, người chơi phải nhấn móng tay ở bàn tay trái.

Flute: nhạc cụ độc đáo của Ấn Độ

Flute hay sáo là một ống hình trụ đơn giản với các lỗ thống nhất và gắn liền với âm nhạc Ấn Độ từ thời xa xưa. Sáo đa dạng về kích thước. Sáo được giữ theo chiều ngang và nghiêng xuống khi chơi. Để tạo ra âm thanh hay giai điệu người ta phải che các lỗ ngón tay với các ngón tay trái và phải. Độ cao âm thanh được sản xuất bằng cách thay đổi chiều dài hiệu quả của cột không khí.

Shehnai: nhạc cụ độc đáo của Ấn Độ

Shehnai là một loại nhạc cụ truyền thống, Shehnai được cho là vật mang lại may mắn, do đó nó trở thành một nhạc cụ quan trọng để chơi trong các lễ cưới của Bắc Ấn Độ và các cuộc diễu hành. Nó là một nhạc cụ ống dần mở rộng về phía cuối.

Tabla: nhạc cụ độc đáo của Ấn Độ

Nhạc cụ phổ biến nhất được sử dụng ở Bắc Ấn Độ là Tabla. Tabla là một cặp trống Tabla và Bayan. Tabla được làm bằng gỗ và trong khi đầu của nó được phủ bằng da động vật. Để chơi Tabla, người ta đập vào mép của Tabla với một cái búa nhỏ. Bayan là trống bass và thường được làm bằng kim loại, đầu được phủ bằng da. Cả hai trống có một điểm đen ở giữa làm bằng bụi mangan hoặc sắt.

Pakhawaj: nhạc cụ độc đáo của Ấn Độ

Người ta tin rằng Tabla được bắt nguồn từ Pakhawaj. Pakhawaj thường đi kèm với phong cách ca hát Dhrupad. Pakhawaj là một loại trống hình thùng có hai đầu được làm bằng da. Người chơi Pakhawaj đeo nó bằng dây vòng qua cơ thể để dễ dàng chơi.

Harmonium: nhạc cụ độc đáo của Ấn Độ

Harmonium là một loại nhạc cụ truyền thống và phổ biến của Ấn Độ. Harmonium có một bàn phím trên hai và một nửa quãng tám và hoạt động trên một hệ thống ống thổi. Bàn phím được chơi với bàn tay phải trong khi tay trái được sử dụng để vận hành ống thổi. Harmonium phổ biến ở miền Bắc Ấn Độ hơn ở miền Nam.

Jaltarangam: nhạc cụ độc đáo của Ấn Độ

Jaltarangam bao gồm mười tám ly sứ có kích cỡ khác nhau. Các ly được bố trí thành  hình bán nguyệt theo kích thước giảm dần trước khi biểu diễn. Cốc lớn nhất là bên trái của người biểu diễn trong khi cốc nhỏ bên phải. Nước được đổ vào cốc và độ cao thay đổi bằng cách điều chỉnh lượng nước trong cốc. Người chơi sử dụng hai thanh tre mỏng để chơi.

Ghatam: nhạc cụ độc đáo của Ấn Độ

Ghatam là nhạc cụ gõ cổ nhất ở miền Nam Ấn Độ, tạo nhịp điệu nhanh. Ghatam là một chảo bùn với miệng hẹp. Từ miệng của nó dốc ra phía ngoài để tạo thành một sườn núi. Ghatam được làm chủ yếu từ đất sét nung bằng đồng thau hoặc đồng mạt với một số lượng nhỏ các mạt sắt.

reviewnhaccu