Những nhạc cụ được yêu thích trên thế giới

Học chơi một nhạc cụ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Nhưng có lẽ, việc trả lời những câu hỏi trước khi bắt đầu học thực sự rất khó và cần phải đưa ra quyết định nhiều như: Chọn nhạc cụ nào? Tìm bài học ở đâu? Nơi để mua nhạc cụ? Chi phí ra sao? Thời gian học trong bao lâu?

Biết cách chơi một nhạc cụ là một điều tuyệt vời và bạn nên bắt đầu học sớm thì càng tốt. Lý do chúng tôi đưa guitar điện lên đầu danh sách của chúng tôi là nó đã trở thành một nhạc cụ rất phổ biến để học gần đây. Theo một bài báo trên BBC: “Guitar điện đã vượt qua violin trong danh sách các nhạc cụ phổ biến nhất cho trẻ em chơi … Một số 13% trẻ em từ 5 đến 17 tuổi chơi guitar điện, so với 12% cho violin”. Reviewnhaccu đã thực hiện một số nghiên cứu về các nhạc cụ được chơi nhiều nhất trên thế giới. Cùng xem danh sách 10 nhạc cụ phổ biến nhé!

  1. Guitar điện

Đàn guitar điện là một nhạc cụ dây. Được phát minh vào năm 1931, guitar điện về cơ bản là một cây guitar sử dụng bộ gắp để chuyển đổi độ rung của dây đàn – thường được làm bằng kim loại. Chúng tạo ra âm nhạc khi một tay guitar gảy đàn hoặc dùng ngón tay gõ dây – thành các xung điện. Đàn guitar điện thường có 6 dây nhưng đôi khi có thể có tới 12 dây. Thực tế khá thú vị, vì guitar điện có khả năng tạo ra nhiều phong cách âm nhạc như jazz, rock, blues, funk, soul và metal chỉ từ 6 sáu dây.

  1. Nhạc cụ bàn phím

Đàn piano điện tử. Bàn phím cực kỳ linh hoạt và bảo trì rất thấp. Chúng phổ biến với trẻ nhỏ và rất tốt để ghi lại và thay đổi hiệu suất. Sự khác biệt chính giữa bàn phím và đàn piano là âm thanh được tạo ra bằng điện tử và tất nhiên nó có thể mang theo được.

Giống như học tất cả các nhạc cụ, học chơi bàn phím có lợi ích tương tự như học chơi đàn piano. Cũng như phát triển sự tập trung, trí nhớ và kỹ năng tập trung của họ, nó sẽ tăng cường các kỹ năng vận động tinh tường.

  1. Đàn piano

Đàn piano hiện đại có 36 phím đen và 52 phím trắng, tạo ra tổng cộng 88 phím và được chơi bằng bàn phím. Đàn piano được phát minh lần đầu tiên vào khoảng năm 1700 và được sử dụng cho nhiều loại nhạc bao gồm cổ điển, jazz, truyền thống và phổ biến. Thường được coi là nhạc cụ tốt nhất để bắt đầu chơi, nó rất linh hoạt, có phạm vi rộng và khả năng lớn để thay đổi động lực học.

Học chơi đàn piano thực sự rất sáng tạo và bổ ích. Trẻ sẽ phát triển sự tập trung, kiên trì và thể hiện cảm xúc. Âm thanh của piano rất êm dịu và thư giãn để học.

  1. Đàn ghi-ta

Đàn guitar là một nhạc cụ dây với bất cứ thứ gì từ bốn đến mười tám dây với một cây guitar bình thường có sáu dây. Âm thanh được chiếu theo âm thanh và nó thường được phát bằng cách căng dây (hoặc gảy) dây bằng một tay và làm rối dây bằng tay kia.

Tại Anh, hơn 750.000 cây đàn guitar được bán mỗi năm, mang lại số tiền tương đương khoảng 225 triệu đô la cho việc chuyển đổi tiền tệ từ bảng Anh sang đô la.

Học chơi guitar rất tốt cho việc xây dựng sự tự tin và phát triển các kỹ năng xã hội. Như với hầu hết các nhạc cụ, học chơi guitar giúp tăng cường các kỹ năng vận động tinh ở trẻ cũng như cải thiện khả năng tập trung, trí nhớ và khả năng tập trung.

