Bật mí kinh nghiệm mua đàn Piano cũ

Thông thường, mọi người không thích mua những đồ vật cũ bởi sợ chúng sẽ mau hỏng hoặc là mua trúng những sản phẩm không chất lượng. Tuy nhiên, mình đã từng mua một cây đàn Piano cũ với giá cả phải chăng và chất lượng tốt. Mình đã dùng cây đàn cũ này mấy năm nay nhưng vẫn chưa phải sửa chữa gì. Nếu bạn đang muốn mua đàn Piano cũ có thể tham khảo những kinh nghiệm mua đàn Piano cũ mà mình đã áp dụng nhé!

Kinh nghiệm mua đàn Piano cũ mà tôi đã áp dụng để mua cho mình một cây đàn Piano cũ 

Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên mua đàn Piano cũ hay không? Bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm mà mình đã từng áp dụng khi mua một cây đàn Piano cũ.

Tìm đến một cửa hàng bán đàn Piano cũ uy tín

Điều đầu tiên tôi nghĩ đến khi quyết định mua một cây đàn Piano cũ là tìm một địa chỉ bán đàn Piano cũ uy tín, được nhiều người lựa chọn. Bên cạnh đó, cửa hàng này phải có địa chỉ rõ ràng, có thời gian hoạt động lâu dài và có giấy phép kinh doanh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

Bạn có thể tham khảo Việt Thương Music địa chỉ bán các loại đàn uy tín, chất lượng nhất hiện nay. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo người thân, bạn bè, hay tìm trên google để tìm một cửa hàng uy tín.

Bạn nên lựa chọn thương hiệu đàn Piano cũ có tên tuổi

Bạn nên lựa chọn đàn Piano cũ thương hiệu nổi tiếng

Một trong những kinh nghiệm mua đàn Piano cũ của tôi là chọn những thương hiệu đàn nổi tiếng, chất lượng. Điều này, sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội để chọn cho mình một chiếc đàn Piano cũ tốt nhất. Theo tôi bạn nên chọn những thương hiệu đàn có tên tuổi lớn và phổ biến trên thị trường. Đối với đàn Piano cơ thì châu Âu được đánh giá là tốt nhất, tiếp theo là Mỹ, Nhật Bản. 

Bạn nên kiểm tra số serial bên trong đàn Piano cũ 

Số series là một trong những căn cứ để bạn có thể xác định được năm sản xuất của đàn. Đặc biệt là, số series càng lớn thì thì năm sản xuất càng gần và ngược lại. Tôi đã dựa vào kinh nghiệm này để lựa chọn cho mình một chiếc đàn Piano cũ chất lượng.

Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra toàn bộ máy của chiếc đàn xem chúng có hoạt động tốt không nhé. Một chi tiết bạn không thể bỏ qua khi kiểm tra chiếc đàn Piano cũ là xem thử trên đầu búa mức độ hao mòn là bao nhiêu, có bị gỉ sét không… 

Kiểm tra âm thanh của chiếc đàn cũ

Một trong những kinh nghiệm mua đàn piano cũ của tôi là kiểm tra toàn bộ âm thanh của chiếc đàn xem chúng có tốt không. Mình thường ngồi vào và đánh một bản nhạc yêu thích để cảm nhận những âm thanh mà chiếc đàn phát ra. Từ đó, mình có thể lựa chọn cho mình một chiếc đàn Piano cũ tốt nhất.

Chắc bạn sẽ thắc mắc vì sao mình mua đàn Piano cũ 

Mua đàn Piano cũ giúp bạn tiết kiệm chi phí

Tôi thường chọn mua đồ cũ bởi chúng giúp tôi tiết kiệm được một khoản chi phí nhật định. Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ đồ cũ giá rẻ thì chất lượng kém. Điều này, hoàn toàn khung đúng vì chưa chắc đồ cũ là đồ không tốt mà do chủ nhân cũ muốn mua một chiếc đàn Piano mới cao cấp hơn nên thanh lý chiếc đàn cũ của mình.

Ngoài ra, mình còn thích tiếng đàn trong trẻo của chiếc đàn Piano cũ do đàn cũ sau khi đã sử dụng sẽ có chất lượng âm thanh tốt hơn so với các loại đàn Piano mới. Khi đánh đàn cũ tôi cảm nhận được những âm thanh bay bổng, vang và mềm mại của chiếc đàn cũ.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua đàn Piano cũ hay không thì sau khi đọc xong bài viết về kinh nghiệm mua đàn Piano cũ. Tôi tin rằng bạn đã có thể có sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Hãy thử và cảm nhận những âm thanh từ chiếc đàn Piano cũ bạn nhé!

 

reviewnhaccu