Cách phân biệt nhanh chóng đàn Guitar Acoustcic và Guitar Classic

Bạn yêu thích thể loại nhạp pop, ballad hay rock. Bạn muốn học đàn guitar để chơi bản nhạc theo phong cách mà mình lựa chọn. Nhiều người sẽ hướng bạn nên mua đàn guitar classic thì hợp nhất. Nhưng dòng guitar acoustic cũng là sự hợp lý với âm thanh cũng hay và bắt tai. Cả hai loại đàn này đều có thể chơi trong nhiều thế loại và được nghệ sĩ nổi tiếng yêu thích. Vậy có cách nào phân việt đàn guitar classic và guitar acoustic nhanh nhất.

Như bạn đã biết đàn guitar được chia làm hai loại classic và acoustic. Nhưng, mỗi loại có những ưu và đặc điểm đặc trưng riêng của nó và được nhiều người lựa chọn. Thực tế, nhiều người cũng băn khoăn khi tới cửa hàng hỏi mua đàn guitar có nơi lại tư vấn chọn dòng guitar classic. và cũng có nơi khuyên nên mua loại guitar acoustic. Nếu như bạn là người chơi đàn chuyên nghiệp chắc chắn sẽ đưa ra được quyết định của mình qua kinh nghiệm để mua cây đàn phù hợp. Nhưng, với những người mới bắt đầu học đàn họ lại thấy khá bối rối và không biết chọn như thế nào mới phù hợp cho mình.

Hơn nữa, để mua đàn bạn cũng đã dành thời gian tìm hiểu và xác định mức ngân sách đầu tư của mình. Điều quan trọng bạn hãy nhớ rằng giá hay thương hiệu nó chưa đủ cơ sở chắc chắn cho bạn mua một cây đàn. Mà ngay cả kích thước, hình dáng hay đàn phù hợp với phong cách của bạn mới là sự lựa chọn hoàn hảo. Mặc dù thế nhưng giữa hai dòng classic và acoustic nên chọn loại nào? Có cách nào phân biệt giữa đàn classic và acoustic?

viet-thuong-shop

Điểm tương đồng giữa đàn guitar classic và acoustic

Cả hai loại đàn này đều có điểm chung là được làm bằng gỗ như gỗ vân sam, gỗ gụ, hồng mộc. Và chiều dài của dây đàn khoảng từ 609.6mm đến 650mm.

 

Phân biệt guitar classic và acoustic

Để tiện lợi hơn cho bạn trong quá trình mua đàn khi vẫn còn băn khoăn giữa guitar classic và acoustic có thể xem xét theo các khía cạnh như cấu tạo, âm thanh, chất liệu dây đàn, hình dáng.

* Xét về hình dáng

Thông thường khi mua bất kì cái gì bạn sẽ tham khảo thông tin, thông số kỹ thuật nhưng cách dễ dàng nhất là quan sát trực tiếp sẽ thấy sự khá biệt rõ nét hơn. Xét về hình dạng là yếu tố đầu tiên giúp bạn phân biệt nhanh giữa hai loại đàn này. Cây guitar classic chỉ có một cỡ body một size chung dành cho mọi người chơi. Đàn guitar acoustic thường có hình dạng dreadnought, jumbo, dread-nought, orchestra model hoặc grand auditorium và lớn hơn so với đàn guitar classic.

* Về cấu tạo của đàn

Một cây đàn hoàn chỉnh mà bạn chơi là sự kết hợp hoàn hảo giữa các bộ phận khác nhau như phím, cần đàn, thùng đàn, cổ đàn.

– Dòng đàn classic thường có 12 phím đàn, thùng đàn và cần đàn to hơn so với guitar acoustic.

– Cổ đàn acoustic dày hơn, có chiều rộng khoảng từ 42mm đến 45mm

– Ngoài ra, cây đàn guitar classic không có các kí hiệu trên cầu đàn và không bao giờ có những hình vẽ trang trí trên bề mặt. Tuy nhiên, một chú ý nhỏ dành cho bạn khi chọn guitar classic phù hợp với học sinh thì trên cần đàn sẽ có một vài dấu chấm nhỏ.

* Đàn guitar clasic không có thanh giàn

Đây cũng là một ưu điểm của đàn guitar acoustic và giúp bạn phân biệt rõ nét nhất. Thường những thanh giàn được thiết kế để giảm áp lực mà dây đàn tác động lên cổ đàn guitar. Trong khi đó đàn guitar classic thì được làm bằng dây nylon sẽ linh hoạt và nhẹ hơn nên không cần dùng tới thanh giàn. Nhưng dây đàn của guitar acoustic lại được làm bằng dây thép hoặc kim loại. Do đó, có thêm thanh giàn để làm giảm áp lực lên cần đàn.

viet-thuong-shop

* Âm thanh

Nếu như cấu tạo, hình dáng bạn có thể quan sát trực tiếp. Nhưng về âm thanh nó hơi khó đòi hỏi ở bạn sự tập trung và cảm nhận sâu sắc qua từng nốt nhạc. Thường thì âm thanh của đàn acoustic sẽ to hơn, hơi mộc mạc và êm hơn so với đàn guitar classic.

Với âm thanh trầm ấm cây đàn Guitar Classic (guitar cổ điển) thường dùng để chơi nhạc cổ điển, loại nhạc không lời. Còn guitar acoustic lại dùng để đệm hát, âm thanh đàn thường đanh, chơi hợp âm nghe lên rất đều và vang.

* Chơi đàn acoustic có cảm giác tê và đau đầu ngón tay mạnh hơn

Dù bạn chưa tìm hiểu hay biết thông tin gì về hai loại đàn này. Bạn có thể dùng tay gảy thử vài nốt nhạc đừng quan tâm đến việc đúng hay sai. Vì dây đàn acoustic làm bằng kim loại nên bạn sẽ thấy sức căng của dây mạnh hơn, cảm giác đầu ngón tay sẽ tê hơn khi đánh guitar classic.

 

reviewnhaccu