  1. Trống

Trống là nhạc cụ gõ và là hình thức nhạc cụ lâu đời nhất, tồn tại trong nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Chúng được chơi một cách tự nhiên bằng cách bị tấn công bằng các công cụ khác nhau được gọi là đập; bất cứ thứ gì từ gậy gỗ đến bàn chải dây đến tay trần. Một số trống có thể điều chỉnh trong khi một số khác không thể điều chỉnh được. Trống tạo ra âm thanh bởi sự rung động của một màng kéo dài được gọi là đầu. Đầu bao phủ một hoặc cả hai đầu của một cơ thể rỗng được gọi là vỏ.

Học trống giúp cải thiện khả năng phối hợp, kỹ năng vận động và nhịp điệu trong khi tăng cường sự tập trung, tập trung, trí nhớ và sự tự tin.

  1. Đàn vĩ cầm

Đàn violin là một nhạc cụ dây và là nhạc cụ nhỏ nhất và cao nhất trong gia đình của nó. Thông thường, violin có bốn dây và thường được chơi bằng cách vẽ một cây cung trên dây của nó. Violins là nhạc cụ quan trọng trong nhiều thể loại âm nhạc bao gồm nhạc jazz, đồng quê, kim loại và âm nhạc dân gian.

Học chơi violin có những lợi ích tuyệt vời bao gồm cải thiện sự phối hợp, tập trung và kỷ luật.

  1. Saxophone

Saxophone có liên quan chặt chẽ với clarinet và là một nhạc cụ woodwood. Chúng thường được làm bằng đồng và chơi với một ống ngậm, giống như của clarinet. Được phát minh bởi Adolphe Sax vào năm 1840, saxophone được sử dụng phổ biến nhất trong âm nhạc cổ điển, diễu hành và các ban nhạc quân đội và nhạc jazz.

Chơi saxophone làm tăng nhận thức của trẻ về âm thanh trong khi tăng mức độ kiên nhẫn và kiên trì. Học saxophone cũng phát triển các kỹ năng vận động tinh, kỹ năng tập trung và trí nhớ tốt trong khi dạy kỷ luật và tăng cường khả năng sáng tạo.

Có 8 kích cỡ khác nhau của saxophone! Các saxophone có âm vực cao nhất được gọi là Soprano và Sopranino. Các saxes ở giữa là Alto và Tenor. Những saxophone có âm vực thấp nhất được gọi là Baritone, Bass, Contrabass và Sub Contrabass.

  1. Sáo

Sáo thuộc họ gỗ và tạo ra âm thanh từ luồng không khí đi qua một khe hở. Cao độ của âm thanh được thay đổi khi người chơi mở hoặc đóng các lỗ khác nhau trên cơ thể. Sáo của người mới bắt đầu thường được làm từ đồng thau mạ niken hoặc bạc trong khi các chuyên gia sử dụng sáo bằng bạc, vàng và đôi khi là bạch kim. Sáo gỗ tạo ra âm thanh tối trong khi sáo bạc tạo ra âm thanh sáng hơn. Chơi sáo là thư giãn, cải thiện sự phối hợp, tập trung và tự giác.

  1. Cello

Cello là một nhạc cụ hòa tấu có dây, rất linh hoạt với giọng hát phong phú. Một thành viên của gia đình violin, cellos có liên quan chặt chẽ nhất với âm nhạc cổ điển châu Âu. Cello thường được làm từ gỗ và mặt trên và mặt sau được chạm khắc bằng tay theo truyền thống.

Chơi cello khuyến khích cả kỹ năng làm việc nhóm và lãnh đạo và dạy kiến ​​thức âm nhạc nói chung. Nó là một công cụ tuyệt vời để xây dựng sự tự tin trong khi cải thiện sự tập trung và tập trung.

  1. Clarinet

Clarinet thực sự có nghĩa là ‘kèn nhỏ’ và thuộc về một gia đình nhạc cụ woodwood. Nó được chơi bằng một ống ngậm một cây sậy và hình dạng hình trụ của nó chủ yếu chịu trách nhiệm cho các nốt nhạc đặc biệt của clarinet. Chất lượng âm thanh có thể thay đổi lớn với nhạc sĩ, âm nhạc, nhạc cụ, cơ quan ngôn luận và sậy.

Học chơi clarinet khuyến khích tự thể hiện và sáng tạo trong khi phát triển các kỹ năng như phối hợp, kỷ luật, kiên trì, tổ chức và quyết tâm.

reviewnhaccu