Những điểm cần lưu ý khi chọn mua đàn organ Roland

Đàn organ Roland là thương hiệu sản phẩm nổi tiếng không những ở Việt Nam mà còn trên cả thế giới nữa. Do đó, việc tìm mua đàn organ Roland là nhu cầu đông đảo của những người yêu nhạc cụ và đang có ý định theo học loại đàn này. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ những lưu ý khi chọn mua đàn organ Roland bạn nên biết.

Đặc điểm cơ bản của đàn organ Roland chính hãng

Nhìn bề ngoài của một cây đàn chính hãng, logo thương hiệu Roland được in lên đàn với nh74ng màu sắc sắt nét và không có điểm mờ.

Phím đàn organ Roland làm bằng plastic lại được  trang bị công nghệ Touch Response phím nên phím rất nhẹ, đem đến cảm giác thoải mái dễ dàng khi chơi, giúp người chơi không bị đau tay nhưng vẫn tạo được hiệu ứng âm nhờ tính năng tích hợp những âm thanh sống động như âm thanh của các nhạc cụ sáo, đàn, ukulele… khác nhau vào trong đàn theo hệ thống phím.

Các nhịp điệu được cài sẵn, có thể mở rộng không giới hạn nhịp điệu qua USB , nhờ chức năng hòa đệm,  bạn rất dễ dàng chọn được một giai điệu âm thanh phù hợp để hòa đệm, nhịp điệu cho bài hát bạn đang chơi. Thậm chí, bạn có thể đàn với nhiều loại nhạc cụ khác nhau hòa âm cùng một lúc theo các tiết điệu có sẫn như thể đang chơi với một ban nhạc thực thụ vậy.

Đàn organ Roland đời được trang bị bộ âm thah SuperNATURAL mang đến âm thanh chân thực nhất, chạm đến cảm xúc người nghe.

Chức năng auto harmonize giúp đàn có thể tự động tạo quãng hòa âm Hiệu ứng âm thanh đa dạng cùng các hiệu ứng chorus, reverb, pitch bend, các bàn đạp kéo /thả/giữ tiếng của piano khiến cho âm thanh của đàn rất phong phú, và có khả năng trình diễn, ứng dụng đa dạng.

Một cây đàn organ Roland có giá bao nhiêu?

Giá đàn organ Roland thường cao hơn sao với một số thương hiệu đàn cùng phân khúc khác như  organ Casio nhưng đem lại tính năng đa dạng, độ bền cao nên vẫn được nhiều gia đình chọn lựa. Hiện nay giá trung bình của một cây đàn organ Roland là  từ 10 triệu đồng đến 80 triệu đồng một cây, tùy vào từng tính năng và mục đích sử dụng .

Những điểm lưu ý khi chọn mua đàn organ Roland

Chọn đàn dựa vào mục đích sử dụng: Bạn cần xác định mình mua đàn để học tập, giải trí, thỏa mãn niềm đam mê hay là để biểu diễn và phát triển chuyên sâu. Khi đã xác định được mục đích của mình, bạn sẽ đưa ra các tính năng cần thiết của đàn organ phục vụ cho nhu cầu của bạn để từ đó lựa chọn ra cây đàn hợp lý nhất.

Chọn đàn dựa vào sở thích của bản thân: Lựa chọn cây đàn có kiểu dáng, màu sắc, thiết kế hợp với sở thích của mình. Người chơi đàn organ chỉ thực sự hứng thú và thể hiện được phong cách của họ khi được chơi trên một cây đàn hợp nhất với mình.

Chọn đàn dựa vào chất lượng đàn: Chú ý đến bàn đạp của đàn. Một cây đàn điện tử tốt bàn đạp ngoài chức năng tắt, mở còn có thêm nhiều cấp độ khác, có như vậy mới thể hiện được đẳng cấp, phong cách của người chơi. Bạn cũng đừng quên kiểm tra chất lượng âm thanh của đàn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm về vấn đề này hãy nhờ một người giàu chuyên môn thử và cảm nhận giúp.

Hiện nay, trên thị trường nhạc cụ có rất nhiều cửa hàng mua bán đàn organ, bạn nên chọn những cửa hàng có uy tín lâu năm trong nghề, có chứng nhận là đại lý phân phối của hãng để lựa chọn tìm mua đàn organ Roland phù hợp cho mình.

 

hongctv