Hơi hướng mới từ trống điện tử

“Với sự xuất hiện của Roland V-Drums, dường như làn gió của thị trường trống điện tử đang bắt đầu đổi chiều sang một xu hướng mới…”

Đã từ rất lâu, không thể nhớ chính xác là bao nhiêu năm, tôi không có khái niệm sẽ sử dụng một bộ trống điện tử cho các chương trình biểu diễn cũng như tập luyện của mình.

Từ thời các bộ trống điện đầu tiên du nhập về Việt Nam, tôi đã rất háo hức chờ đón và thử nghiệm, nhưng thật thất vọng, khi các mặt pad của bộ trống điện thời đó cứ chai cứng, tôi không thể điều khiển được những âm thanh phát ra từ nó để theo ý của mình. Có lúc thì quá nhạy, chưa kịp chạm vào mặt pad đã phát ra tiếng kêu, và cũng có những lúc “phang” thật mạnh, nhưng vẫn không ra tiếng. Âm thanh thì sạch sẽ, nhưng không có cảm giác ”thật”, hoàn toàn không có cảm hứng nào trong các giờ biểu diễn.

Kể từ đó, tôi đã tự có một quy ước: chẳng thà làm trên 1 bộ trống JAZZ chất lượng thấp, còn hơn phải sử dụng các bộ trống điện.

Thời gian trôi qua cũng hơn 10 năm, Việt Nam chúng ta ngày càng phát triển, chúng ta đã có được những thương hiệu nổi tiếng về nhạc cụ trên thế giới về đến Việt Nam như: Premier, DW, TAMA,… nhưng những ám ảnh về một bộ Electric Drum của quá khứ vẫn đeo dai dẳng tôi, cho đến một ngày, tham dự một buổi triễn lãm về nhạc cụ tại Singapore, tôi phát hiện ra 1 bộ trống điện, chính xác nó là bộ trống điện, nhưng sao nó khác xa quá khứ quá. Từ mẫu mã, kết nối, và đặc biệt là độ nhạy của những mặt Pad do chính REMO, thương hiệu sản xuất drum head hàng đầu của Mỹ sản xuất kết hợp cùng công nghệ SuperNATURAL trong trống điện tử Roland, đã tạo nên thương hiệu trống điện hàng đầu V-Drum ngày nay (TD-4, TD-11, TD-15, TD-30), cho dù chỉ là series nhỏ nhất cũng đều tạo sức cuốn hút cho các tay trống.

Hơi hướng mới từ trống điện tử 1

Bẵng đi một thời gian dài, chỉ có thể chiêm ngưỡng những bộ trống điện Roland trên các trang web nước ngoài và thưởng thức nó quá các chương trình biểu diễn của các nhóm nhạc nước ngoài, nhưng chỉ qua chiếc đĩa DVD. Bất chợt tôi nhận được thông tin Roland đã có hệ thống phân phối chính thức tại Việt Nam, và đương nhiên sẽ có bộ trống điện mơ ước đó tại Việt Nam với công nghệ SuperNATURAL, âm thanh gồm rất nhiều hệ tiếng, từ acoustic đến Jazz, Rock metal, Funky,… Và một điều đặc biệt là hệ thống phân phối luôn sẵn sàng chào đón khách hàng trải nghiệm trước khi quyết định “rước nàng về dinh”.

Không sợ ồn hàng xóm khi tập luyện hàng giờ, hàng ngày, vì chỉ cần 1 headphone là đã có thể “chơi” hết khả năng của SuperNATURAL, đặc biệt là vành trống kim loại, chúng tôi có thể tập luyện và sử dụng với những kĩ thuật như 1 bộ trống Jazz thật sự. Không chiếm diện tích cồng kềnh, nhưng cũng không làm mất đi sự hoành tráng của một bộ trống thực sự.

Hơi hướng mới từ trống điện tử 2

Với rất nhiều khả năng kết nối hiện đại (như cổng USB), tôi có thể dễ dàng tập luyện với backing track với độ chính xác cao nhất có thể, hay kết nối với các chương trình đào tạo của Roland, chúng tôi cũng tập thêm được nhiều kỹ thuật khác mà mình chưa có dịp được học. Sự đa dạng trong kết nối làm tăng lên giá trị của Roland V-Drum.

Xin cám ơn Roland đã sản xuất ra 1 bộ trống đáp ứng được tất cả những điều mà một tay trống mong muốn. Các bạn có thể xem chương trình”Tuyệt đỉnh tranh tài”, nó nằm hoành tráng trong phòng tập của các ca sỹ chuyên nghiệp, được các nhạc sĩ tên tuổi như anh Huy Tuấn đã lựa chọn cho không gian âm nhạc của riêng mình. Điều đó chứng minh rất rõ sự lợi hại của Roland V-Drum, và dường như làn gió của thị trường trống điện tử đang bắt đầu đổi chiều sang một xu hướng mới.

reviewnhaccu