Những nghệ sỹ chơi guitar xuất sắc nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới là ai

Người nghệ sỹ chơi guitar chính là người thổi hồn cho những cây đàn guitar và cống hiến hết mình cho âm nhạc. Vậy những người nghệ sĩ chơi guitar vĩ đại trên thế giới là ai.  Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những nghệ sĩ chơi guitar xuất sắc nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới.

Nghệ sĩ chơi guitar Jimi Hendrix

Jimi Hendrix (1942 – 1970) là một ca sĩ, nhạc sĩ, đồng thời là nghệ sĩ guitar nổi tiếng người Mỹ gốc Phi. Ông được xem là tay guitar điện tài năng bậc thầy, được được tôn vinh là nghệ sĩ guitar xuất sắc nhất thế giới. Năm 1967, “Hey Joe” trong đĩa đơn đầu tay “Are You Experienced” của ông đã trở thành ca khúc hit nhất trong bảng xếp hạng ở Anh, tiếp theo là hai ca khúc đình đám “Purple Haze” và “The Wind Cries Mary” đã khiến Hendrix thực sự nổi tiếng.

Nhưng phải đến sự kiện Monterrey Pop Festival mới là điểm nhấn đưa tài năng ông nhạc của ông lên đỉnh cao. Ông đã cháy hết mình, thỏa sức trong niềm đam mê âm nhạc với màn biểu diễn đốt đàn Strat – cây đàn guitar mà ông rất yêu quý. Năm 1968, ban nhạc “The Jimi Hendrix Experienced” do chínhHendrix thành lập đã cho ra mắt liên tiếp hai album và đạt kết quả xếp hạng cao, được xem là một trong những thành tựu vĩ đại nhất của lịch sử nhạc Rock thế giới.

Năm 1969, ban nhạc tan rã và sau đó 1 năm Hendrix cũng qua đời chưa đầy 30 tuổi vào năm 1970. Hendrix đã giành được nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá, thậm chí sau khi đã qua đời, ông vẫn được trao những giải thưởng cao quý khác phải kể đến là được lưu danh tại US Rock and Roll Hall of  Fame năm 1992 đồng thời tại UK Music Hall of Fame năm 2005.

Jimi Hendrix chơi nhạc bằng cả tình yêu, với những sự sáng tạo cực kì ngẫu hứng và tự nhiên, bởi vậy, người nghe nhạc có thể nhận ra Jimi trong chính giai điệu của ông.

Nghệ sĩ chơi guitar Keith Richards

Keith Richards là một trong những nghệ sĩ guitar người Anh xuất sắc nhất thế giới. Ông chính là người đã sáng lập ra ban nhạc Rock nổi tiếng: Rolling Stones. Mặc dù hiện nay đã qua thời đỉnh cao của sự nghiệp của ông, nhưng tên tuổi của Richards vẫn được nhắc đến như một huyền thoại với lối chơi đàn guitar đầy sáng tạo ở những đoạn guitar riff tuyệt vời. Tạp chí Rolling Stones gọi ông là nghệ sĩ “gảy đàn guitar xuất sắc nhất” và xếp ông ở vị trí thứ 4 trong danh sách top“100 tay guitar vĩ đại nhất”. Có tới 14 ca khúc mà Keith Richards cùng Mick Jagger viết cho The Stones được nằm trong danh sách top “500 bài hát vĩ đại nhất”.

Nghệ sĩ chơi guitar B.B. King

Riley B. King (1925 – 2015) thường được biết tới với nghệ danh B.B. King vừa là ca sĩ, nhạc sĩ nhạc Blues và nghệ sĩ chơi guitar người Mỹ. Ông được mệnh danh là “Ông hoàng nhạc Blues” và là một trong số “Bộ 3 King” của guitar blue. Năm 2011, tạp chí Rolling Stones đã xếp ông ở vị trí thứ 6 trong danh sách top “50 nghệ sĩ guitar mọi thời đại” của thương hiệu guitar nổi tiếng thế giới Gibson.

B.B. King khẳng định với phong cách chơi guitar rất riêng biệt đầy tinh vi, kết hợp giữa việc chơi solo miết dây và cách tạo rung huyền ảo,có sức ảnh hưởng lan tỏa tới tất cả những nghệ sĩ guitar nhạc Blues kế cận. Vào năm 1987, ông được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll. Nghệ sĩ chơi guitar xuất sắc thế giới này còn nổi tiếng với việc lưu diễn không ngừng nghỉ trong suốt quãng đường sự nghiệp của mình với khoảng 200 – 330 buổi mỗi năm.

 

hongctv