Top những cây đàn Ukulele Concert phù hợp với người Việt

Đàn Ukulele Concert là một trong bốn loại đàn Ukulele phù hợp với đa số đối tượng chơi đàn khác nhau. Sau đây là một số hiểu biết của bản thân về cây đàn này.

Trong thế giới nhạc cụ đa dạng như hiện nay không khó để có thể lựa chọn cho mình một loại nhạc cụ yêu thích. Thời gian gần đây đã có một loại nhạc cụ khá mới nhưng ngay từ khi xuất  hiện đã được mọi người yêu mến và từ đó đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Loại nhạc cụ chiếm được đa số cảm tình của khán giả đó chính là đàn Ukulele concert vừa xuất hiện đã gây bão thị trường. Đàn Ukulele Concert là một trong bốn loại đàn Ukulele phù hợp với đa số đối tượng chơi đàn khác nhau. Sau đây là một số hiểu biết của bản thân về cây đàn Ukulele Concert này.

Tìm hiểu thế nào là đàn Ukulele Concert?

Đàn Ukulele Concert còn được gọi với cái tên là alto, nó có kích thước lớn hơn một chút so với hãng đàn Ukulele Soprano âm thanh từ đó cũng đầy đủ và phong phú hơn nhiều.

Top những cây đàn Ukulele Concert phù hợp với người Việt 1

Bình thường đàn Ukulele Concert sẽ được chỉnh theo tiêu chuẩn chung như của Ukulele Soprano thỉnh thoảng sẽ có một số người chọn điều chỉnh xuống đến điểm G một quãng 8. Kích thước trung bình của một cây đàn Ukulele là khoảng 58cm sẽ có từ 15 cho đến 20 phím đàn, tùy theo từng thiết kế.

Do đàn Ukulele Concert có chiều dài lớn hơn so với Ukulele Soprano nên dây đàn thiết kế có phần dài và căng hơn. Điều này sẽ là thuận tiện rất nhiều cho bạn trong quá trình biểu diễn vì kiểm soát âm thanh cũng như giai điệu tốt hơn.

Khoảng cách trung bình giữa các phím cũng rộng hơn nên những người có dù bạn có bàn tay hơi dài và lớn một chút cũng vẫn dễ dàng để chơi đàn Ukulele Concert này.  Tối đa số phím đàn có thể là lên đến 20 phím cho phép người chơi điều chỉnh đến các nốt cao nhất có thể khi đánh đàn.

Top đàn Ukulele Concert phù hợp với Việt Nam

Cây đàn Ukulele Concert đang được yêu thích nhất hiện nay đó là Deviser UK-24-45D. Chất liệu gỗ chủ yếu sử dụng trong cây đàn này đó là gỗ mahogany với chiều dài khoảng 60cm sử dụng tương đương như Guitar thích hợp với những người có bàn tay lớn. Dây đàn Ukulele Concert được thiết kế bằng sợi nilon cao cấp và lỗ thoát âm được trang trí vô cùng tinh tế và bắt mắt.

Cây đàn thứ 2 thuộc nhóm đàn Ukulele Concert đó là Ukulele Vines Uk24-30. Toàn thân cây đàn được bố trí thiết kế bằng gỗ mahogany với âm thanh sâu sắc dịu dàng nhưng không kém phần ngọt ngào. Cần đàn có 3 mảnh gỗ mahogany nhưng bàn phím lại bằng gỗ rosewood. Thân của đàn được thiết kế theo kiểu cổ xưa và viền bàn phím, abalone rosette bắt mắt vô cùng làm từ acrylic, các tuner bằng crom theo phong cách vintage lớp sơn bóng bên ngoài càng làm tăng thêm độ nhẵn và trang trọng sạch sẽ cho cây đàn.

Những ưu điểm nổi bật của đàn Ukulele Concert

Top những cây đàn Ukulele Concert phù hợp với người Việt 2

  • Chất lượng âm thanh trong trẻo, trầm bổng, nhẹ nhàng là những từ ngữ bay bổng dành cho chiếc đàn Ukulele Concert nhỏ bé này. Sẽ là thành phần góp vui không thể thiếu trong những bữa tiệc âm nhạc cùng bạn bè trên bãi biển hoặc buổi dã ngoại vì có thể dễ dàng mang đi bất cứ nơi đâu mà không lo cồng kềnh vất vả.
  • Chất liệu của cây đàn Ukulele Concert này được làm từ gỗ và nilon mềm nguyên chất an toàn khi sử dụng là lại đảm bảo độ bền cao đi kèm là những quy tắc dễ nhớ dễ học.

Trên đây là một số hiểu biết của mình về dòng đàn Ukulele Concert, chúc các bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời.

reviewnhaccu