Piano đứng là dòng đàn có kích thước nhỏ nhất

Đàn Piano là một nhạc cụ thuộc loại có bàn phím, tạo ra âm thanh bằng cách gõ vào các sợi dây thép bằng những chiếc búa bọc nỉ bật lên ngay tức thì để cho dây đàn tiếp tục ngân vang ở tần số cộng hưởng của nó. Đây là một trong những nhạc cụ phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong cuộcsống, trong các buổi hòa nhạc, phòng trà cũng như trong các cuộc thi âm nhạc,…Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của từng mục đích cụ thể, Piano cũng được phân loại theo nhiều kích thước khác nhau. Ở bài viết này, Việt Thương sẽ giới thiệu đếnquý khách hàng phân loại kích thước của đàn piano thuộc dòng đàn piano đứng.

Piano đứng là dòng đàn có kích thước nhỏ nhất 1

Đàn piano đứng hay còn gọi là đàn piano 4 chân có chiều cao và vị trí các dây được bố trí theo chiều thẳng đứng, chiều cao của loại đàn piano này là từ 91cm cho tới 152cm và được chia thành 4 loại

Loại 1 – Piano Spinet: Với chiều cao khoảng từ 91 đến 96 cm, chiều rộng khoảng từ 147cm. Spinet hiệnnay đang là loại đàn piano nhỏ nhất của dòng đàn piano đứng. Với kích thước như vậy, đàn piano spinet là sự lựa chọn phổ biến cho những người sống trong những không gian chật hẹp như các căn hộ. Một nhược điểm đáng lưu ý củađàn spinet là tiếng đàn không mạnh và độ chính xác thấp do kích thước và kết cấu của đàn.

 Loại 2 – PianoConsole: Lớn hơn đàn piano spinet một chút, đàn piano console với chiều cao khoảng từ 101cm đến 109cm và chiều rộng là 147cm với nhiều kiểu dáng và hình dạng khác nhau. Đây chính là ưu điểm của đàn console để tạo nên sự lựa chọndễ dàng hơn với nhiều đối tượng khách hàng. Đàn được sản xuất với một bộ máy trực tiếp, do đó sẽ tạo ra tiếng đàn nổi bật hơn.

Piano đứng là dòng đàn có kích thước nhỏ nhất 2

 Loại 3 – PianoStudio: Đây là loại đàn piano bạn thường thấy trong các trường âm nhạc và phòng thu âm. Chiều cao khoảng từ 114cm tới 121cm và chiều rộng khoảng 147cm. Do có Soundboard lớn hơn và dây dài hơn, nên đàn tạo ra chất lượng âm thanh tốt và rất bền.

 Loại 4 – PianoUpright: Đây là đàn piano cao nhất trong số các cây đàn piano đứng, có chiều cao từ 127 đến 152 cm và chiều rộng khoảng 147cm. Đây là kích thước phổ biến nhất hiện nay trên thị trường và được sử dụng rộng rãi từ trước đến nay, vớinhiều thiết kế, kiểu dáng khác nhau, Piano Upright đang là kích thước đàn piano được nhiều thương hiệu piano sản xuất và cung cấp trên thị trường với âm thanh vô cùng tuyệt vời.

Piano đứng là dòng đàn có kíc3 thước nhỏ nhất 2

Trên đây là 4 loại kích thước của đàn piano đứng, ở bài sau,Việt Thương sẽ giới thiệu đến quý khách hàng những loại kích thước của đàn piano nằm hay còn gọi là piano 3 chân, grand. Mọi thắc mắc về đàn piano cần được tư vấn hỗ trợ, vui lòng liên hệ công ty nhạc cụ Việt Thương để được giải đáp.

reviewnhaccu