Nên mua loại đàn nào khi mới tập piano

Nhớ lại lúc tôi mới bắt đầu tập đàn piano, tôi còn chưa phân biệt được chiếc piano mà mình đang tập đánh tại lớp học nó thuộc dòng đàn nào. Cho tới ngày tôi được ông anh cùng lớp tập piano lôi kéo đi mua đàn, tôi mới vỡ lẽ ra được nhiều điều. Nhưng nghĩ lại, cũng thầm phải cảm ơn anh ấy, vì sau chuyến đi đó tôi đã tậu được cho mình chiếc đàn như ý. 

Phân loại  đàn piano

Lần đầu tiên tiếp xúc với cây đàn piano, chắc hẳn bạn cũng như tôi sẽ không phân biệt nổi đó là piano cơ hay là piano điện. Bởi lẽ, về hình dáng bên ngoài chúng có nhiều nét khá tương đồng nhau. Vậy, điểm khác nhau cơ bản của piano cơ và piano điện là gì?

Hình ảnh của đàn piano điện và piano cơ

  • Đàn piano điện (Digital Piano) còn được gọi với tên gọi khác là piano kỹ thuật số. Nói theo cách dễ hiểu, dòng đàn piano này sử dụng chip âm thanh và loa để tạo ra âm thanh của đàn piano. Cần phải có điện mới sử dụng được dòng đàn này.
  • Piano cơ (Acoustic Piano) còn được gọi là đại dương cầm, âm thanh được tạo ra theo cơ chế cơ học nên âm thanh của đàn khá tự nhiên và đạt được độ chuẩn cao. Dòng đàn này không phụ thuộc vào nguồn điện.

Ưu điểm của đàn Piano điện (Digital Piano) và đàn Piano cơ (Acoustic Piano)

Thật ra, khi mới tập piano, lúc chuẩn bị sắm cho mình một chiếc đàn, điều tôi để tâm tới lúc đó lại là giá tiền của 1 chiếc đàn piano. Loay hoay tìm kiếm mãi, thông qua lời giới thiệu của đàn anh khóa trên học cùng chỗ với tôi, cuối cùng tôi cũng tìm đến được một địa chỉ bán đàn giá khá rẻ nhưng lại cực kỳ chất lượng – đó là Việt Thương Music.

Tôi dám khẳng định với các bạn, nếu không có sự tư vấn của các nhân viên hoặc người trong nghề, chắc chắn các bạn không thể chọn ra được cho mình một cây đàn phù hợp. Lúc đầu, tôi cũng có biết đàn piano điện hay piano cơ là gì đâu. Cô bạn nhân viên tại cửa hàng hình như cũng biết tôi là tay gà mờ nên hỏi han rất kỹ. Sau đó cô ấy chỉ cho tôi thấy các ưu điểm của 2 dòng đàn này. Cô ấy nói như sau:

* Ưu điểm của đàn piano điện

– Giá rẻ : chỉ cần với số tiền vài triệu là bạn đã có thể rinh về một em để tập piano.

– Đa dạng về âm thanh: trong một chiếc đàn piano điện có thể tích hợp nhiều âm thanh piano khác nhau như: piano trong phòng nhỏ, đại dương cầm, tiểu dương cầm, piano trong phòng hòa nhạc,…

– Có khả năng tạo ra âm thanh của nhiều nhạc cụ khác nhau như: violin, organ, cello, sáo, kèn,…

– Có thể lưu giữ lại các bản nhạc vừa chơi

– Kết nối dễ dàng với các thiết bị điện tử khác

* Ưu điểm của đàn piano cơ

– Độ nặng bàn phím rất tốt cho việc tập luyện

– Sang trọng về hình thức và chất lượng về âm thanh

– Được sản xuất thủ công tỉ mỉ nên đảm bảo độ bền qua thời gian sử dụng.

Nghe xong, tôi quyết định chọn ngay dòng Piano điện (Digital Piano) để tập piano, mà lí do lớn nhất tôi chọn lúc đó lại chủ yếu là vì giá của nó hợp với túi tiền eo hẹp của tôi.

Lời khuyên tôi dành cho bạn

Nếu bạn không quá dư giả về tài chính, đàn piano điện là một lựa chọn không tệ. Tuy nhiên, dòng đàn này chỉ phù hợp khi bạn học tập piano với mục đích giải trí thôi. Còn nếu bạn tập piano với niềm đam mê, với khát khao theo đuổi bộ môn này để phát triển thì lựa chọn đàn piano cơ là chuẩn nhất.

Nếu bạn là người mới bắt đầu tập piano và đang phân vân chưa lựa chọn được cho mình chiếc đàn phù hợp, hãy đến Việt Thương Music. Tôi đảm bảo bạn sẽ không hề hối hận.

reviewnhaccu