Lý do nào để chọn mua bộ trống điện tử

Giữa trống điện tử và trống jazz nên chọn mua bộ trống nào khi mới tập đó là tuỳ vào nhu cầu và điều kiện của mỗi người. Nếu bạn đã có ý thích muốn mua trống điện tử thì sau đây xin trình bày một số lý do để bạn nên chọn trống điện tử.k9

Trống điện tử

Nhỏ gọn và phù hợp cho nhiều mục đích khác nhau

Với trống jazz to lớn và nhiều bộ phận rời rạc nhau khi trưng bày ra để chơi thì chiềm một không gian khá lớn, do đó với những không gian nhỏ thì có thể không thể đem ra dùng được. Đồng thời trống jazz không phải chơi ở đâu cũng được, vì trống jazz khá ồn ào.

Với trống điện tử, thì không như thế, bộ trống điện tử nhỏ hơn và được dính lại với nhau vừa nhỏ và dễ di chuyển. Trống điện tử có kết nối tai nghe, bạn hoàn toàn có thể chơi những bản nhạc sôi động ngay tại nhà một cách nhiệt tình nhất mà không sợ làm phiền tới ai cả. Đây là một ưu thế riêng của trống điện tử mà loại trống da không thể làm được.

Trống điện tử đa phần rất nhỏ gọn, có thể dễ dàng tháo lắp cất gọn khi bạn không có nhu cầu sử dụng. Do đó, với bộ trống điện tử, bạn không cần phải dành một không gian quá rộng, sau khi sử dụng, bạn chỉ cần tháo gỡ và xếp chúng lại. Ngoài ra, vì dễ dàng tháo gỡ như thế nên trống rất tiện lợi để bạn di chuyển từ nhà ra ngoài luyện tập hay đem trống đi biểu diễn.

Đa dạng tính năng

Với một bộ trống điện tử, sẽ có rất nhiều tính năng cơ bản và nâng cao, bạn có thể xem xét để lựa chọn cho mình những tính năng phù hợp với nhu cầu chơi trống của bạn.

– Có các tính năng tích hợp âm thanh với hàng trăm loại âm thanh đi kèm, bạn có thể tùy chỉnh để lựa chọn những bộ âm thanh khác nhau, tạo sự linh hoạt trong quá trình chơi và luyện tập.

– Có bộ máy đánh nhịp điệu được tích hợp, hỗ trợ đánh nhịp cùng với bạn, giúp bạn kiểm soát thời gian chơi

– Một số máy cao cấp hơn có chức năng huấn luyện nhịp điệu có thể phân tích bài biểu diễn của bạn cũng như hiển thị nơi nào bạn cần phải tập luyện chăm chỉ thêm.

– Có khả năng kết nối với máy MP3 và chơi cùng lúc với các bản nhạc.

– Hãng Roland phát triển các phần mềm học trống điện tử, bạn có thể chọn mua Trống điện tử Roland kết hợp với phần mềm máy tính, bạn có thể tự học trống tại nhà giống như chơi một trò chơi điện tử, phần mềm sẽ hướng dẫn bạn học trống và chấm điểm trên mỗi bài tập luyện của bạn từ cấp độ cơ bản đến nâng cao.

Tùy theo nhu cầu của bạn, với bộ trống điện tử linh hoạt hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của bạn ở bất cứ lúc nào, giúp bạn phát triển hết mức khả năng chơi trống của mình. 

Phù hợp cho cả biểu diễn và học tập

– Trống điện tử có nhiều âm sắc khác nhau, giúp cho bạn tập luyện nhiều thể loại âm nhạc chỉ trên 1 bộ trống điện tử duy nhất.

– Trống điện tử không chiếm nhiều diện tích đặt trong nhà, có thể dễ dàng lắp ráp, di chuyển, và kiểm soát được âm thanh, không gây tiếng ồn, và có thể nghe bằng headphone.

– Khi tập luyện tại nhà, bạn có thể kết hợp với phần mềm học trống, để tự luyện tập những bài mẫu, có phần mềm chấm điểm giúp bạn cải thiện kỹ năng chơi trống mà không cần có giáo viên hướng dẫn.

– Khi để trống điện tử trên sâu khấu, bạn chỉ cần có jack kết nối trống và loa, trống sẽ phát ra được âm thanh như ý bạn muốn, bạn có thể kiểm soát được âm thanh trong tầm tay của bạn. Đối với trống da, để cho ra được những âm thanh như ý, bạn phải đầu tư các thiết bị micro chuyên dụng cho trống, và thiết kết lắp đặt đúng chuẩn thì mới tạo ra được âm thanh như ý.

Giá cả phù hợp

Đầu tư chơi trống là một sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng lẫn tinh thần, một bộ trống điện tử được tích hợp rất nhiều tính năng đa dạng trong một phạm vi khá rộng, do đó bạn cần chọn một bộ trống tốt để mang lại cho bạn cảm giác trải nghiệm tuyệt vời nhất mà vẫn phù hợp nhu cầu phát triển của bạn. Vì thế, tùy thương hiệu cũng như tính năng sản phẩm, chất liệu của bộ trống mà có từng mức giá khác nhau. Khi chọn trống điện tử, chúng tôi khuyên bạn nên chọn thương hiệu Roland, vì Roland là hãng đi tiên phong về trống điện tử, Roland có nhiều model khác nhau, phù hợp với túi tiền và mục tiêu học tập và biểu diễn của bạn.

Đó là những lý do để thuyết phục bạn nên chọn mua một bộ trống điện tử khi đam mê chơi trống. Bạn có thể đến các cửa hàng trống uy tín để chọn mua và thử đánh tại chỗ. Việt Thương Shop là trang bán nhạc cụ online của thương hiệu Việt Thương, tại đây bạn có thể mua được mọi thứ sản phẩm về nhạc cụ với chất lượng, uy tín và hàng nhập khẩu chính hãng tốt nhất.

reviewnhaccu