Điều thú vị của trống điện từ bạn chưa biết

Vì tính chất đa dạng trong việc điều tiết và xử lý âm thanh nên những bộ trống điện tử đang là hiện tượng hot được săn đón ở khắp mọi nơi.

Sống trong thời đại này, con người đang ngày càng có xu hướng thu hẹp thời gian giải trí của bản thân hơn rất nhiều so với trước. Giờ đây cụm từ “ bận rộn” đã trở thành một bộ phận khỏa lấp thời gian của hạnh phúc, vậy chúng ta làm sao để cân bằng lại? Có rất nhiều biện pháp đơn giản nhất là nghe nhạc, chơi nhạc, dưới đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn một phương tiện giải trí mà lại còn mang tính giáo dục cao đó là chơi trống điện tử. Nghe có vẻ như chỉ là một trò tiêu khiển nhưng thực ra đây là cả một môn nghệ thuật đấy nhé. Sau đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn thế nào là trống điện tử nhé:

Thế nào gọi là trống điện tử?

Điều thú vị của trống điện từ bạn chưa biết 1

Trống điện tử là thuật ngữ đối với giới trẻ chúng ta được coi là khá quen thuộc, tuy nhiên chỉ là quen thuộc về phương diện dễ nghe dễ cảm nhận, dễ tiếp thu thôi chứ thật ra chúng ta cũng chưa thật sự có những tìm hiểu sâu về loại nhạc cụ này đúng không?

Thế nào gọi là trống điện tử?

Trống điện tử hay còn gọi với cái  tên là trống điện, trống kỹ thuật số hay là bộ gõ điện tử. Trống điện tử là một bộ gõ điện tử hiện đại được thiết kế lại dựa trên khuôn khổ để thay thế cho các bộ gõ truyền thống. Âm thanh của trống điện tử tạo ra có phần khác hơn một chút so với trống cơ thông thường tiết tấu nhanh chậm, quãng rộng, ngắn đa dạng khác nhau tùy theo phong cách của người chơi.

Trống điện tử có thể chơi ở trên đa số các thể loại nhạc: Blue, Electronic, Pop, Ballad, Rock, EDM, … vì tính chất đa dạng trong việc điều tiết và xử lý âm thanh nên những bộ trống điện tử đang là hiện tượng hot được săn đón ở khắp mọi nơi.

Cấu tạo cơ bản của trống điện tử?

  • Một bộ trống điện tử bao gồm nhiều phần và cấu tạo cơ học khác nhau tuy nhiên bao giờ cũng có một mô- đun âm thanh điện tử hoặc là bộ phận kỹ thuật số tạo ra âm thanh bộ gõ tổng hợp hoặc lấy mẫu và thứ 2 là một hoặc nhiều hệ thống cảm biến điện để kích hoạt âm thanh. Giống như những bộ trống thường, trống điện tử cảm biến vẫn được đánh bằng thanh gõ hoặc tay tuy nhiên với lực và tốc độ khác.
Cấu tạo cơ bản của trống điện tử?
  • Bộ trống điện tử khi đưa ra bán thì cấu trúc bao gồm: Một bộ trống đệm được gắn trên giá đỡ với bố trí bộ trống bằng cao su thường có trong các bộ trống điện tử của Medeli, Roland hay Yamaha hoặc là cả những chiếc cymbal âm thanh của điện tử chuyên dụng. Các miếng đệm là đĩa hoặc vỏ búa được làm từ các loại vật liệu khác nhau với bề mặt chơi bên trên là cao su hoặc silicone. Mỗi một mặt bass được thiết kế một luồng tín hiệu điện khi phát hiện có lực tác động.
  • Quá trình tạo ra được âm thanh từ trống điện tử cũng khá phức tạp. Khi tín hiệu điện phát hiện được nguồn lực tác động sẽ truyền qua hệ thống mô- đun của trống điện tử sau đó mới tạo một âm thanh liên quan đến và kích hoạt. Các tín hiệu từ mô – đun chính được cắm vào amp bàn phím với mục đích dùng trong ban nhạc sống hiệu suất hoặc nghe với tai nghe khi muốn thực hành im lặng. Các bộ trống điện tử đều có tập tin lưu trữ gọi là trống bộ dụng cụ. Khi trống điện tử được sử dụng nhờ hệ thống dụng cụ và bộ gõ, bất cứ một MIDI của bộ trống điện tử nào cũng có thể kích hoạt bất kỳ loại âm thanh của MIDI khác ví dụ như piano hoặc guitar…

Các dòng sản phẩm đã ra đời của trống điện tử

Điều thú vị của trống điện từ bạn chưa biết 2

Có rất nhiều dòng sản phẩm đã được ra đời trong lòng của sự phát triển vượt bậc công nghệ 4.0. Một số dòng sản phẩm trống điện tử lớn được kể đến như:

Các dòng sản phẩm đã ra đời của trống điện tử
  • Medeli ( Bộ trống điện tử Medeli DD60, trống điện tử Medeli DD309, trống điện tử Medeli DD400 hoặc trống điện tử Medeli DD401, DD403, DD610, DD650…)
  • Thứ 2 ta có dòng Roland cao cấp ( trống điện tử Roland TD- 50 KVX, trống điện tử Roland TD- 50K, trống điện tử Roland TD- 50KV…) ngoài ra còn có các dòng Yamaha hay Alesis cũng rất nổi tiếng và được đón nhận rộng rãi.

Chơi trống điện tử quả là một bộ môn giải trí tuyệt vời nếu như bạn có đam mê theo đuổi.

reviewnhaccu