Những ưu điểm của đàn Piano cơ mà bạn nên chọn

Ngày xưa, tôi là một người không hiểu cũng như không thích gì về âm nhạc, đặc biệt là các loại đàn như: Đàn Piano, Guitar, đàn Nguyệt… Tuy nhiên, sau khi được một người bạn giới thiệu về những ưu điểm của đàn Piano cơ khiến tôi tò mò muốn tìm hiểu về loại nhạc cụ này. Dưới đây, là những cảm nhận của tôi về cây đàn này sau một thời gian nghiên cứu.

Đàn Piano có những ưu điểm gì?

Cách chọn đàn Piano cơ

Điều đầu tiên mà người bạn hướng dẫn cho tôi là cách chọn cho mình một cây đàn Piano cơ thích hợp như: Âm thanh, phím đàn, thương hiệu…

Cách chọn âm thanh 

Điều đầu tiên để bạn quyết định mua một chiếc Piano là âm thanh của cây đàn như thế nào? Theo kinh nghiệm mà bản thân tôi đã lựa chọn là bạn nên chọn một cây đàn có âm thanh vang và dày, có độ ấm khi đánh lên. Ngoài ra, tốc độ truyền âm công hưởng của cây đàn cùng là điều mà bạn cần chú ý. Một trong những ưu điểm của đàn Piano cơ là có tốc độ truyền âm tốt và sự đồng âm thanh cao.

Chọn bàn phím

Bạn cần chọn bàn phím có bề mặt nhẫn các nút của bàn phím không bị hư hỏng hay bị nứt. Bạn hãy ngồi vào cây đàn đánh vài nốt nhạc để cảm nhận về âm thanh cũng như độ nhạy của bàn phím thông qua ngón tay của mình.

Thương hiệu của đàn

Thương hiệu của chiếc đàn Piano có yếu tố rất quan trọng đến độ bền, chất lượng lượng âm thanh cũng như giá cả của sản phẩm. Theo tôi bạn nên lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng như: Kawai, Samick, Yamaha… Đây là, những thương hiệu uy tín, chất lượng mà bạn có thể tham khảo.

Ưu điểm của đàn Piano cơ

Ưu điểm của đàn Piano cơ

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn đàn Piano cơ hay Piano điện. Hãy tham khảo một số trải nghiệm của tôi về cây đàn Piano cơ để có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

Âm thanh thực và tự nhiên

Cây đàn Piano cơ được làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công. Chiếc đàn có chất lượng âm thanh cao, vang, trầm bổng một cách tự nhiên, cuốn hút người nghe bằng những âm thanh sinh động. 

Tôi chỉ là người chơi nghiệp dư nhưng cũng cảm nhận được một phần về âm thanh tự nhiên của chiếc đàn Piano cơ. Đặc biệt, những người chơi chuyên nghiệp luôn lựa chọn cây đàn Piano cơ để biểu diễn nhằm thể hiện được hết cảm xúc của mình với một bản nhạc.

Giúp người tập cảm nhận âm thanh tốt hơn

Đàn Piano cơ giúp bạn cảm nhận âm thanh tốt hơn khi đánh

Theo tôi những ai mới tập đàn Piano thì nên sử dụng cây đàn Piano cơ bởi người chơi phải sử dụng lực ở tay nhiều. Điều này khiến cho người chơi có thể cảm nhận được âm thanh khi mình lướt tay trên bàn phím. Đó là một trong những ưu điểm vượt trội của đàn Piano cơ.

Độ bền cao

Một trong những ưu điểm của chiếc đàn Piano cơ là có độ bền cao. Chiếc đàn Piano cơ của tôi mua từ rất lâu nhưng không bị hư hỏng gì khi sử dụng. Bởi nó được làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công nên không phụ thuộc vào bất cứ yếu nào trong quá trình sử dụng. Do đó, nếu bạn quan tâm đến độ bền của chiếc đàn thì Piano cơ là một sự lựa chọn thông minh và khá hợp lý.

Trên đây, là những chia sẻ của tôi về cách lựa chọn một cây đàn cũng như ưu điểm của cây đàn Piano cơ. Nếu bạn muốn lựa chọn cho mình một cây đàn thích hợp thì hãy đặt tay vào bàn phím và cảm nhận âm thanh của nó. Như vậy, bạn sẽ chọn cho mình một cây đàn phù hợp nhất với mình.

 

 

reviewnhaccu