Lưu ý khi mua đàn piano xuất xứ Hàn Quốc

Các dòng đàn piano Hàn Quốc thường không quá đắt, phù hợp với thị trường Việt Nam và có mặt khắp các showroom trên toàn quốc. Trong số đó, Young Chang và Samick là hai thương hiệu nổi bật nhất, hàng năm sản xuất ra một lượng lớn đàn piano phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng quốc tế, thậm chí hơn cả Nhật Bản về mặt số lượng.

Một số điều về đàn piano Hàn Quốc

Lưu ý khi mua đàn piano xuất xứ Hàn Quốc 1

Như đã nói ở trên hai nhà sản xuất đàn piano lớn ở Hàn Quốc chính là Young Chang và Samick, gần đây còn có Sojin/ Daewoo. Cả ba nhà sản xuất piano này ngoài việc sản xuất các cây đàn mang thương hiệu của mình còn đều nhận đặt hàng những dòng piano gắn các thương hiệu piano được yêu thích tại Mỹ. Và những cây đàn piano này sẽ được xem như đời piano thứ 2 hoặc thứ 3 của dòng đàn nguyên bản của Mỹ.

Young Chang & Samick hai thương hiệu piano lớn nhất Hàn Quốc

Ở thị trường đàn piano trong nước hiện nay chủ yếu cung cấp các dòng đàn piano có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản và Hàn Quốc bởi nó phục vụ được số đông người tiêu dùng với giá thành không quá cao. Nhật Bản thì nổi bật là thương hiệu Yamaha và Kawai, còn Hàn Quốc có hai thương hiệu piano nổi tiếng là Young Chang và Samick. Cả hai thương hiệu này đều đêm đến những cây đàn piano với giá thành mềm hơn đàn piano Nhật Bản mà chất lượng hơn hẳn piano đến từ Trung Quốc nên được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng lựa chọn.  Chỉ tính riêng doanh số bán hàng,  Samick và Young Chang lần lượt đều lọt vào top 6 và 7 các thương hiệu đàn có doanh số bán hàng cao nhất trên toàn thế giới.

Lưu ý khi mua đàn piano xuất xứ Hàn Quốc 2

Hiện nay, từ năm 2007 thương hiệu  Young Chang thuộc sở hữu của tập đoàn Huydai  và đã thực hiện nhiều bước cải tiến nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm của mình, trong đó có việc hợp tác với nhà thiết kế đoạt giải thưởng về piano đó là Delwin D. Fandrichslide1.

Còn Samick cũng có một lịch sử lâu đời và quá trình phát triển thần kì và đỉnh cao từ những năm 1980. Ngày nay,  Samick đã  mạnh tay mua lại những công nghệ sản xuất đàn tiên tiến từ hãng Baldwin của Đức như các công nghệ từ robort, và các máy công nghệ cao để tối ưu hoá sự chính xác trong  việc sản xuất từng chi tiêt nhỏ cho đàn piano.

Các thương hiệu sản phẩm của đàn piano Hàn Quốc Samick và Young Chang

Các thương hiệu đàn piano Hàn Quốc Samick và Young Chang có rất nhiều dòng đàn khác nhau, từ các sản phẩm hạng trung cho đến những sản phẩm cao cấp. Những mặt hàng cao cấp của hai thương hiệu này có chất lượng tốt  không kém gì Yamaha và các thương hiệu piano nổi tiếng khác.

Thông thường, đa số các khách hàng là bậc phụ huynh đi mua đàn piano phục vụ cho việc học tập của  con em của mình thì đều có rất ít kiến thức về đàn piano. Phần đông, các bậc phụ huynh lựa chọn mua hàng theo thương hiệu. Một cây đàn piano tốt của Yamaha rẻ thì cũng tầm 35 triệu, vậy nên các bậc phụ huynh không việc gì phải cố gắng bỏ ra nhiều hơn số tiền mình mình có để chạy đua theo thương hiệu như vậy cả. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, các bạn đã có thêm hiểu biết về những cây đàn piano Hàn Quốc để tăng thêm hiểu biết và đưa ra được sự lựa chọn thông minh cho túi tiền và nhu cầu của bạn.

reviewnhaccu