Nhạc cụ- tình yêu của người nghệ sĩ

Tình yêu luôn là sự lãng mạn và thuần thiết. Trong âm nhạc cũng tồn tại tình yêu. Đó không đơn thuần là tình yêu đôi lứa, mà còn là sự đoàn kết sâu sắc, là sự cống hiến, kết hợp ăn ý và tạo thành một cặp đôi âm nhạc hoàn hảo. Giới âm nhạc đã từng được chứng kiến rất nhiều các cặp đôi nghệ sĩ- nhạc cụ. Hãy cùng chúng tôi xem một vài ví dụ về những cặp đôi nổi tiếng nhất này nhé!

BB King và cây guitar của anh ấy

Thương hiệu của huyền thoại blues BB King luôn là cây đàn guitar tuyệt đẹp của ông. Ông chơi một chiếc Gibson ES 355 không có F-Holes. Từ những năm 1950, ông đặt cho nó biệt danh là Luc Lucille. Nguyên nhân? Tại một buổi biểu diễn trong một câu lạc bộ ở Arkansas, nơi này bắt đầu cháy. Mặc dù ông đã thoát, nhưng ông lại chạy vào trong để cứu cây đàn guitar khỏi cái chết. Sau đó, anh biết rằng vụ hỏa hoạn là do cuộc cãi vã giữa hai người đàn ông với một người phụ nữ tên Lucille. Như một lời nhắc nhở với chính mình, anh ấy đã gọi Gibson của mình là Lucille.

Louis Armstrong: Từ khu ổ chuột đến bầu trời của những chiếc kèn

Louis Armstrong lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó nhất và trong thời kỳ khó khăn. Sau đó, anh nhặt một chiếc kèn sừng, và chơi với năng lượng và niềm đam mê. Anh ấy trở thành ngôi sao âm nhạc nổi tiếng thế giới đầu tiên và biết cả đời mình là người nợ anh ấy. Mỗi lần tôi nhắm mắt lại và chơi kèn, tôi nhìn thẳng vào trái tim của ol ‘ New Orlean, những lời mà anh Satchmo” Armstrong cho thấy những gì kết nối anh và trumpet yêu quý của mình.

Benny Andersson và bộ tổng hợp FM đầu tiên của Yamaha

Các âm thanh đặc biệt và thành công của ABBA sẽ là không thể tưởng tượng nếu không có sự Yamaha synthesizer GS-1 từ năm 80. Dưới những ngón tay của ca sĩ và nhà sản xuất Benny Andersson, nó đã tỏa sáng và bắt đầu một sự nghiệp tuyệt vời. Ngày nay, synth là trong bảo tàng âm nhạc ở Stockholm. Tôi cá rằng Benny thường đến thăm nhạc cụ của mình và thậm chí có thể mang đến cho nó một bó hoa cho Ngày Valentine.

Anne-Sophie Mutter & quý giá Emil Emiliani

Một Stradivarius là bạn đồng hành trung thành của Anne-Sophie Mutter từ khi cô 16 tuổi. Các nghệ sĩ violin sao bắt đầu vào năm tuổi, tại thời điểm đó cô ấy chắc chắn không thể đủ khả năng đó tối cao vĩ cầm, một mà ngay cả những cựu Thủ tướng của Baden-Württemberg Lothar Späth hãy liên lạc của mình chơi: “Emiliani” – tên của violin – được xây dựng vào năm 1703.  Bây giờ cô đi du lịch khắp thế giới với nghệ sĩ violin ngôi sao mà không có bất kỳ dấu hiệu tuổi già nào và biểu diễn trong các phòng hòa nhạc uy tín nhất thế giới.

Whitney Houston và micro của cô ấy

Biểu tượng thanh nhạc Whitney Houston có mối quan hệ rất đặc biệt với micro của cô. Không có gì ngạc nhiên, sau tất cả, Mike được thưởng thức một giọng hát ba quãng tám gần như hàng ngày. Nữ hoàng nhạc Pop đầy cảm xúc không chỉ thở và hát vào micro mà còn thường vuốt ve nó theo nhịp điệu trong khi biểu diễn. Biểu tượng và nhạc cụ đặc biệt của cô khiến vô số khán giả rơi nước mắt.

Jimi Hendrix đã hy sinh Stratocaster Monterey Fender của mình

Jimi Hendrix là người tiên phong của guitar điện. Thay vì sử dụng ngón tay, anh thường chơi Stratocaster bằng lưỡi và răng. Năm 1967, ông đã thắp sáng bông hoa-Power-Stratocaster của mình trên lửa tại Lễ hội nhạc Pop ở California sau bài hát Wild Wild Thing. Nhưng Pete Townsend đã thực hiện điều đó ngày hôm trước. Tuyên bố của Jimi’s: Khi tôi đốt cây đàn guitar của mình, đó là một nạn nhân. Bạn hy sinh những thứ bạn yêu thích. Tôi yêu cây đàn guitar của mình. Voi Hendrix không có Strat? Bằng cách nào đó không thể tưởng tượng được. Hai người thuộc về nhau.

Phần kết luận

Sự kết nối giữa các nhạc sĩ và nhạc cụ của họ vẫn đơn giản là không thể so sánh với bất kỳ hiện tượng nào khác trên thế giới. Các nhạc sĩ luôn có một cái gì đó để chia sẻ kinh nghiệm và cảm xúc của họ, tương tự như trải nghiệm và cảm xúc của một cặp đôi thực sự.

Còn bạn thì sao, bạn đã có nhạc cụ tình yêu của mình chưa?

reviewnhaccu