Chia sẻ kinh nghiệm về cách chọn mua đàn guitar cho người mới bắt đầu

Âm thanh trong trẻo của cây đàn guitar đã cuốn tôi vào những cảm xúc của riêng tôi, khiến tôi đam mê nó một cách kỳ lạ. Khi mới bắt đầu chập chững học đàn, điều làm tôi băn khoăn nhất đó là cách chọn mua đàn guitar như thế nào để tốt cho người mới học. Và cho đến giờ khi tôi đã thành thạo từng phím nhạc thì tôi thực sự hiểu rằng cây đàn quan trọng như thế nào trong giai đoạn đầu tiên.

Người mới bắt đầu học nên chọn cây đàn như thế nào

Theo kinh nghiệm của riêng mình tôi thấy rằng yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm đó là hãy chọn cho mình 1 cây đàn phù hợp với dòng nhạc mà bạn yêu thích.

Chọn đàn phù hợp với thể loại nhạc bạn theo đuổi

Nếu bạn thiên về dòng nhạc cổ điển thì hãy chọn đàn Guitar Classic, đây là loại đàn có lịch sử rất lâu năm. Âm thanh tạo ra cũng êm ái và nhẹ nhàng hơn các loại đàn khác. Loại đàn này thường sử dụng dây nilon và có độ bền khá cao.

Chọn dòng Guitar Acoustic nếu nhạc rock, pop hay nhạc dân gian là thể loại mà bạn theo đuổi. Vì đây là loại đàn có âm thanh vang to và mạnh mẽ hơn đàn Classic. Chính vì sự đa dạng về khả năng chơi nhiều loại nhạc khác nhau nên dòng đàn Acoustic đang khá phổ biến hiện nay.

Hãy chọn cây đàn có chất lượng tốt

Bạn đừng nghĩ rằng mới học thì chỉ cần một cân đàn dởm dởm, rẻ tiền, rồi sau thay cây khác tốt hơn. Hãy chọn một cây đàn có chất lượng tốt, chỉ có vậy mới đảm bảo âm thanh được tạo ra sẽ hay và không làm bạn thấy nản lòng. Thử nghĩ xem nếu lần đầu chạm vào dây đàn với những tiếng nhạc thô kệch, dở tệ thì bạn có còn đủ hứng thú và tự tin vào khả năng của mình không.

Đàn guitar

Khi đi mua đàn bạn nên đi cùng người có kinh nghiệm chơi đàn guitar, để tránh mua phải những cây đàn kém chất lượng và không phù hợp. Nếu trường hợp không quen ai biết về đàn thì bạn nên lựa mua những cây đàn của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như Taylor, Fender, Takamine…Đây là những cái tên đã có nhiều uy tín trong việc cung cấp những cây đàn guitar có chất lượng cao, đảm bảo âm thanh chuẩn và độ bền vững lâu dài.

Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua đàn

Để đảm bảo bạn mua được một cây đàn chất lượng về cả âm thanh và độ nền thì việc cần thiết đó là kiểm tra thật kỹ lưỡng trước khi mua. Bạn cần kiểm tra từng vết nứt trên bề mặt gỗ của thân đàn, nhìn xem lớp sơn có lỗi gì không. Đừng quên lướt tay dọc từ đầu đến cuối cần đàn để xem độ sắc bén của bộ phận cần.

Kiểm tra đàn trước khi mua

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra những mối nối bên trong cây đàn, các bộ phận lên dây, giữ dây, và ngựa đàn xem đã bền chặt chưa. Một yếu tố quan trọng không kém đó là màu sắc của cây đàn, hãy chọn màu sắc theo sở thích của mình, điều đó sẽ làm bạn hứng thú hơn trong quá trình tập đàn.

Việt Thương music – địa chỉ mà tôi tin tưởng ngay từ khi mới bắt đầu học guitar

Tôi biết đến Việt Thương từ một người anh chơi guitar rất đẳng cấp. Tôi cũng hoàn toàn bất ngờ về chất lượng của những cây đàn tôi đã từng mua ở đây. Trong đó, chất lượng âm thanh khiến tôi hài lòng nhất, những âm điệu trong trẻo, ngân vang ngay từ lần đầu tôi chạm vào dây đàn. Điều đó khiến đam mê học đàn của tôi như được tiếp thêm động lực. 

Cây đàn guitar không một vết nứt trên thân gỗ, bền vững đến từng vết keo, mối nối của từng dây đàn. Điều đặc biệt nữa đó là giá đàn ở đây rất ưu đãi so với các nơi cung ứng khác trên thị trường. Trước khi đến Việt Thương thì tôi đã có đến vài nơi để tham khảo, giá và chất lượng đàn đã khiến tôi dừng lại và gắn bó với nơi này suốt những năm qua.

Bạn hãy cứ đam mê, và theo đuổi nó đến cùng. Đừng vì bất kỳ lý do gì mà dễ dàng từ bỏ. Việc học đàn cũng vậy, hãy chọn một cây đàn guitar đủ sức tiếp thêm động lực cho bạn trở thành một tay đàn chuyên nghiệp.

Về cách chọn mua đàn guitar tôi cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm mà tôi được trải nghiệm và đúc kết lại. Vì vậy, việc mua một cây đàn phù hợp ngay từ khi mới bắt đầu học chắc hẳn không còn là khó khăn của bạn nữa rồi đúng không. Chúc các bạn học đàn thành công.

reviewnhaccu