Nhạc cụ biểu diễn âm nhạc đường phố trên thế giới

Việc biểu diễn âm nhạc đường phố có lẽ không quá phổ biến ở Việt Nam. Nhưng trên thế giới, loại hình âm nhạc này đã được chấp nhận từ lâu đời và được xem như là cách kiếm tiền hợp pháp. “Không gia đình” từng là cuốn sách nổi tiếng một thời trong giới văn học khi xuyên suốt cuộc đời cậu bé trong câu chuyện chính là hành nghề hát rong. Hay nhiều phim ảnh đã cho chúng ta thấy hình ảnh hát nơi phố xá. Có bao giờ bạn thắc mắc làm thế nào để họ có thể thu hút được đám đông như vậy? Các nhạc cụ họ sử dụng để hát rong là gì chưa? Bài viết này sẽ cho bạn thấy hình ảnh rõ nét hơn về nghề hát rong, hay còn được gọi với cái tên sang trọng hơn, biểu diễn âm nhạc đường phố.

Định kiến ​​cổ điển của một người hát rong chính là sử dụng một cây đàn guitar acoustic, mang nó đi khắp các nẻo đường và hát cùng với nó. Nhưng có lẽ, những cây guitar này không phải là nhạc cụ tốt nhất để bắt đầu đâu. Vì nếu bạn muốn thu hút đám đông, thì một nhạc cụ có âm thanh lớn, đặc biệt là trống và các nhạc cụ điện tử sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn. Các nhạc cụ này sẽ có sức ảnh hưởng hơn ở những nơi đông người. Việc thu hút sự chú ý cũng giúp cho bạn dễ tập trung với nhạc cụ của mình hơn. Hãy nhớ rằng, việc âm nhạc hay sẽ quan trọng đến thế nào, cách chăm sóc nhạc cụ của mình cũng quan trọng không kém.

Tiếng ồn của đám đông có thể dễ dàng nhấn chìm những tiếng hát và nhạc cụ ồn ào nhất, khi bạn lo lắng nhạc cụ không đủ to, thì hãy khuấy động không khí hơn bằng các công cụ bổ trợ. Bạn có thể chơi theo team với nhiều nhạc cụ khác nhau. Âm thanh của bạn to hơn, không chỉ cho phép mọi người nghe thấy bạn, mà nó còn khiến bạn trở thành một người biểu diễn tự tin – như một người đang yêu cầu được lắng nghe. Điều này tạo ấn tượng mạnh mẽ với những người có thể muốn quyên góp một số tiền cho bạn. Nó cũng giúp mọi người thoát khỏi sự hờ hững hay những cuộc trò chuyện khi đi trên phố.

Trên thế giới, đã có rất nhiều nhạc sĩ thành công với khởi đầu từ việc hát rong, có thể kế đến như:

  • Joshua Bell, một nghệ sĩ violin cổ điển được chú ý, biểu diễn ở ga tàu điện ngầm Plazanfant Plaza ở Washington, DC vào giờ cao điểm năm 2007, như một phần của tờ Washington Post.
  • Colin Huggins, nghệ sĩ piano cổ điển, biểu diễn trên Grand Piano ở Công viên Quảng trường Washington và các công viên khác ở Greenwich Village, Thành phố New York
  • Loreena McKennitt, phát triển niềm đam mê với âm nhạc Celtic, đã học chơi đàn hạc Celtic và bắt đầu đi hát rong ở nhiều nơi, bao gồm Chợ St. Lawrence ở Toronto để kiếm tiền để thu âm album đầu tiên của mình.

Có thể thấy, mọi nhạc cụ đều có thể được biểu diễn thành nhạc cụ hát rong. Bạn đã đủ tự tin để nhấn nút khởi đầu cho mình chưa?

reviewnhaccu