Những nhạc công thường chọn piano điện nào cho biểu diễn

 

Một buổi biểu diễn thành công là sự đóng góp của rất nhiều nhân tố, trong đó âm nhạc được xem là một nhân tố quan trọng và quyết định khá nhiều đến sự thành công của buổi biểu diễn. Vì vậy, lựa chọn nhạc cụ để biểu diễn được xem là một việc quan trọng và cần chú ý, vậy trong biểu diễn các nhạc công thường lựa chọn đàn piano điện nào?

Từng tiếp xúc với khá nhiều nghệ sĩ chơi piano chuyên nghiệp cũng như những người kinh doanh nhạc cụ. Tôi có cơ hội được họ chia sẻ về nghề nghiệp và công việc của họ, qua đây tôi cũng biết được những dòng đàn piano điện được các nghệ sĩ lựa chọn và được bán khá chạy cho những người biểu diễn chuyên nghiệp. Đó cũng chính là lý do mà tôi tự tin chia sẻ những gì tôi biết cho những người đã và đang tìm một cây đàn piano điện cho mục đích biểu biễn.

dan_piano_dien_bieu_dien_02_jp

Nếu sử dụng cho mục đích học tập thì chỉ cần những cây đàn piano điện có thiết kế đơn giản, dễ học và chơi, nhưng khi lựa chọn đàn cho biểu diễn, bạn cần phải cẩn thận và chú ý hơn khi lựa chọn, bởi những yêu cầu trong biểu diễn khá cao, nếu không có được một cây đàn chất lượng kể cả về hình thức và âm thanh thì sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sự thành công của buổi biểu diễn.

Hiện nay, trên thị trường đàn piano điện có một số thương hiệu nổi tiếng và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn phải kể đến như: Roland, Casio, Kawai, Yamaha,.. Đây là các thương hiệu ra đời từ khá lâu và có một thời gian dài gắn bó cùng những người yêu nhạc. Mỗi thương hiệu có những ưu và nhược điểm khác nhau, các thương hiệu tạo ra sự chọn lựa đa dạng cho người tiêu dùng.

Trong số các thương hiệu có mặt trên thị trường, Roland được biết đến là một thương hiệu với dòng sản phẩm nổi bật về cả thiết kế lẫn chất lượng âm thanh. Đây cũng chính là lý do mà rất nhiều nhạc công hiện nay lựa chọn thương hiệu này để gửi gắm một cây đàn piano điện cho mục đích biểu diễn.

Cũng không kém phần, các thương hiệu còn lại dần khẳng định vị thế bằng việc tạo những dòng sản phẩm phù hợp cho biểu diễn. Bên cạnh những dòng sản phẩm piano điện bình dân dành cho đại đa số người tiêu dùng, các thương hiệu cũng đưa ra những sản phẩm có tính năng và thiết kế chi tiết, cao cấp hơn để nhạc công lựa chọn sử dụng.

dan-piano-dien

Một số cây đàn piano điện được nhiều nhạc công lựa chọn như: Piano điện Roland HPi50e, piano điện Roland RP – 301, piano điện Roland RP – 401R, piano điện Casio PX860, piano điện Casio PX – 780, piano điện Yamaha YDP – S52, piano điện Yamaha DGX650,… Hầu hết các cây đàn piano điện này đều được đánh giá khá cao về thiết kế và chất lượng âm thanh, việc sử dụng những cây đàn này trong biểu biễn sẽ khá phù hợp, đây cũng là những cây đàn được bán khá chạy tại các cửa hàng kinh doanh nhạc cụ.

 

Mỗi người có mỗi sự lựa chọn riêng, không ai giống nhau, ngay cả tôi và các bạn, chúng ta đều có những yêu cầu riêng. Nếu có đam mê thực sự với tiêng đàn piano và muốn gắn bó sự nghiệp sau này với nhạc cụ này thì bạn nên dành thời gian trao dồi thêm kiến thức, luyện tập hàng ngày và đặc biệt hãy chọn cho mình một cây piano phù hợp nhất.

 

 

reviewnhaccu