Gợi ý một số thương hiệu đàn guitar cao cấp hiện nay

Đàn guitar là một trong những nhạc cụ được rất nhiều người đam mê, đặc biệt là giới trẻ. Với kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng ngày càng được đổi mới tốt hơn nên nhu cầu đối với loại nhạc cụ này ngày càng nhiều. Trên thị trường hiện nay, đàn guitar sinh viên là dòng chiếm ưu thế và có sức tiêu thụ rất mạnh. Tuy nhiên, không vì thế mà đàn guitar cao cấp bị giảm sức hút và sức tiêu thụ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lưu ý nhỏ khi chọn mua đàn guitar cao cấp để tránh mua phải đàn giả, đàn kém chất lượng.

Thực tế thị trường đàn guitar cao cấp

Dưới đây là danh sách các thương hiệu đàn guitar cao cấp trên thị trường nhạc cụ hiện nay:

  1. Gibson
  2. Fender
  3. Ibanez
  4. Epiphone
  5. Paul reed smith
  6. Jackson
  7. ESP
  8. Yamaha
  9. BC Rich
  10. Schecter

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh guitar nói chung và guitar cao cấp nói riêng. Nguồn gốc của những cây đàn được bán này rất đa dạng, có loại đàn được nhập chính hãng từ nước ngoài về, có loại đàn trong nước sản xuất và cũng có cả những cây đàn giả, đàn nhái, đàn kém chất lượng được sản xuất hoặc nhập từ nhiều nguồn khác nhau vào thị trường Việt Nam.

Người mua đàn guitar, đặc biệt là những người chưa có nhiều kiến thức về đàn guitar nên cẩn trọng khi quyết định mua một cây đàn để chơi, nhất là những cây đàn cao cấp, có giá trị cao thì càng phải cẩn thận bởi rất có thể bạn sẽ mua phải những cây đàn giả, đàn đã qua sửa chữa…

Lưu ý khi đi chọn mua đàn guitar cao cấp

Trước khi quyết định đến mua đàn tại đâu thì bạn nên tìm kiếm, tham khảo thông tin về nơi bán đàn đó. Tốt nhất là nên đến những địa chỉ có uy tín bán hàng chính hãng, công ty có giấy chứng nhận hàng của chính hãng để mua hàng.

Bạn nên đi cùng với những người có kinh nghiệm về đàn guitar để nhờ họ xem xét chất lượng cây đàn giúp. Đàn có nguồn gốc rõ ràng sẽ có đầy đủ hộp đàn, tem nhãn, chứng nhận bảo hành, sử dụng được ngay mà không qua sửa chữa. Các bạn nên đặc biệt chú ý tới điều này bởi vì hiện nay có rất nhiều cửa hàng lấy đàn không rõ nguồn gốc, đàn nhái, đàn đã qua sử dụng về sửa chữa, màu mè lại cho đẹp như đàn xịn rồi bán.

Nhận biết đàn guitar cao cấp “rởm”

Có những loại đàn Trung Quốc được những cửa hàng tại Việt Nam nhập về với giá cực rẻ sau đó sửa chữa lại cho trông như đàn mới chính hãng và bán với giá cao. Đặc điểm của những loại đàn này là trông rất bóng bẩy, không có thùng đựng đàn, không có chứng nhận của hãng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, và vì đã qua sửa chữa nên chắc chắn trên cây đàn vẫn còn in lại dấu vết, các bạn hãy nhờ người có kinh nghiệm về đàn xem xét hoặc chính bản thân các bạn hãy xem xét kỹ các góc cạnh của cây đàn và hãy thắc mắc với chủ cửa hàng để yêu cầu được giải đáp.

Một điểm cần chú ý nữa là đàn có nguồn gốc rõ ràng, đàn chính hãng thì đều đã được thông qua sự kiểm tra khắt khe của phòng kiểm định trước khi cho ra thị trường nên những loại đàn này khi được bán đều có thể chơi được ngay, âm thanh chuẩn và không phải sửa chữa lại bất cứ chỗ nào.

Đối với đàn nhái, đàn kém chất lượng vì đã qua sửa chữa thì chắc chắn âm thanh nghe sẽ rất chướng tai, để ý kỹ sẽ thấy một số tiếng rè, âm thanh bị lạc khi đánh đàn. Nếu gặp phải trường hợp mà bạn biết đó là đàn không chính hãng thì hãy từ bỏ ngay ý định mua cây đàn đó và hãy tìm đến địa chỉ khác uy tín để có cho mình sự lựa chọn chính xác hơn.

hongctv