Hướng dẫn cách học đánh trống điệu rumba cho người yêu nhạc

Bạn đã từng xem các màn biểu diễn trống điệu Rumba của các tay trống cừ khôi, ngắm nhìn những động tác điêu luyện với những âm thanh tuyệt diệu với những bản nhạc hay? Bạn cũng đã từng có ước mơ được học trống, được trở thành những nghệ sĩ đánh trống chuyên nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách học đánh trống điệu Rumba, chắc hẳn sẽ là điệu trống khá thú vị đấy.

Vì sao nên học đánh trống điệu Rumba?

Trống đã có rất nhiều loại như trống Jazz, trống Cajon,… thì đánh trống cũng có nhiều điệu như Rumba, Bolero,… Mỗi điệu trống lại có những đặc điểm khác nhau cũng như dùng cho loại trống khác nhau. Tùy vào từng loại trống khác nhau cũng như năng khiếu và sở thích mà mỗi người lại học những loại trống và loại điệu trống tương ứng khác nhau. Điệu Rumba là điệu khá cơ bản nhưng rất hay, khiến nhiều người thích thú khi chơi trống. Vì vậy, đây là điệu nhạc được khá nhiều người học và trở nên thuần thục khi chơi các điệu này. Học đánh trống điệu Rumba nói riêng và học đánh trống nói chung đều mang lại những lợi ích cho người chơi:

  • Thư giãn, giảm căng thẳng sau những giờ học mệt mỏi
  • Có cơ hội giao lưu kết bạn với những người cùng đam mê chơi trống
  • Có khả năng thể hiện bản thân
  • Rèn luyện tính sáng tạo và kiên trì cho người chơi

Tại sao nên học đánh trống điệu Rumba tại trung tâm?

Có rất nhiều nghĩ rằng học đánh trống điệu Rumba không quá khó và không cần mất một khoản tiền để đi học ở trung tâm, chỉ cần tự học ở nhà chăm chỉ là được. Nhưng họ đã nhầm, tự học ở nhà sẽ mất khá nhiều thời gian và kiến thức cũng như kỹ năng thực hành cũng không sâu. Vì vậy, để có thể học đánh trống tốt, bạn cần phải học một khóa học tại trung tâm, từ khóa học đó khi bạn đã có đủ khả năng căn bản về trống cũng như cách đánh trống điệu Rumba thì có thể tự học, lúc đó cũng chưa muộn.

Khóa học đánh trống điệu Rumba

Chưa kể đến, khi học tại các trung tâm, bạn sẽ được học dưới dạng một thầy trò, bạn có thể thoải mái trao đổi kiến thức cũng như đưa ra các thắc mắc cho giáo viên giải đáp. Chính những giải đáp đó là cơ sở để bạn có thể thực hành tốt hơn bộ môn trống này. Tùy vào năng khiếu mỗi người cũng như sở thích mà giáo viên sẽ cho bạn học các loại điệu trống cũng như loại trống khác nhau để phát huy hết khả năng của học viên. Vì vậy, học đánh trống điệu Rumba tại các trung tâm là phương pháp nhanh nhất để các bạn có thể học được.

Khóa học đánh trống điệu Rumba tại Việt Thanh

Do nhu cầu học trống ngày càng tăng nên rất nhiều trung tâm âm nhạc được thành lập chuyên để đào tạo, dạy chơi các loại trống. Công ty âm nhạc Việt Thanh cũng chính là một trung tâm như vậy, được thành lập với mục đích dạy đánh trống, đào tạo ra những tay trống chuyên nghiệp. Việt Thanh hiện nay được đánh giá là một trong những trung tâm đi đầu trong việc đào tạo đánh trống cũng như học đánh trống điệu Rumba nói riêng và học đánh trống nói chung.

Việt Thanh có một đội ngũ giáo viên khá chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc dạy đánh trống. Hơn nữa, họ không ngừng học hỏi và nâng cao trình độ để có thể đào tạo cũng như truyền đạt hết những kiến thức hay kỹ năng thực hành của mình cho học viên. Cơ sở hạ tầng cũng được Việt Thanh cũng được chú ý bởi đó là tiền đề cho việc học của học viên, môi trường học tập có tốt thì học viên học tập mới hiệu quả, giáo viên mới có thể dành hết tâm huyết cho buổi dạy. Vì thế, trung tâm có khá nhiều phòng học nhưng các phòng đều được cách âm khá tốt, tạo môi trường học tập nghiêm túc giữa các thầy trò.

hongctv