Đàn phím điện tử, keyboard piano là gì?

 

Mặc dù đã từng nghe, từng chơi đàn phím điện tử song nhiều người vẫn không thể nhận biết được đâu là đàn phím điện tử trong rất nhiều các loại nhạc cụ. Và một số người đôi khi vẫn còn thắc mắc không biết đàn phím điện tử là gì? Hoặc keyboard piano là gì? Những thắc mắc vẫn chưa có lời giải đáp và để giúp bạn đọc hiểu hơn về nhạc cụ  này, Việt Thương Shop xin chia sẻ khái niệm và một số đặc điểm của đàn phím điện tử.

Đàn phím điện tử hay có một số người vẫn gọi là keyboard piano là nhạc cụ sử dụng nguồn điện hoặc pin để hoạt động dựa trên công nghệ kỹ thuật số tiên tiến, hiện đại. Keyboard piano có vai trò khá quan trọng trong một ban nhạc và âm thanh của đàn phím điện tử rất phù hợp cho các thể loại nhạc nhẹ nhàng, trữ tình và êm dịu,…mà chủ yếu vẫn là nhạc dance và tiếng đàn phím điện tử sẽ quyết định rất nhiều đến sự thành công của một bản nhạc.

 

dan_piano_dien_la_gi1

Trên thị trường nhạc cụ hiện nay, những cây đàn keyboard piano cũng có khá nhiều loại khác nhau, việc đa dạng trong các thể loại đàn sẽ giúp người chơi có một cây đàn tương thích với mục đích sử dụng cũng như không gian sống của gia đình như: digital piano, arranger keyboard, synthesizer keyboard, controller keyboard, organ nhà thờ.

Đặc điểm của đàn phím điện tử

Đàn phím điện tử được thiết kế với một bảng điều khiển ở phía trên, người chơi hoàn toàn có thể thực hiện cách thao tác chỉnh sửa một cách dễ dàng. Bên cạnh đó đàn keyboard piano còn được tích hợp thêm một bảng hiển thị các thông số về âm sắc, nhịp điệu và một số thông số liên quan giúp người chơi đơn giản hơn trong việc thao tác với đàn cũng như dễ dàng tạo ra những bản nhạc ưng ý.

Đàn hoạt động dựa trên nguồn điện cắm trực tiếp hoặc sử dụng pin. Đây là một điểm tuy có hạn chế so với với các nhạc cụ truyền thống, song người chơi có thể sử dụng pin khi không may nguồn điện bị mất. Một số người thắc mắc “đàn piano điện tử có bao nhiêu phím”, số lượng bàn phím của dòng đàn piano điện tử cũng khá đa dạng, chuẩn nhất vẫn là loại đàn 88 phím. Tùy vào đối tượng và mục đích sử dụng mà có thể lựa chọn các dòng đàn keyboard piano có số lượng phím phù hợp, có thể là 49, 61 hoặc 76,…

dinh-nghia-dan-piano-dien

Tính năng của đàn keyboard piano

Đàn keyboard piano hoạt động dựa trên băng thu ghi lại âm thanh của nhiều nhạc cụ khác nhau, sử dụng công nghệ và kỹ thuật trong việc tạo âm để cài đặt các âm thu vào hệ thống phím đàn sao cho hợp lý. Vì vậy, đàn phím điện tử có thể chơi được rất nhiều thể loại nhạc khác nhau. Song đây cũng là một điểm hạn chế, khi người chơi không thể sáng tạo trong cách hoàn âm. Chính vì vậy mà những người chơi chuyên nghiệp thường không thích chơi những nhạc cụ thu sẵn như thế này.

Ngoài tính năng thu âm kể trên thì đàn keyboard piano còn được tích hợp thêm một số tính năng tạo hiệu ứng âm thanh, tạo quãng hòa âm, kết nối với một số thiết bị lưu trữ khác,…

Những thương hiệu khá nổi tiếng trong sản xuất các dòng đàn phím điện tử phải kể đến như: Casio, Yamaha, Roland,.. Nếu bạn đang muốn mua keyboard piano thì có thể tham khảo sản phẩm của 3 thương hiệu này. Đây là những thương hiệu lớn và được rất nhiều người tin tưởng, lựa chọn. Đàn keyboard piano là một trong những nhạc cụ học và chơi khá dễ nên nếu đang cân nhắc trong việc lựa chọn một nhạc cụ để học và chơi thì bạn có thể lựa chọn loại đàn phím điện tử, sự dễ dàng trong quá trình học và sự phổ biến trong quá trình sử dụng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

 

Nếu có bất kì vấn đề thắc mắc có thể liên hệ với Việt Thương Shop qua địa chỉ website: Vietthuongshop.vn, hotline 0938 218 216, địa chỉ: số 386 CMT8, phường 10, quận 3, Hồ Chí Minh.

reviewnhaccu