Học đàn piano – Đã đam mê thì quyết tâm đến cùng chứ đừng bỏ cuộc

Với niềm đam mê âm nhạc từ bé, tôi rất thích tìm hiểu và học về các loại nhạc cụ. Bản thân đã từng thử không ít các nhạc cụ khác nhau, nhưng piano là để lại trong tôi nhiều ấn tượng nhất. Vì thế, với quyết tâm làm chủ cây đàn dương cầm, tôi đã tìm đường học thêm để có thể đánh trọn vẹn một bài hát theo cảm nhận của riêng mình.

Những âm thanh du dương của tiếng đàn piano đã khiến tôi say mê

Khi đến với piano, tôi bị lôi cuốn bởi những giai điệu du dương phát ra từ các phím đàn. Khi lắng nghe những thanh âm trong trẻo đó, dường như mọi mệt mỏi buồn phiền trong người tôi đều tan biến. Đặc biệt, piano làm cho tâm hồn tôi trở nên bình yên, dễ chịu đến lạ thường. Cũng chính vì vậy, tôi quyết tâm muốn chinh phục đàn piano và mong muốn những ngón tay sẽ bay nhảy trên các phím đàn. Rồi một ngày nào đó, tự tay mình sẽ đánh những bản nhạc thật hay cho những người thân yêu nghe.

Tự đàn một bản nhạc hoàn hảo

Với tôi, piano có vẻ dễ tiếp cận hơn và thông qua quá trình tự tìm hiểu để học với các hướng dẫn trên mạng. Nhưng cuối cùng tôi cũng chỉ chơi được một vài bài đơn giản và đến những bài khó hơn cần sự thành thục cả hai tay thì không làm được. Qua tìm hiểu thì được biết để trở thành người chơi piano thành thục ngoài việc học bền bỉ, kiên trì. Nó còn đòi hỏi ở người chơi sự tinh tế, khéo léo và đặc biệt là khả năng làm chủ đôi bàn tay để có thể hoạt động độc lập. Tay trái phải rải được hợp âm và tay phải đánh từng nốt nhạc. 

Tưởng chừng như bỏ cuộc, nhưng Việt Thương Music đã giúp tôi vượt lên theo đuổi ước mơ

Những tưởng sẽ bỏ cuộc ở đó, nhưng không, tôi quyết định phải làm chủ cây đàn piano, làm chủ những thanh âm có sức quyến rũ đó. Sau quãng thời gian mày mò tìm hiểu về những lớp học, những trung tâm dạy học đàn piano chất lượng. Tôi biết đến trung tâm dạy học Việt Thương Music School. Trung tâm cung cấp chương trình học ngắn gọn, dễ hiểu, kiến thức được truyền tải rất hay.

Đặc biệt, khi biết rằng ở trung tâm các giáo viên đứng lớp hầu hết là những nghệ sĩ piano nổi tiếng và có bề dày kinh nghiệm trong giảng dạy. Tôi đã quyết tâm đăng ký học ngay và luôn. Khi tham gia khóa học đàn piano tại đây, tôi cảm nhận được rằng thầy cô giảng dạy rất nhiệt tình, tận tâm với mong muốn truyền được cảm hứng cho các học viên. 

Bên cạnh đó, tôi được học thực hành với cây đàn piano thường xuyên. Trung tâm còn hay tổ chức các buổi biểu diễn để học viên có cơ hội thể hiện mình. Học đàn tại Việt Thương, tôi cảm thấy bản thân thật may mắn khi gặp được người dạy giỏi và tận tâm hết mình. 

Thầy luôn bắt tôi học đàn piano với tâm thế thoải mái và phải chăm chỉ luyện ngón để có thể trở nên thuần thục hơn. Đặc biệt, thầy luôn truyền động lực và giữ lửa cho học viên để mọi người không bị xao nhãng và chán nản. Chính vì vậy, tôi càng có quyết tâm học tập cho dù khó cũng dặn lòng không từ bỏ. 

Cuối cùng, sau những ngày tháng tham gia lớp học đàn piano và cùng với niềm đam mê sẵn có trong người rất nhanh chóng tôi đã thể hiện trọn vẹn một bản nhạc theo phong cách riêng của mình. Với những giá trị nhận được khi học đàn, tôi tin chắc rằng đây chính xác là một địa điểm học piano uy tín, chất lượng và hiệu quả.

Với tôi, tôi cảm nhận được rằng học piano dễ hay khó phụ thuộc ở chính bản thân các bạn. Nếu bạn chỉ đến với nó trong giây phút nhất thời thì mãi mãi bạn sẽ khó có thể chinh phục và đôi lúc cảm thấy sợ 88 phím đàn ấy. Nhưng một khi bạn đam mê, học tập với sự kiên trì và nhất định không bỏ cuộc giữa chừng thì cho dù bạn không có năng khiếu. Việc chơi được những bản nhạc đầy cảm xúc theo cảm âm của bạn với chiếc đàn piano kiêu kỳ là chuyện chắc chắn sẽ xảy ra trong tương lai. 

reviewnhaccu